Thứ Tư, 15/05/2024 14:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tạo tài khoản ảo để cướp giật tài sản

(ANTV) - Chỉ bằng 1 tài khoản ảo trên mạng xã hội Facebook, đối tượng Nguyễn Minh Phụng (22 tuổi) trú thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đã khiến 1 bị hại trú quận Sơn Trà tin tưởng, để rồi chiếm đoạt tài sản trị giá hàng chục triệu đồng. Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Phụng về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, vào trung tuần tháng 5, anh Nguyễn Đặng Duy Khánh trú quận Sơn Trà đọc được bài viết của Phụng trên mạng xã hội facebook có nội dung cho vay tiền trả góp nên liên hệ. Phụng đã hướng dẫn anh Khánh đi qua mua điện thoại trả góp tại 1 cửa hàng trên đường Lê Đình Lý rồi đưa điện thoại đấy cho Phụng để lấy số tiền hơn 20 triệu đồng bằng giá với chiếc điện thoại.

Vì tin tưởng Phụng, anh Khánh làm y như lời hướng dẫn mà không hề nghi ngờ. Khi anh Khánh vừa đem điện thoại ra từ cửa hàng, Phụng lấy lý do kiểm tra máy rồi rồ ga bỏ chạy. Tài sản có được, Phụng đem cầm cố lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Tại cơ quan công an, Phụng khai nhận vì trước đó từng làm trót lọt một số vụ nên tiếp tục dùng thủ đoạn trên để chiếm đoạt tài sản của bị hại ở Đà Nẵng.

Bạc Liêu: Thu giữ 500 bao thuốc lá nhập lậu

500 bao thuốc lá nhập lậu vừa bị lực lượng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bạc Liêu phát hiện và thu giữ khi đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ.

Khoảng 16 giờ ngày 25/8, lực lượng Cảnh sát kinh tế phối hợp với Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh Bạc Liêu tiến hành dừng và kiểm tra xe máy biển kiểm soát 94K1–302.47 do ông Đoàn Văn Ngàn, sinh năm 1959, ngụ huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng điều khiển. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện ông Đoàn Văn Ngàn đang vận chuyển một giỏ xách lớn chứa 500 bao thuốc lá nhập lậu mang các nhãn hiệu: SCOTT, JET, HERO. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, xử lý./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Đề nghị đình chỉ bếp ăn có 350 công nhân nhập viện

Đề nghị đình chỉ bếp ăn có 350 công nhân nhập viện

Xã hội 15/05/2024

(ANTV) - Tối 14/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) có văn bản gửi Sở Y tế Vĩnh Phúc sau vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (tỉnh Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm. Cục đề nghị đình chỉ ngay bếp ăn của công ty này, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc theo quy định.

Người dân nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo

Người dân nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo

Pháp luật 15/05/2024

(ANTV) - Thủ đoạn của tội phạm lừa đảo chiếm đoạn tài sản luôn biến hóa, có thể vẫn phương thức này nhưng các đối tượng chỉ cần thay đổi một vài tình tiết trong kịch bản là người dân hoàn toàn có thể sập bẫy. Minh chứng là những nạn nhân bị lừa đảo vẫn được phát hiện mỗi ngày, trong đó có cả những người có trình độ, có vị trí xã hội. Tại tỉnh Quảng Ninh, từ đầu năm đến nay đã tiếp nhận thông tin lừa đảo với số tiền hơn 200 tỷ đồng.

Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại nông thôn

Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại nông thôn

Kinh tế 15/05/2024

(ANTV) - Hiện nay, việc thanh toán không tiền mặt đã xuất hiện ở khắp mọi lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong đời sống hằng ngày. Có thể thấy rằng, hình thức thanh toán này đã và đang góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số,không chỉ ở những thành phố lớn mà cả những vùng nông thôn. Hiện nhiều địa phương đặc biệt là những vùng nông thôn đang tích cực hướng đến việc tiêu dùng này nhằm tiến tới tiêu dùng văn minh, hiện đại và tiện lợi.

Bảo tàng Quân khu 7- điểm du lịch văn hóa lịch sử

Bảo tàng Quân khu 7- điểm du lịch văn hóa lịch sử

Văn hóa 15/05/2024

(ANTV) - Trong những ngày tháng 5 lịch sử, có rất nhiều người tìm đến các bảo tàng, đặc biệt là bảo tàng lưu giữ kỷ vật chiến tranh để gợi nhớ về một thời hào hùng của dân tộc. Để phục vụ nhu cầu của người dân và du khách, mới đây Sở Du lịch TP.HCM công nhận Bảo tàng Quân khu 7 là điểm du lịch mới của thành phố.

Cần nhiều giải pháp ngăn chặn lừa đảo trực tuyến

Cần nhiều giải pháp ngăn chặn lừa đảo trực tuyến

Pháp luật 15/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của các đơn vị chức năng, trong năm 2023, các đối tượng lừa đảo đã chiếm đoạt gần 10.000 tỷ đồng, tăng gấp rưỡi so với năm 2022; và đã có 1.500 vụ án đã khởi tố vì tội lừa đảo trên không gian mạng. Thực trạng này cho thấy các đối tượng tội phạm mạng trong và ngoài nước liên tục thay đổi phương thức, thủ đoạn, triệt để lợi dụng công nghệ mới để tấn công, xâm nhập, lừa đảo quy mô lớn. Cần những giải pháp gì để ngăn chặn lừa đảo trực tuyến.

Một số bệnh viện tại New Delhi bị đe dọa đánh bom

Một số bệnh viện tại New Delhi bị đe dọa đánh bom

Thế giới 15/05/2024

(ANTV) - Nhà chức trách Ấn Độ hôm 14/5 cho hay, một số bệnh viện tại thủ đô New Delhi tiếp tục nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom, khiến họ phải báo cảnh sát. Nội dung thư khẳng định có thiết bị nổ được cài đặt trong bệnh viện.

Xem thêm