Thứ Sáu, 03/05/2024 23:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xử lý nghiêm các hành vi chống người thi hành công vụ

(ANTV) - Thời gian vừa qua, liên tiếp xảy ra các vụ việc chống người thi hành công vụ gây bức xúc trong dư luận. Không những thế, nhiều trường hợp người vi phạm có tuổi đời còn rất trẻ khiến cho cộng đồng mạng không khỏi lo lắng.

Cách đây ít ngày, một thanh niên 19 tuổi tại huyện Thanh Trì, TP Hà Nội đã điều khiển ô tô khi không có bằng lái và khi có yêu cầu dừng xe kiểm tra nồng độ cồn, đối tượng này đã tăng ga lao vào tổ công tác và hất một đồng chí công an lên nắp capo rồi bỏ chạy. Ngay lập tức, đối tượng đã bị bắt giữ. 

Sự việc khiến cho cư dân mạng vô cùng bức xúc và phẫn nộ. Đông đảo ý kiến cho rằng những hành vi chống người thi hành công vụ không chỉ ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội mà còn là hành vi coi thường pháp luật, coi thường tính mạng của người khác, cần phải ngay lập tức ngăn chặn.

Xuantao: Cần tăng mức phạt hành vi cố tình chống đối người thi hành công vụ, kiểu lao xe thẳng vào lực lượng cảnh sát là không thể chấp nhận được.

Trinh Hà: Sẽ phải kết án tội sử dụng ma túy lái xe, tội chống người thi hành công vụ, tội lái xe khi không có bằng lái. Hành vi tái diễn là yếu tố tăng nặng…

Lưu Thanh Hà: Với các đối tượng cố tình lao xe vào lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ thì ngoài việc chấp hành án phạt nghiêm, cần cấm lái xe vĩnh viễn để chúng không có cơ hội gây thêm tội nữa.

Theo thống kê của Cục CSGT - Bộ Công an, trong quý I vừa qua, toàn quốc đã xảy ra 39 vụ chống người thi hành công vụ, làm 12 cán bộ, chiến sĩ bị thương. Cơ quan chức năng đã bắt giữ 34 đối tượng.

Đây là hình ảnh ghi lại vụ việc xảy ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vào tháng 3 vừa rồi, một tài xế xe Container không chấp hành yêu cầu dừng kiểm tra phương tiện, tăng ga bỏ chạy, đánh võng trên cao tốc và đâm thẳng vào xe của tổ công tác.

Còn đây là vụ việc xảy ra ở Bắc Giang trước đó, đối tượng là thanh niên 19 tuổi đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, lái xe đâm trực diện vào cán bộ CSGT đang thực hiện nhiệm vụ…

Trước tính chất manh động, liều lĩnh ngày một gia tăng của các đối tượng, cư dân mạng cho rằng cần phải kiên quyết xử lý nghiêm khắc các trường hợp này, đề xuất nghiên cứu tăng nặng chế tài xử phạt để răn đe…

Hoàng Lan Mỹ: Tôi thấy một số vụ việc chống người thi hành công vụ có tính chất nguy hiểm đã được xử nghiêm với mức án về tội Giết người. Tôi rất đồng tình Phải mạnh tay xử lý thì mới mong bớt đi các vụ việc các đồng chí bị thương hay hy sinh hết sức thương tâm…

 Theo cư dân mạng, nguyên nhân dẫn đến các hành vi chống người thi hành công vụ đều xuất phát từ sự thiếu hiểu biết, ý thức chấp hành luật pháp kém, thậm chí coi thường pháp luật của một số cá nhân. Trong đó, một số đối tượng vi phạm còn có hành vi chống đối quyết liệt lực lượng chức năng nhằm trốn tránh việc bị xử lý. Vì vậy cộng đồng cũng cần phải tham gia vào việc lên án, phản đối những hành vi này song song với công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật để người dân có thể hiểu rõ và không vi phạm.

Hình ảnh tham gia giao thông, kiểm tra, kiểm soát Mỗi công dần cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tỉnh táo, không tham gia vào các hành vi cản trở lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ, cùng nhau lên án các hành vi chống người thi hành công vụ. Ðồng thời phát huy tinh thần, ý thức trách nhiệm của công dân trong việc chủ động tham gia ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật nói chung và chống người thi hành công vụ nói riêng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Đưa những tiện ích Đề án 06 đến gần người dân, doanh nghiệp

Đưa những tiện ích Đề án 06 đến gần người dân, doanh nghiệp

Xã hội 03/05/2024

(ANTV) - Với tinh thần quyết tâm mong muốn xây dựng xã hội văn minh, đặt lợi ích người dân, doanh nghiệp lên hàng đầu, hiện nhiều địa phương trên cả nước đã mạnh dạn, chủ động nghiên cứu, đăng ký, triển khai mô hình điểm Đề án 06. Thực tiễn hiệu quả từ các mô hình ứng dụng chuyển đổi số từ đề án đã giúp người dân, doanh nghiệp ngày càng được thụ hưởng nhiều hơn thành quả mà đề án mang lại.

Yêu cầu kiểm tra giá vé máy bay nội địa tăng cao

Yêu cầu kiểm tra giá vé máy bay nội địa tăng cao

Kinh tế 03/05/2024

(ANTV) - Thời gian vừa qua, tình trạng giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa tăng cao đã ảnh hưởng trực tiếp tới nhu cầu đi lại của người dân, nhất là trong dịp cao điểm như kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua. Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng vừa có văn bản gửi Vụ Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 03/05/2024

(ANTV) - Sáng nay 3/5, tại Sân vận động thành phố Điện Biên Phủ đã diễn ra Chương trình sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Chủ trì lễ sơ duyệt có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước. Về phía Bộ Công an, dự lễ sơ duyệt có Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an.

Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 03/05/2024

(ANTV) - Sáng nay (03/5) tại Điện Biên, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác Bộ Công an cũng đã có buổi làm việc với Công an tỉnh Điện Biên và các đơn vị chức năng của Bộ Công an nhằm đánh giá và rút kinh nghiệm chương trình sơ duyệt khối diễu binh diễu hành của lực lượng Công an nhân dân tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Không bao giờ quên”

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Không bao giờ quên”

Văn hóa 03/05/2024

(ANTV) - Tối 2/5, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Không bao giờ quên” đã diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội. Dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các cựu chiến binh, các nghệ sĩ, gia đình nghệ sĩ có nhiều cống hiến và có tác phẩm nghệ thuật về chiến dịch Điện Biên Phủ, đông đảo khán giả ở trong và ngoài lực lượng CAND.

Xem thêm