Thứ Năm, 09/05/2024 11:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Ngày 18/5, xét xử phúc thẩm mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

(ANTV) - Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm vào ngày 18/5 tới đây để xét xử bị cáo Trần Thị Hiền (sinh năm 1975, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) và bị cáo Vì Thị Thu (sinh năm 1982) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, Trần Thị Hiền đã bị Toà án cấp sơ thẩm tuyên phạt 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma tuý. Sau phiên toà sơ thẩm, Trần Thị Hiền kháng cáo không nhận tội, đồng thời không thừa nhận có quen biết 1 bị cáo đã sát hại con gái mình.

3 bị cáo còn lại là Vì Văn Toán (sinh năm 1982, chồng Thu) là chủ mưu vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên, Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng không kháng cáo nhưng được Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội triệu tập đến phiên toà để tham gia tố tụng.

Ngoài ra, Hội đồng xét xử triệu tập chị Cao Thảo Loan (con gái bị cáo Trần Thị Hiền) và 3 người khác tham dự phiên toà với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án này. Phiên tòa dự kiến diễn ra tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên trong 02 ngày.

Cà Mau: Tạm giữ đối tượng giết chồng, giấu xác dưới ao

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau cho biết đang tạm giữ đối tượng Sơn Thị Hồng, sinh năm 1976, trú tại huyện Trần Văn Thời về hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ án chính là chồng của đối tượng.

Cách đây khoảng 4 tháng, trong lúc xảy ra mâu thuẫn với chồng, Hồng đã dùng dao chém chồng tử vong. Sau đó, để che giấu hành vi phạm tội, Hồng đã dùng dụng cụ bằng sắt cột vào người nạn nhân rồi đẩy xác xuống ao gần nhà.

Day dứt bởi hành vi phạm tội suốt vài tháng qua, ngày 14/5, Hồng đến cơ quan Công an tự thú và khai nhận vụ việc. Công an tỉnh Cà Mau đã triển khai lực lượng lặn tìm thì phát hiện xương người và một số vật dụng khác liên quan đến hành vi phạm tội của Sơn Thị Hồng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Nâng cao cảnh giác phòng ngừa tội phạm trộm cắp

Nâng cao cảnh giác phòng ngừa tội phạm trộm cắp

Pháp luật 09/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tội phạm trộm cắp tài sản vẫn chiếm tỉ lệ cao trong các loại tội phạm. Hầu hết các vụ trộm cắp đều xuất phát từ sự chủ quan, thiếu cảnh giác trong bảo vệ tài sản của Nhân dân. Tại địa bàn huyện Chư Pưh tỉnh Gia Lai vừa xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản của người dân. Lực lượng Công an đã nhanh chóng vào cuộc để xử lý các phụ việc phức tạp gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

AstraZeneca thông báo thu hồi vaccine ngừa COVID-19 trên toàn cầu

AstraZeneca thông báo thu hồi vaccine ngừa COVID-19 trên toàn cầu

Thế giới 09/05/2024

(ANTV) - Hãng dược phẩm AstraZeneca thông báo, hãng bắt đầu thu hồi vaccine ngừa COVID-19 trên toàn thế giới vì hiện nay dư thừa các loại vaccine hiệu chỉnh sẵn có đối với dịch bệnh này. Theo AstraZeneca, hãng này cũng sẽ rút lại giấy phép tiếp thị vaccine Vaxzevria ở châu Âu.

Thực nghiệm điều tra vụ giết người và cướp tài sản

Thực nghiệm điều tra vụ giết người và cướp tài sản

Pháp luật 09/05/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa tiến hành thực nghiệm điều tra làm rõ hành vi “Giết người” của đối tượng Bình (Hai Bình - Không rõ họ tên, nhân thân, lai lịch và địa chỉ) và hành vi “Cướp tài sản” của đối tượng Phạm Lê Minh Trí (trú TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang).

Cảnh báo cháy nổ mùa nắng nóng trên địa bàn Quảng Nam

Cảnh báo cháy nổ mùa nắng nóng trên địa bàn Quảng Nam

Xã hội 09/05/2024

(ANTV) - Thời tiết nắng nóng, kèm ý thức bất cẩn của người dân chính là nguyên nhân gây ra các vụ hỏa hoạn. Thực tế trên địa bàn tỉnh Quảng Nam thì cũng đã xảy ra một số vụ cháy trong thời gian gần đây, gây thiệt hại lớn về tài sản của người dân và doanh nghiệp. Chính vì vậy, Công tác PCCC cần phải được đề cao hơn bao giờ hết.

Trắng đêm vì an toàn tuyệt đối của đại lễ

Trắng đêm vì an toàn tuyệt đối của đại lễ

Xã hội 09/05/2024

(ANTV) - Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra vào sáng 7/5 đã thành công tốt đẹp, kết thúc chuỗi hoạt động trong khuôn khổ kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên. Trong suốt quá trình chuẩn bị cho ngày lễ lớn của đất nước, công tác đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối của lực lượng công an đã đóng góp vào thành công chung của chuỗi hoạt động kỷ niệm và để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân và du khách.

Tạm giữ 5 cầu thủ CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Tạm giữ 5 cầu thủ CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Pháp luật 09/05/2024

(ANTV) - Công an Hà Tĩnh vừa phát hiện, bắt giữ 10 đối tượng tổ sử dụng trái phép chất ma túy tại khách sạn Bình Minh (địa chỉ tại 09 Trần Phú, TP Hà Tĩnh) thu giữ một số tang vật liên quan. Trong số này, có 5 đối tượng hiện đang là các cầu thủ khoác áo CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Góp sức vào thành công Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Góp sức vào thành công Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 09/05/2024

(ANTV) - Chương trình chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã khép lại thành công, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân và bạn bè quốc tế. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết dân tộc. Để tạo nên sự thành công chung của chương trình kỷ niệm là sự nỗ lực, rèn luyện, cống hiến, đóng góp của rất nhiều lực lượng trong đó có lực lượng CAND.

Công an TP Cần Thơ triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an ninh tại cơ sở

Công an TP Cần Thơ triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an ninh tại cơ sở

Chính trị 09/05/2024

(ANTV) - Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Cần Thơ đã có buổi khảo sát, làm việc với Công an quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ về việc chuẩn bị các điều kiện triển khai thực hiện Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở; cùng đi có Lãnh đạo công an thành phố cùng đại diện các đơn vị chức năng của công an TP.

Cõng điện, dẫn nước lên non

Cõng điện, dẫn nước lên non

Xã hội 09/05/2024

(ANTV) - Nóc Ông Ngọc là một điểm trường vùng cao thuộc xã Trà Dơn, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Ở nơi không có điện lưới quốc gia, không có nước sạch, những ngày qua, tuổi trẻ Trung đoàn CSCĐ Trung bộ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã phối hợp cùng đoàn thanh niên huyện Thăng Bình và mạnh thường quân thực hiện 2 dự án "Dẫn nước về bản" và "Cõng điện lên non".

Số phận Rafah (Gaza) trước thời khắc quyết định

Số phận Rafah (Gaza) trước thời khắc quyết định

Thế giới 09/05/2024

(ANTV) - Dải Gaza đang đứng trước thời khắc lịch sử quan trọng: Liệu sẽ có một thỏa thuận ngừng bắn tạm thời giữa Israel và Hamas; hay một thảm kịch nhân đạo xảy ra với cuộc đổ bộ lớn của quân đội Israel vào khu vực Rafah. Thế giới đang khẩn trương các nỗ lực ngoại giao con thoi vì hơn 2 triệu người dân dải đất này.

Xem thêm