Thứ Bảy, 18/05/2024 00:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Khởi tố mới 72 bị can trong vụ Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB

(ANTV) - Liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB và các đơn vị, tổ chức có liên quan, Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã mở rộng điều tra, khởi tố thêm 2 vụ án, khởi tố mới 72 bị can.

Trong đó, có 23 bị can là lãnh đạo cấp Vụ, Cục, cán bộ các cơ quan thanh tra, kiểm toán, thanh tra giám sát ngân hàng và cán bộ lãnh đạo thanh tra, ngân hàng một số địa phương.

Cụ thể, có 6 cán bộ Thanh tra Chính phủ, 12 cán bộ Ngân hàng Nhà nước, một Vụ trưởng Văn phòng Chính phủ, một cán bộ Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia, một cán bộ Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Chánh thanh tra tỉnh Lâm Đồng; một Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước TP.HCM…

Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra đề nghị truy tố bị can Trương Mỹ Lan Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát về 3 tội tham ô tài sản, vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng và đưa hối lộ.

Nghệ An: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Không có nghề nghiệp ổn định nhưng Nguyễn Thành Nam (sinh năm 1997), trú tại Hà Tĩnh đã tự tạo cho mình “vỏ bọc” là một người thành đạt, có địa vị, tri thức trong xã hội để “vay tiền” từ người quen rồi lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình s, Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ.

Theo đó từ tháng 1/2023 đến nay, do cần tiền đầu tư sàn giao dịch BO (sàn giao dịch quyền chọn nhị phân để đưa ra dự đoán xu hướng tăng hoặc giảm của các tài sản trên không giao mạng), Nguyễn Thành Nam đã nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của một người bạn học cũ. Để nạn nhân tin tưởng Nam thông tin tới bị hại, bản thân Nam hiện đang là chuyên viên của một Cơ quan nhà nước tại tỉnh Nghệ An có quan hệ thân thiết với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Trung ương.

Khi được lòng tin của nạn nhân, lấy lý do cần tiền “chạy việc”, Nam đã nhiều lần vay tiền của nạn nhân sau đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên tới trên 9,4 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền lừa đảo được từ bị hại được Nam đầu tư vào sàn giao dịch BO sau đó thua lỗ, mất trắng. Điều đáng nói, mặc dù là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định nhưng Nam lại tự tạo cho mình một “vỏ bọc” bề ngoài tri thức, thành đạt, thường xuyên đăng tải các hình ảnh tại các địa điểm sang trọng để phục vụ cho hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Pháp luật 17/05/2024

(ANTV) - Sau gần 1 tuần kiên trì và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã truy xét, bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ cướp 2 xe máy trong đêm, với tính chất manh động, liều lĩnh… khiến quần chúng nhân dân vô cùng hoang mang. Điều đáng nói, 4 đối tượng có tuổi đời rất trẻ nhưng do thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình đã dẫn đến hành vi phạm tội.

Tăng cường thực hiện các giải pháp quản lý thị trường vàng

Tăng cường thực hiện các giải pháp quản lý thị trường vàng

Kinh tế 17/05/2024

(ANTV) - Ngay sau phiên đấu thầu vàng ngày 16/5 với giá trúng thầu gần 89 triệu đồng/lượng. Ngân hàng nhà nước đã đưa ra 27.200 lượng, tương ứng hơn 1 tấn vàng ra thị trường. Tuy nhiên giá vàng hiện vẫn duy trì ở mức cao. Tình trạng người dân tập trung đến các cửa hàng vàng giao dịch vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Xem thêm