Thứ Ba, 21/05/2024 08:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cựu giám đốc Bệnh viện Tim Nguyễn Quang Tuấn bị đề nghị truy tố

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa đề nghị truy tố Ông Nguyễn Quang Tuấn, cựu Giám đốc Bệnh viện Tim, về tội Vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, theo điều 222 Bộ luật Hình sự. Ông đã bị khởi tố, cho tại ngoại ngày 21/10/2021 và hơn một tháng sau thì bị bắt tạm giam.

Theo kết luận, ông Tuấn và những bị can khác đã có sai phạm khi thực hiện gói thầu mua sắm stent với Công ty Kim Hòa Phát, gây thiệt hại hơn 6,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, ông Tuấn và lãnh đạo Công ty Hoàng Nga cũng thực hiện nhiều chiêu thức thông thầu, gian lận trong đấu thầu tại gói thầu số 5 cung cấp vật tư tiêu hao can thiệp tim mạch năm 2016 và 4 gói chỉ định thầu rút gọn năm 2017. Hành vi này gây thiệt hại cho tài sản Nhà nước hơn 47 tỷ đồng. Tổng số tiền thiệt hại tại các gói thầu có liên quan đến trách nhiệm của ông Tuấn là hơn 53,8 tỷ đồng.

Tạm giam đối tượng tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với bị can Nguyễn Văn Hận, trú tại thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép. Được biết, Hận là đối tượng từng có 1 tiền án về tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép vừa chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương.

Khoảng 9 giờ ngày 15/12, Nguyễn Văn Hận được một người đàn ông tên là Xe (không rõ lai lịch, sống ở Campuchia) gọi điện nhờ đưa Phạm Văn Nam, trú tại tỉnh Lâm Đồng sang Campuchia với số tiền công 300.000 đồng. Hận sử dụng vỏ lãi chở Nam cùng hành lý, giao cho một người đàn ông chờ sẵn bên phía bờ sông Campuchia. Sau đó, Nam bị các đối tượng bên Campuchia bắt cóc tống tiền. Lợi dụng sở hở, Nam bỏ trốn rồi bơi qua sông Bình Di về Việt Nam. Ngày 17/12, Nam đến Công an xã Quốc Thái, huyện An Phú trình báo vụ việc.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Thủ tướng Slovakia dần hồi phục sức khoẻ

Thủ tướng Slovakia dần hồi phục sức khoẻ

Thế giới 21/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ ám sát Thủ tướng Slovakia Robert Fico hồi tuần trước khiến ông bị thương, các bác sĩ điều trị cho biết, sức khỏe của ông Fico đã ổn định và đang trong quá trình hồi phục.

Iran tuyên bố 5 ngày quốc tang cựu Tổng thống Raisi

Iran tuyên bố 5 ngày quốc tang cựu Tổng thống Raisi

Thế giới 21/05/2024

(ANTV) - Lãnh tụ Tối cao Iran Ali Khamenei đã tuyên bố 5 ngày quốc tang cựu Tổng thống nước này Ebrahim Raisi, sau khi ông Raisi và một số quan chức khác tử nạn trong vụ rơi trực thăng ngày 19/5, tại tỉnh Đông Azerbaijan, Tây Bắc Iran.

Bộ trưởng Tô Lâm trình bày trước Quốc hội 2 dự án luật

Bộ trưởng Tô Lâm trình bày trước Quốc hội 2 dự án luật

Chính trị 21/05/2024

(ANTV) - Trong chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, chiều 20/5, Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an trình bày Tờ trình của Chính phủ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ và dự án Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi).

Nền kinh tế có nhiều khởi sắc trong 4 tháng đầu năm 2024

Nền kinh tế có nhiều khởi sắc trong 4 tháng đầu năm 2024

Kinh tế 20/05/2024

(ANTV) - “Từ đầu năm 2024 đến nay, tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường với nhiều khó khăn, thách thức hơn. Tuy nhiên, trong nước, tăng trưởng kinh tế tiếp tục phục hồi, các hoạt động KT-XH diễn ra sôi động hơn. Các tổ chức quốc tế tiếp tục đánh giá cao triển vọng tăng trưởng của Việt Nam năm 2024.”

Giá căn hộ chung cư vẫn tăng khi nhu cầu tìm mua giảm mạnh

Giá căn hộ chung cư vẫn tăng khi nhu cầu tìm mua giảm mạnh

Kinh tế 20/05/2024

(ANTV) - Theo Batdongsan.com.vn, lượng tìm mua chung cư tại Hà Nội sau khi tăng đáng kể tháng 3/2024 đã tiệm cận đỉnh của tháng 8/2023. Sang tháng 4/2024, mức độ quan tâm chung cư Hà Nội lại giảm 23% so với tháng trước. Tuy nhiên mặc dù lượng quan tâm đã giảm nhưng giá rao bán chung cư Hà Nội không có dấu hiệu đi xuống.

Xem thêm