Thứ Năm, 02/05/2024 11:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Thủ đoạn lừa đảo tư vấn sức khỏe, bán thuốc qua mạng

(ANTV) - Mặc dù trong thời gian qua, các cơ quan chức năng đã có nhiều cảnh báo về việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội, về tội phạm công nghệ cao nhưng trên thực tế, với những chiêu trò vô cùng tinh vi của tội phạm lừa đảo thì vẫn không ít người bị “sập bẫy”.

Khoảng cuối tháng 12 năm 2023, một nạn nhân ở thành phố Kon Tum đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Kon Tum trình báo về việc bị lừa đảo với hình thức được đối tượng gọi điện tư vấn mua thuốc đông y “thập nhất lão lão” chữa bệnh xương khớp cùng chương trình khuyến mãi hấp dẫn như được dùng thuốc miễn phí trong 5 năm và được bảo hiểm hoàn trả 80% tiền thuốc đã điều trị.

Với tình trạng bệnh đã chữa trị lâu năm nhưng không khỏi và những lời mời tư vấn có cánh, nạn nhân này đã bị đối tượng lừa đảo gần 800 triệu đồng, sau khi nhận được tiền, số điện thoại gọi cho nạn nhân liền mất liên lạc.

Sau hơn một tháng từ khi tiếp nhận vụ việc, các lực lượng chức năng Công an tỉnh Kon Tum đã xác định và bắt giữ một nhóm đối tượng thuê trọ ở một số chung cư như Ecopark ở tỉnh Hưng Yên, VinHome Ocean Park ở Hà Nội và Nam Định Tower ở thành phố Nam Định.

Công an tỉnh Kon Tum đã khởi tố 3 đối tượng gồm Dương Văn Thái, 24 tuổi; Ngô Văn Thức, 24 tuổi và Ngô Văn Thế 22 tuổi cùng trú tại xã Yên Nhân, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để tạo lòng tin và dẫn dụ nạn nhân vào cái bẫy, các đối tượng đã lên sẵn kịch bản hoàn hảo, kẻ tung người hứng, đánh vào tâm lý muốn chữa khỏi bệnh mà chi phí điều trị thấp, làm cho nạn nhân tin tưởng là đang được các bác sĩ có uy tín thăm khám thực sự và sẽ nhận được nhiều quyền lợi về bảo hành, bảo hiểm khi chữa bệnh.

Trước đó, cũng có một nạn nhân nữ ở Kon Tum thông qua mạng xã hội Facebook đã được một số đối tượng mời gọi tham gia đầu tư chứng khoán, ban đầu chị tham gia đầu tư vài triệu đồng các đối tượng đã tạo lòng tin bằng cách chuyển lại khoản lợi nhuận cho chị, đến khi chị nhận ra bị lừa thì số tiền đã lên đến hơn 600 triệu đồng.

Có thể thấy tội phạm lừa đảo trên không gian mạng hiện nay diễn ra với rất nhiều hình thức và thủ đoạn, mặc dù lực lượng công an đã đấu tranh, triệt phá nhiều ổ nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức, song song với đó là tuyên truyền đến người dân bằng nhiều hình thức.

Hơn ai hết, chính mỗi người dân khi sử dụng mạng xã hội cần nâng cao cảnh giác, tự tìm hiểu, tự nhận diện các hành vi có nguy cơ là tội phạm mạng để phòng tránh, bảo vệ tài sản của chính mình và người thân.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xu hướng chọn lựa tour nước ngoài

Xu hướng chọn lựa tour nước ngoài

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Các công ty lữ hành cho biết hiện giá vé máy bay chiếm 50-60% giá tour trọn gói trong nước. Giá vé máy bay tăng cao khiến sản phẩm du lịch nội địa kép hấp dẫn. Trong khi đó một số hãng bay quốc tế có mức giá rất ưu đãi, thậm chí còn rẻ hơn bay trong nước. Đây chính là nguyên nhân mà các tuor du lịch nước ngoài được nhiều hành khách lựa chọn. Thực tế này đặt ra nhiều thách thức đối với ngành du lịch Việt Nam.

Thí sinh chạy đua các kỳ thi riêng để tăng cơ hội đỗ đại học

Thí sinh chạy đua các kỳ thi riêng để tăng cơ hội đỗ đại học

Xã hội 02/05/2024

(ANTV) - Trong những năm gần đây, nhiều trường đại học không chỉ sử dụng kết quả của các kỳ thi riêng mà còn tăng chỉ tiêu dành cho phương thức xét kết quả các kỳ thi riêng. Điều này cũng dẫn đến việc học sinh cũng đổ xô đăng ký tham gia vào các kỳ thi riêng, nhằm tăng cơ hội trúng tuyển vào Đại học. Lợi thế là tăng cơ hội trúng tuyển, nhưng bên cạnh cơ hội là áp lực và cả nguồn lực kinh tế của thí sinh khi cố gắng tham gia cuộc đua để chắc suất vào trường đại học.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 02/05/2024

(ANTV) - Lực lượng Công an toàn quốc bảo đảm ANTT dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5; Nghịch lý đấu thầu vàng; Nhiều thành phố du lịch bội thu dịp lễ; Nỗi ám ảnh đuối nước khi hè đến...Là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay.

Buổi tối định mệnh

Buổi tối định mệnh

Phá án 02/05/2024

(ANTV) -Một vụ án trộm cắp xe máy với nhiều tình tiết bất ngờ cùng với lời khai vòng vo bất hợp lý đã khẳng định một hành vi tội ác đang được đối tượng cố tình che giấu.

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Xem thêm