Thứ Ba, 14/05/2024 12:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bóc gỡ các đường dây làm giả GPLX

(ANTV) - Đường dây làm giả hàng trăm bộ hồ sơ và giấy phép lái xe đã bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ đấu tranh, triệt phá. Vụ việc này tiếp tục cho thấy mặc dù cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo, thậm chí bắt giữ nhiều đường dây làm giả giấy phép lái xe nhưng tình trạng chào bán giấy phép lái xe thời gian qua vẫn tồn tại và giao dịch mua bán vô cùng nhộn nhịp trên các trang mạng xã hội. Những hành vi vi phạm này ẩn họa những hệ lụy khôn lường.

4 đối tượng trong đường dây đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ khởi tố về hai hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức gồm Hoàng Văn Đằng, sinh năm 1995; Phạm Văn Vượng, sinh năm 1994; Tống Xuân Duy và Cao Thị Hiền sinh năm 2003, đều có hộ khẩu thường trú tại xã Giao Tiến,  huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định.

Thông qua mạng xã hội các đối tượng đăng tải nội dung "Nhận làm giấy phép lái xe các hạng A1, A2, B1, B2...” và luôn cam kết “Giấy phép lái xe thật 100%, thậm chí có cả mã QR".

Mức giá các đối tượng đưa ra là giấy phép lái xe mô tô giá 1,3 triệu đồng/ bộ; giấy phép lái xe ô tô giá từ 2,5 đến 4,5 triệu đồng/ bộ.

Căn cứ kết quả điều tra xác định, từ tháng 6 đến tháng 10/2022, Phạm Văn Vượng đã tạo ra khoảng 20 trang Fanpage, thường lấy phần đầu tên là: “Trung tâm đào tạo và Sát hạch lái xe” để chạy quảng cáo nhận cấp, đổi giấy phép lái xe các hạng, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền của người có nhu cầu đăng ký xin cấp đổi giấy phép lái xe.

Không học, không được đào tạo về Luật Giao thông đường bộ và kỹ năng điều khiển phương tiện nhưng lại có giấy phép lái xe, thực trạng này gây ra những hệ lụy khôn lường.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã bán hàng trăm bộ hồ sơ và giấy phép lái xe giả cho nhiều người trên nhiều tỉnh, thành phố khác nhau để thu lời bất chính. Đến thời điểm hiện tại, cơ quan Cảnh sát điều tra đã tạm giữ 127 bộ hồ sơ sát hạch lái xe và giấy phép lái xe các đối tượng đã làm giả để phục vụ công tác điều tra.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đang tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi sử dụng giấy phép lái xe giả. Đồng thời đưa ra khuyến cáo, người dân khi muốn được cấp giấy phép lái xe phải qua đào tạo về lý thuyết và kỹ năng điều khiển phương tiện. Có như vậy mới đảm bảo an toàn cho chính mình và những người xung quanh.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Lại tái diễn đánh giá sai trái về tự do báo chí ở Việt Nam

Lại tái diễn đánh giá sai trái về tự do báo chí ở Việt Nam

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Trong các chiến lược chống phá Việt Nam hiện nay, xuyên tạc, bôi nhọ quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí là một trong những thủ đoạn mà các đối tượng thù địch trong và ngoài nước thường xuyên sử dụng. Họ luôn nhân danh các quyền này để cố tình đưa ra những nhận định, đánh giá sai lệch về tình hình tự do báo chí, hòng vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền.

 Đề nghị thanh tra toàn diện công tác phát triển nhà ở xã hội

Đề nghị thanh tra toàn diện công tác phát triển nhà ở xã hội

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Giá nhà chung cư, kể cả nhà ở xã hội tại một số địa bàn tăng cao đột biến do nguồn cung khan hiếm, cơ cấu sản phẩm trên thị trường mất cân đối. Cần đánh giá và có giải pháp ổn định đồng thời thanh tra toàn diện công tác phát triển nhà ở xã hội trong thời gian qua.

 Nhiều hệ lụy khi giá vàng tăng cao

Nhiều hệ lụy khi giá vàng tăng cao

Kinh tế 14/05/2024

(ANTV) - Tới thời điểm hiện tại, vàng đang được đánh giá là tài sản sinh lời nhất những tháng đầu năm 2024. Tuy nhiên, xét trên góc độ kinh tế vĩ mô thì tình trạng giá vàng tăng đột biến sẽ làm tăng chi phí hàng hóa, và lãi vay nước ngoài của doanh nghiệp. Cần nghiêm túc xem xét những bất cập trong công tác quản lý thị trường vàng là vấn đề nóng cần được bàn luận và tháo gỡ ngay. Đây là ý kiến chung của rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực tài chính kinh tế.

Hiện trường vụ sập tường khiến 3 cháu nhỏ tử vong ở Ba Vì

Hiện trường vụ sập tường khiến 3 cháu nhỏ tử vong ở Ba Vì

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Vụ sập tường do mưa lớn tại ngôi nhà ở kết hợp kinh doanh đồ chơi trẻ em, thuộc địa bàn Thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì, TP Hà Nội vào đêm ngày 12/5 đã gây ra những hậu quả vô cùng nặng nề khi khiến tới 3 cháu nhỏ tử vong vì bị đất đá vùi lấp. Sự việc đáng tiếc là lời cảnh báo cho người dân sinh sống tại các khu vực có nền đất yếu, có nguy cơ sạt lở cần thận trọng và có các phương án đề phòng, nhất là khi có mưa bão lớn.

Bảo đảm các điều kiện hoạt động cho lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Bảo đảm các điều kiện hoạt động cho lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở đã được Quốc hội Khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 6 diễn ra vào tháng 11/2023, sẽ chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để thống nhất, tinh gọn đầu mối đối với 3 lực lượng gồm: Công an xã bán chuyên trách; dân phòng và bảo vệ dân phố. Cùng với Công an xã chính quy, các lực lượng này sẽ phát huy hiệu quả tối đa trong công tác bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở.

Xem thêm