Thứ Bảy, 18/05/2024 13:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bị lừa mất tiền vì cung cấp mã OTP cho kẻ gian

(ANTV) -Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Bắc Kạn vừa chủ trì phối hợp với Công an huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn và Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao công an tỉnh Quảng Nam phá thành công chuyên án bắt giữ thành công hai đối tượng Hứa Văn Ngọc Thảo, và Nguyễn Văn Trường, cùng trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện nay 2 đối tượng đã được di lý về Công an huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 25/10/2022, trong khi lên mạng xã hội facebook, ông Triệu Văn Hưởng, trú tại Nà Rẫy, xã Thanh Vận, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn thấy xuất hiện tài khoản “Ngân hàng BIDV cho vay vốn với số tiền 200.000.000đ”. Ông đã liên hệ với tài khoản này và được kết nối với 1 tài khoản Zalo “Trần Văn Thống”, thoả thuận mức phí vay 200 triệu là 10%.

Đối tượng yêu cầu ông Hưởng cung cấp ảnh CCCD, số tài khoản ngân hàng, mã OTP gửi về số điện thoại của ông Hưởng nhằm mục đích liên kết Ví Zalo Pay của đối tượng với tài khoản ngân hàng của ông Hưởng. Ngay sau đó tài khoản của ông Hưởng đã bị trừ 20.000.000đ.

Đối tượng đã rút thành công 5.000.000đ vì hạn mức mỗi lần rút qua ví ZaloPay chỉ được 5 triệu, nếu muốn giao dịch tiếp thì cần xác thực định danh điện tử đối với tài khoản zalo.

Các đối tượng tiếp tục dẫn dụ bị hại chuyển 5 lần với tổng số tiền 24.800.000đ là phí giải ngân vào số tài khoản mang tên Phạm Thanh Hợp mở tại Vietcombank. Không những không nhận được tiền giải ngân mà còn bị yêu cầu chuyển thêm 1.500.000đ. Phát hiện bị lừa, ông Hưởng đến cơ quan Công an để trình báo sự việc, tổng số tiền bị lừa đảo chiếm đoạt là 44.800.000đ.

Sau gần 30 ngày điều tra khám phá, với sự hiệp đồng của các đơn vị chức năng, Hứa Văn Ngọc Thảo, và Nguyễn Văn Trường đã bị bắt giữ. Hai đối tượng khẳng định nếu như bị hại không cung cấp mã OTP thì các đối tượng cũng không thể chiếm đoạt được tiền trong tài khoản.

Tại Bắc Kạn cũng đã từng có nạn nhân sập bẫy lừa đảo tương tự, nhưng do loại tội phạm này là tội phạm ẩn danh, quá trình điều tra gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, yếu tố hàng đầu đối với loại tội phạm này là người dân cần hết sức cảnh giác.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Văn hóa 18/05/2024

(ANTV) - Những ngày này, người dân khắp mọi miền Tổ quốc, du khách xa gần đã tìm về quê hương Nam Đàn, nơi sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người cũng là dịp để người dân cả nước bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc tới Bác Hồ kính yêu, cùng nhau tiếp tục tiến bước trên con đường xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Liên quan vụ khai thác khoáng sản trái phép tại huyện Hàm Tân do đối tượng Nguyễn Hữu Chính (34 tuổi), trú xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân cầm đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Phan Đình Trọng Huy (31 tuổi); Lê Hoàng Khôi (30 tuổi); Nguyễn Thành Công (23 tuổi) đều trú huyện Hàm Tân và Nguyễn Văn Trung (31 tuổi) trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Pháp luật 17/05/2024

(ANTV) - Sau gần 1 tuần kiên trì và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã truy xét, bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ cướp 2 xe máy trong đêm, với tính chất manh động, liều lĩnh… khiến quần chúng nhân dân vô cùng hoang mang. Điều đáng nói, 4 đối tượng có tuổi đời rất trẻ nhưng do thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình đã dẫn đến hành vi phạm tội.

Xem thêm