Thứ Ba, 14/05/2024 13:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Phá án

Điều tra vụ vận chuyển vàng, bạc qua biên giới

(ANTV) - Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, Bộ đội Biên phòng An Giang cho biết, đơn vị đang phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục để khởi tố vụ án hình sự vụ vận chuyển vàng, bạc qua biên giới, trị giá khoảng 1,2 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 22/6, Tổ công tác Trạm kiểm soát Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên chủ trì phối hợp với đội Đặc nhiệm phòng Phòng chống Ma Túy và tội phạm, Chi cục Hải Quan cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, Công an huyện Tịnh Biên, Tổ liên ngành chống buôn lậu số 3  tỉnh An Giang kiểm tra giám sát tại cổng nhập Barie số 2, phát hiện một người phụ nữ đi từ hướng Barie số 1 xuống có biểu hiện nghi vấn, nên tổ công tác ra tín hiệu yêu cầu kiểm tra người.

Tiến hành kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trong túi xách, áo khoác của người phụ nữ này cất giấu nhiều Trang sức bằng kim loại màu vàng (nghi là vàng). Qua đấu tranh khai thác, đối tượng khai tên Try Sophea (sinh năm 1973, thường trú tại Kam Pong, Preah Bat Chan Chum, KiriVong, Tà Keo, Campuchia), được em chồng tên là Srey Neang nhờ vận chuyển số kim loại trên từ Campuchia xuống Việt Nam để bán lấy tiền.

Qua kiểm định số kim loại trên cho kết quả gồm 1.107,3837 gam vàng; 4,85 gam bạc. Ước tính trị giá khoảng 1,2 tỉ đồng.

Liên quan đến vụ người đàn ông bị sat hại trước cửa nhà, ngày 25-6, Công an quận Bình Tân và Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TPHCM cho biết đã bắt được nghi phạm  cũng như làm rõ động cơ gây án đã làm rõ động cơ gây án của nghi phạm.

Nghi phạm được xác định là Phạm Ngọc Việt (35 tuổi, quê TP Hải Phòng, trú quận Bình Tân ). Tại cơ quan công an, nghị phạm Việt khai nhận thuê nhà ở cách nhà nạn nhân (sinh năm 1964, ngụ quận Bình Tân) vài trăm mét để kinh doanh. Thường ngày, Việt hay chạy thể dục buổi sáng và thường gặp nạn nhân. Trong một lần chạy ngang qua nhà nạn nhân thì thì Việt bị ông này quét rác trúng người và không xin lỗi. Sau đó, Việt cho rằng nạn nhân khinh mình nghèo vì vậy đã nảy sinh ý định sát hại nạn nhân và Việt đã chuẩn bị quần áo, ba lô, dao để gây án.

Sáng 24/6, Việt mặc áo Grab mang theo dao đi tới trước căn biệt thự ở  đường số 3A, khu phố 10, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân. Khi thấy nạn nhân thì Việt đã nhanh chóng tiếp cận rồi rút dao rút dao đâm nạn nhân gục tại chỗ. Gây án xong, Việt tẩu thoát khỏi hiện trường.

Quá trình này, Việt vứt áo Grab xuống kênh rồi quay về căn nhà sinh hoạt như bình thường. Bằng nghiệp vụ, chiều ngày 24/6, Phòng cảnh sát hình sự  công an TP.HCM cùng Công an quận Bình Tân đã bắt giữ được Việt tại căn nhà của đối tượng. Ban đầu khi được đưa về trụ sở, Việt cho rằng công an bắt nhầm mình và không chịu khai báo gì. Tuy nhiên, sau gần 6 giờ đấu tranh, Việt đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Bắt 19 đối tượng có hành vi tổ chức đánh bạc dưới hình thức đá gà

Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang cho biết vừa phát hiện và bắt quả tang 19 đối tượng có hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức đá gà

Trước đó, qua tin tố giác của người dân, Lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang đã phối hợp Công an huyện Cái Bè và Công an xã Hậu Mỹ Bắc A tiến hành kiểm tra, phát hiện và bắt quả tang 19 đối tượng đang tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức đá gà ăn thua bằng tiền tại phần đất của Nguyễn Văn Giỏi, sinh năm 1986, ấp Mỹ Chánh 5, xã Hậu Mỹ Bắc A, huyện Cái Bè.Tại hiện trường, lực lượng làm nhiệm vụ thu giữ 01 con gà, 16 điện thoại di động, 24 xe mô tô, gần 74 triệu đồng cùng nhiều tang vật khác có liên quan. Tụ điểm đá gà trên do đối tượng Nguyễn Tấn Phúc, sinh năm 1986, ngụ ấp Hậu Phú 1, xã Hậu Mỹ Bắc A, huyện Cái Bè đứng ra tổ chức. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh bàn giao các đối tượng cùng tang vật cho Công an huyện Cái Bè tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Lại tái diễn đánh giá sai trái về tự do báo chí ở Việt Nam

Lại tái diễn đánh giá sai trái về tự do báo chí ở Việt Nam

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Trong các chiến lược chống phá Việt Nam hiện nay, xuyên tạc, bôi nhọ quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí là một trong những thủ đoạn mà các đối tượng thù địch trong và ngoài nước thường xuyên sử dụng. Họ luôn nhân danh các quyền này để cố tình đưa ra những nhận định, đánh giá sai lệch về tình hình tự do báo chí, hòng vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền.

 Đề nghị thanh tra toàn diện công tác phát triển nhà ở xã hội

Đề nghị thanh tra toàn diện công tác phát triển nhà ở xã hội

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Giá nhà chung cư, kể cả nhà ở xã hội tại một số địa bàn tăng cao đột biến do nguồn cung khan hiếm, cơ cấu sản phẩm trên thị trường mất cân đối. Cần đánh giá và có giải pháp ổn định đồng thời thanh tra toàn diện công tác phát triển nhà ở xã hội trong thời gian qua.

 Nhiều hệ lụy khi giá vàng tăng cao

Nhiều hệ lụy khi giá vàng tăng cao

Kinh tế 14/05/2024

(ANTV) - Tới thời điểm hiện tại, vàng đang được đánh giá là tài sản sinh lời nhất những tháng đầu năm 2024. Tuy nhiên, xét trên góc độ kinh tế vĩ mô thì tình trạng giá vàng tăng đột biến sẽ làm tăng chi phí hàng hóa, và lãi vay nước ngoài của doanh nghiệp. Cần nghiêm túc xem xét những bất cập trong công tác quản lý thị trường vàng là vấn đề nóng cần được bàn luận và tháo gỡ ngay. Đây là ý kiến chung của rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực tài chính kinh tế.

Hiện trường vụ sập tường khiến 3 cháu nhỏ tử vong ở Ba Vì

Hiện trường vụ sập tường khiến 3 cháu nhỏ tử vong ở Ba Vì

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Vụ sập tường do mưa lớn tại ngôi nhà ở kết hợp kinh doanh đồ chơi trẻ em, thuộc địa bàn Thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì, TP Hà Nội vào đêm ngày 12/5 đã gây ra những hậu quả vô cùng nặng nề khi khiến tới 3 cháu nhỏ tử vong vì bị đất đá vùi lấp. Sự việc đáng tiếc là lời cảnh báo cho người dân sinh sống tại các khu vực có nền đất yếu, có nguy cơ sạt lở cần thận trọng và có các phương án đề phòng, nhất là khi có mưa bão lớn.

Bảo đảm các điều kiện hoạt động cho lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Bảo đảm các điều kiện hoạt động cho lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở đã được Quốc hội Khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 6 diễn ra vào tháng 11/2023, sẽ chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để thống nhất, tinh gọn đầu mối đối với 3 lực lượng gồm: Công an xã bán chuyên trách; dân phòng và bảo vệ dân phố. Cùng với Công an xã chính quy, các lực lượng này sẽ phát huy hiệu quả tối đa trong công tác bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở.

Xem thêm