Thứ Năm, 02/05/2024 12:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Xu hướng chọn trái cây nhập ngoại làm quà tặng trong mùa Tết

BT

(ANTV) - Trong văn hóa Việt Nam, tặng quà Tết là một nét đẹp truyền thống, thể hiện sự quan tâm, yêu thương, trân trọng của người tặng dành cho người nhận.Tết Nguyên đán năm nay, thị trường đang ghi nhận xu hướng tặng giỏ trái cây,, trong đó - những giỏ trái cây nhập ngoại được ưa chuộng hơn cả, với ý nghĩa biểu thị cho lời chúc một năm mới tràn đầy niềm vui, sự thịnh vượng.

Cả năm bận rộn với lịch trình hoạt động nên Chị ngân rất coi trọng dịp Tết cổ truyền. Bởi vì Tết là khoảng thời gian quí giá để gia đình sum họp và trao tặng người thân những món quà ý nghĩa. Với vai trò là đại sứ du lịch vùng Wakayama, Khả Ngân muốn thể hiện thành ý và trao gửi yêu thương đến người thân bằng hương vị đặc biệt của trái cây Nhật Bản.

Diễn viên Khả Ngân: "Ở Việt Nam thì trái cây mình cũng rất là phong phú. Nhưng mà khi tôi nói lựa chọn thêm trái cây của Nhật Bản để thêm vào quà Tết thì tôi cũng chỉ dựa trên một tinh thần là chia sẻ những cái gì hạnh phúc, may mắn và ý nghĩa. Thì tôi cũng muốn truyền cái thông điệp tốt đẹp đó đến cho mọi người."

Khảo sát thị trường hiện nay, Nhật Bản có 3 loại trái cây tươi xuất khẩu vào thị trường Việt Nam là: táo, lê và quýt. Trong Táo Sekai Ichi được sản xuất thương mại tại Nhật Bản như một loại táo cao cấp nhờ kích thước lớn, từ 350gram - 800gram nên mức giá phổ biến từ 500.000 đồng/quả, cá biệt có những quả kích cỡ trên 1 kg nên có giá đến tiền triệu. Người Việt sành trái cây đều biết đến loại táo này, nên đây cũng là cơ hội để các DN Nhật Bản mở rộng thị trường tại Việt Nam, đặc biệt hướng tới thị trường quà tặng cao cấp trong mùa Tết.

Ông Takeda Mitsunori, Giám đốc Trung tâm Quảng bá Sản phẩm Thực phẩm Nhật Bản ở nước ngoài: "Hiện nay, Nhật Bản mới xuất khẩu chính ngạch 3 loại trái cây vào Việt Nam là táo, lê và quýt Unshu. Các loại trái cây này đều đáp ứng các tiêu chuẩn về nhập khẩu và thông quan nghiêm ngặt.. Thời gian tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc xuất khẩu vào thị tường Việt Nam. Chúng tôi cũng hi vọng là trái cây Việt Nam cũng được nhập khẩu nhiều hơn vào Nhật Bản."

Tại hai thị trường lớn là TP. HCM và Hà Nội, mùa Tết năm nay xu hướng người tiêu dùng lựa chọn trái cây cao cấp làm quà tặng gia tăng. Tại các hệ thống trái nhập khẩu, trái cây Nhật Bản đang là sản phẩm được ưa chuộng nhất.

Ông Nguyễn Xuân Hải, Tổng Giám đốc, Nhà sáng lập Hệ thống Klever Fruits: "Năm nay thì chúng tôi ra một chương trình rất là đặc biệt, chúng tôi gọi là "Quà sang Tết Rồng". Chúng tôi có 3 mảnh ghép trong trái cây của "quà sang tết rồng", mảnh ghép về trái cây Nhật Bản, cherry của Newzeland, nho, dâu tây của Hàn Quốc. Đó là quà rất là đặc biệt dành tặng cho người thân cũng như những người đã giúp đỡ chúng ta trong cả năm vừa qua."

Ông Lê Viết Sĩ, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Tú Phượng Tony: "Kênh phân phối chủ yếu là kênh sỉ và kênh siêu thị. Dịp Tết này chúng tôi phát triển thêm những giỏ quà, những hộp quà đáp ứng nhu cầu bây giờ người ta biếu tặng cũng khá nhiều, đặc biệt những sản phẩm trái cây mà chất lượng nó cao cấp."

Đại diện cho những tên tuổi lớn trong lĩnh vực nhập khẩu trái cây đều nhìn nhận: tuy thị trường tiêu dùng đi xuống nhưng tổng mãi lực ngành hàng trái cây nhập ngoại làm quà biếu tặng vẫn có mức tăng trưởng tốt, khoảng 10%.

Xu hướng tặng trái cây ngoại nhập dịp Tết lên ngôi bởi trái cây được coi là biểu tượng cho sự sung túc, phú quý và thịnh vượng trong năm mới.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xu hướng chọn lựa tour nước ngoài

Xu hướng chọn lựa tour nước ngoài

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Các công ty lữ hành cho biết hiện giá vé máy bay chiếm 50-60% giá tour trọn gói trong nước. Giá vé máy bay tăng cao khiến sản phẩm du lịch nội địa kép hấp dẫn. Trong khi đó một số hãng bay quốc tế có mức giá rất ưu đãi, thậm chí còn rẻ hơn bay trong nước. Đây chính là nguyên nhân mà các tuor du lịch nước ngoài được nhiều hành khách lựa chọn. Thực tế này đặt ra nhiều thách thức đối với ngành du lịch Việt Nam.

Thí sinh chạy đua các kỳ thi riêng để tăng cơ hội đỗ đại học

Thí sinh chạy đua các kỳ thi riêng để tăng cơ hội đỗ đại học

Xã hội 02/05/2024

(ANTV) - Trong những năm gần đây, nhiều trường đại học không chỉ sử dụng kết quả của các kỳ thi riêng mà còn tăng chỉ tiêu dành cho phương thức xét kết quả các kỳ thi riêng. Điều này cũng dẫn đến việc học sinh cũng đổ xô đăng ký tham gia vào các kỳ thi riêng, nhằm tăng cơ hội trúng tuyển vào Đại học. Lợi thế là tăng cơ hội trúng tuyển, nhưng bên cạnh cơ hội là áp lực và cả nguồn lực kinh tế của thí sinh khi cố gắng tham gia cuộc đua để chắc suất vào trường đại học.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 02/05/2024

(ANTV) - Lực lượng Công an toàn quốc bảo đảm ANTT dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5; Nghịch lý đấu thầu vàng; Nhiều thành phố du lịch bội thu dịp lễ; Nỗi ám ảnh đuối nước khi hè đến...Là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay.

Buổi tối định mệnh

Buổi tối định mệnh

Phá án 02/05/2024

(ANTV) -Một vụ án trộm cắp xe máy với nhiều tình tiết bất ngờ cùng với lời khai vòng vo bất hợp lý đã khẳng định một hành vi tội ác đang được đối tượng cố tình che giấu.

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Xem thêm