Thứ Bảy, 04/05/2024 05:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đánh cồng khai trương giao dịch chứng khoán đầu xuân

BT

(ANTV) - Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) tổ chức Lễ đánh cồng khai trương giao dịch chứng khoán đầu năm. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Đức Chi - Thứ trưởng Bộ Tài chính, bà Vũ Thị Chân Phương - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Phát biểu tại buổi lễ đánh cồng khai trương giao dịch chứng khoán đầu năm 2024, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi đánh giá cao kết quả đạt được của ngành Chứng khoán nói chung và HOSE nói riêng trong năm qua. Trong bối cảnh kinh tế thế giới và khu vực có nhiều biến động phức tạp, khó lường, tác động đến tình hình kinh tế-tài chính trong nước, nhưng thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn ghi nhận sự tăng trưởng về chỉ số, thanh khoản, quy mô vốn hóa.

Nhận định thị trường chứng khoán năm 2024 có nhiều thuận lợi và khó khăn đan xen, Đồng Chí Thứ trưởng đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước không chủ quan và phải luôn chủ động trước những khó khăn, khó lường trong năm nay. Trong đó, một trong những nhiệm vụ đặt ra với ngành Chứng khoán trong thời gian tới là nâng hạng thị trường.

Theo Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE), thị trường chứng khoán Việt Nam kết phiên năm 2023 với chỉ số VN-Index đạt mốc 1.129,9 điểm, tăng hơn 12,2% so với cuối năm 2022. Giá trị vốn hóa trên thị trường cổ phiếu ở sàn HoSE đạt 4,56 triệu tỷ đồng. Sở cũng đã tổ chức tổng cộng 249 phiên giao dịch thành công với tổng khối lượng giao dịch hơn 193 tỷ chứng khoán, tương ứng giá trị giao dịch gần 3,8 triệu tỷ đồng, tăng 12% về khối lượng nhưng giảm 11% về giá trị giao dịch so với năm 2022.

Tấp nập đón khách quay trở lại TPHCM

Đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, tổng lượng khách đi/đến cả quốc tế và trong nước qua sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp Tết 2024 đạt gần 154.000 lượt với 978 chuyến bay.

Sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM luôn là tâm điểm của hàng không dịp cao điểm tết (từ 8 đến 19/2) với lượng khách dao động từ 126.000 - 154.000 người/ngày, trừ hai ngày mùng 1 và 2 tết lùi về 100.000 lượt người/ngày. Tuy đông nhưng không quá ùn tắc bởi nhà ga quốc nội hiện hữu năng lực khai thác đã vượt công suất thiết kế 150%. Đối với lượng khách quốc tế, số liệu khai thác từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho thấy bình quân mỗi ngày có 850 - 900 chuyến bay của các hãng hàng không quốc tế và trong nước đi/đến cảng.

Cục Hàng không Việt Nam thống kê tổng thị trường vận chuyển hành khách qua đường hàng không từ 8 tháng 2 đến 14 tháng 2 (tức 29 tháng chạp đến mùng 5 tết) đạt hơn 1,5 triệu khách, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó khách quốc tế tăng 54% so với cùng kỳ, đạt xấp xỉ 748.600 khách; khách nội địa đạt hơn 762.400 hành khách, giảm 13,2% so với cùng kỳ. Tổng sản lượng vận chuyển hàng hóa đạt gần 8.560 tấn, tăng 7,3% so với cùng kỳ.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Đưa những tiện ích Đề án 06 đến gần người dân, doanh nghiệp

Đưa những tiện ích Đề án 06 đến gần người dân, doanh nghiệp

Xã hội 03/05/2024

(ANTV) - Với tinh thần quyết tâm mong muốn xây dựng xã hội văn minh, đặt lợi ích người dân, doanh nghiệp lên hàng đầu, hiện nhiều địa phương trên cả nước đã mạnh dạn, chủ động nghiên cứu, đăng ký, triển khai mô hình điểm Đề án 06. Thực tiễn hiệu quả từ các mô hình ứng dụng chuyển đổi số từ đề án đã giúp người dân, doanh nghiệp ngày càng được thụ hưởng nhiều hơn thành quả mà đề án mang lại.

Yêu cầu kiểm tra giá vé máy bay nội địa tăng cao

Yêu cầu kiểm tra giá vé máy bay nội địa tăng cao

Kinh tế 03/05/2024

(ANTV) - Thời gian vừa qua, tình trạng giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa tăng cao đã ảnh hưởng trực tiếp tới nhu cầu đi lại của người dân, nhất là trong dịp cao điểm như kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua. Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng vừa có văn bản gửi Vụ Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 03/05/2024

(ANTV) - Sáng nay 3/5, tại Sân vận động thành phố Điện Biên Phủ đã diễn ra Chương trình sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Chủ trì lễ sơ duyệt có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước. Về phía Bộ Công an, dự lễ sơ duyệt có Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an.

Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 03/05/2024

(ANTV) - Sáng nay (03/5) tại Điện Biên, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác Bộ Công an cũng đã có buổi làm việc với Công an tỉnh Điện Biên và các đơn vị chức năng của Bộ Công an nhằm đánh giá và rút kinh nghiệm chương trình sơ duyệt khối diễu binh diễu hành của lực lượng Công an nhân dân tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Không bao giờ quên”

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Không bao giờ quên”

Văn hóa 03/05/2024

(ANTV) - Tối 2/5, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Không bao giờ quên” đã diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội. Dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các cựu chiến binh, các nghệ sĩ, gia đình nghệ sĩ có nhiều cống hiến và có tác phẩm nghệ thuật về chiến dịch Điện Biên Phủ, đông đảo khán giả ở trong và ngoài lực lượng CAND.

Xem thêm