Thứ Bảy, 18/05/2024 11:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Thương mại điện tử - Giải pháp tất yếu cho hoạt động kết nối cung cầu

(ANTV) - Trong bối cảnh thị trường ngày càng số hóa, với các làng nghề truyền thống, việc đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử hoặc tiếp cận với hình thức bán hàng đa kênh một cách hiệu quả là không hề đơn giản. Bài toán này cũng được đặt ra trong “Hội nghị kết nối cung cầu các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên năm 2021” diễn ra mới đây tại thành phố Đà Nẵng.

Đây là một trong 100 sản phẩm nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu OCOP của thành phố Đà Nẵng. Lâu nay, việc giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng thường qua kênh phân phối trực tiếp, truyền thống như Hội chợ, siêu thị. Vì vậy, việc đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử là rất khó khăn. Bởi đa phần các làng nghề truyền thống, hợp tác xã, tổ hợp tác xã… đều là người lớn tuổi và cả người đồng bào nên vấn đề tiếp cận tính năng, thao tác trên sàn thương mại điện tử còn nhiều hạn chế.

Chị Mai Thị Ý Nhi, Chủ cơ sở cho biết: "Đối tượng của OCOP thì trẻ cũng có nhưng mà người già thì nhiều hơn và khi thao tác với họ sẽ rất khó. Trong khi đó, sự hỗ trợ của sàn điện tử có vẻ khó hiểu và khó khăn khi tháo tác. Như chị là trẻ, chị có nhân viên mà đã khó khăn như vậy rồi. Nếu được hỗ trợ thì mong hỗ trợ sát hơn nữa."

Ông Nguyễn Qúy Tâm, Công ty cung cấp giải pháp công nghệ Sapo, chi nhánh Đà Nẵng cho biết: "Đặc biệt, vấn đề công nghệ với người lớn tuổi là một thách thức. Các doanh nghiệp cung cấp giải pháp phải có lộ trình hướng dẫn khác biệt một chút đối với đối tượng này. Có thể xây dựng video hướng dân, nhân viên công ty giải pháp hỗ trợ trực tiếp. Thậm chí là hỗ trợ những người chưa có gian hàng. Hướng dẫn đăng, quảng cáo, xử lý, đồng bộ đơn hàng như thế nào."

Để giải bài toàn cho điểm nghẽn này trong khâu cung ứng, tại chương trình kết nối cung cầu với hơn 150 doanh nghiệp, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đưa ra một số giải pháp đẩy mạnh thương mại điện tử, thanh toán trực tuyến. Qua đó, tăng cường quảng bá và đưa sản phẩm nông nghiệp của các địa phương khu vực miền Trung-Tây Nguyên lên các sàn thương mại điện tử.

Ông Võ Văn Khanh, Hiệp hội Thương mại điện tử miền Trung – Tây Nguyên cho biết: "Trước mắt, sẽ giúp cho các doanh nghiệp hình dung ra giải pháp. Dĩ nhiên, khi tham gia vào sân chơi thương mại điện tử thì sẽ có nhiều bài toán đặt ra đối với doanh nghiệp. Chúng ta dần từng bước cho nhóm đối tượng tiếp cận. Doanh nghiệp nên tiếp cận vì nay có một chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp để tiếp cận giải pháp công nghệ."

Dịch bệnh khiến thói quen, hành vi mua, bán hàng hóa thay đổi. Do đó, hoạt động kết nối cung cầu cũng thay đổi. Trong giai đoạn phục hồi kinh tế, việc kết hợp phương thức phân phối hiện đại - thương mại điện tử và phương thức phân phối truyền thống là giải pháp tất yếu cho hoạt động kết nối cung cầu, đảm bảo lưu thông hàng hóa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Đây cũng là giải pháp được Sở Công thương Đà Nẵng hướng đến, kết nối thị trường tiêu thụ, nhất là đối với các sản phẩm OCOP.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Văn hóa 18/05/2024

(ANTV) - Những ngày này, người dân khắp mọi miền Tổ quốc, du khách xa gần đã tìm về quê hương Nam Đàn, nơi sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người cũng là dịp để người dân cả nước bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc tới Bác Hồ kính yêu, cùng nhau tiếp tục tiến bước trên con đường xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Liên quan vụ khai thác khoáng sản trái phép tại huyện Hàm Tân do đối tượng Nguyễn Hữu Chính (34 tuổi), trú xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân cầm đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Phan Đình Trọng Huy (31 tuổi); Lê Hoàng Khôi (30 tuổi); Nguyễn Thành Công (23 tuổi) đều trú huyện Hàm Tân và Nguyễn Văn Trung (31 tuổi) trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Pháp luật 17/05/2024

(ANTV) - Sau gần 1 tuần kiên trì và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã truy xét, bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ cướp 2 xe máy trong đêm, với tính chất manh động, liều lĩnh… khiến quần chúng nhân dân vô cùng hoang mang. Điều đáng nói, 4 đối tượng có tuổi đời rất trẻ nhưng do thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình đã dẫn đến hành vi phạm tội.

Xem thêm