Chủ Nhật, 28/04/2024 06:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm ngành năng lượng

BT

(ANTV) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu xử lý các khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, sớm triển khai thi công, xây dựng các dự án lưới điện giải tỏa công suất các Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, đảm bảo giải tỏa toàn bộ công suất các nhà máy khi đi vào vận hành thương mại.

Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 & 4.

Tại phiên họp lần thứ hai của Ban Chỉ đạo nhà nước các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng tập trung vào các nội dung: Đề án thí điểm phát triển điện gió ngoài khơi và các dự án: Chuỗi dự án khí điện Lô B, dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3, 4 và các đường đường dây giải tỏa công suất các nhà máy, dự án Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 và các dự án đường dây 500 kV mạch 3.

Đây là các dự án quan trọng nhằm đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia giai đoạn 2025-2030, đồng thời góp phần thực hiện cam kết của Chính phủ tại Hội nghị COP26 đưa mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Tại Thông báo số 117/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận, chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại Phiên họp lần thứ hai Ban Chỉ đạo Nhà nước các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng được Văn phòng Chính phủ ban hành ngày 25/3/2024, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo:

Về dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Nhơn Trạch 3 và 4, Bộ Công Thương chịu trách nhiệm thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại văn bản số 240/VPCP-CN ngày 18 tháng 01 năm 2024, trong đó có nhiệm vụ chỉ đạo, hướng dẫn thỏa thuận sớm, dứt điểm về cơ chế mua bán điện của Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4 giữa PVN/PVPower và EVN theo quy định.

Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai chịu trách nhiệm tập trung chỉ đạo giải quyết khó khăn, vướng mắc liên quan đến bàn giao, cho thuê đất (của tỉnh cho Dự án) và hạ tầng trong tháng 4 năm 2024 để thực hiện đầu tư, xây dựng Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4; chỉ đạo Nhà đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp khu vực Dự án hợp tác, phối hợp với Chủ đầu tư (PVPower) và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương đàm phán thống nhất phí hạ tầng đảm bảo hài hòa, hợp lý theo quy định, không cản trở thi công các hạng mục theo quy định để bảo đảm an toàn, tiến độ hoàn thành các dự án.

Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai khẩn trương xử lý các khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, điều chỉnh quy hoạch, bổ sung kế hoạch sử dụng đất, sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai thi công các dự án lưới điện giải tỏa công suất các dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, đảm bảo giải tỏa toàn bộ công suất các Nhà máy điện này khi đi vào vận hành thương mại theo kế hoạch.

Bộ Xây dựng phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai và các Bộ, cơ quan liên quan khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 3 năm 2024 về việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, làm cơ sở để triển khai giải phóng mắt bằng các dự án lưới điện giải tỏa công suất các Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia tiếp tục tăng cường phối hợp với các Sở, ngành và chính quyền địa phương, các cấp xử lý các khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thưởng giải phóng mặt bằng, sớm triển khai thi công, xây dựng các dự án lưới điện giải tỏa công suất các Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, đảm bảo giải tỏa toàn bộ công suất các nhà máy khi đi vào vận hành thương mại.

Bộ Công Thương, Văn phòng Ban Chỉ đạo tổng hợp, rà soát và đôn đốc việc thực hiện các kết luận, chỉ đạo tại các cuộc họp của Ban Chỉ đạo, báo cáo kết quả thực hiện tại các cuộc họp Ban Chỉ đạo.

Đề cập về tiến độ công trình trọng điểm quốc gia, Truyền hình ANTV đã phát sóng phóng sự:

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bắt nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn

Bắt nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn

Pháp luật 27/04/2024

(ANTV) - Sáng 27/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) đã bắt khẩn cấp đối với Du Việt Thanh (thường trú khu phố 5, phường Dương Đông, TP Phú Quốc), nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn, về hành vi “Nhận hối lộ”.

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 và 01/5 tăng cao

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 và 01/5 tăng cao

Kinh tế 27/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 nhu cầu về quê, đi du lịch của người dân tăng cao đột biến, trong đó nhu cầu đi bằng máy bay cũng chiếm tỷ lệ cao. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây giá vé máy bay quá cao, khiến nhiều khách hàng gặp không ít khó khăn. Để khắc phục tình trạng, nhiều hãng máy bay đã cho biết sẽ tăng số chỗ, số giờ bay, tăng chuyến bay đêm.

Lựa chọn các điểm du lịch gần Hà Nội hấp dẫn

Lựa chọn các điểm du lịch gần Hà Nội hấp dẫn

Kinh tế 27/04/2024

(ANTV) - Đã bắt đầu bước vào kỳ nghỉ lễ kéo dài tới 5 ngày. Nhu cầu tìm đến các điểm vui chơi giải trí cũng như lựa chọn các điểm du lịch của người dân sẽ tăng cao. Tuy nhiên, năm nay, trước tình hình giá vé máy bay nội địa ở nhiều chặng tăng chóng mặt, thì lựa chọn du lịch tự túc, các điểm du lịch gần để tiết kiệm chi phí, hoặc tour nội địa có giá hợp lý, lại được nhiều người dân ưa chuộng. Ghi nhận tại Hà Nội.

Cháy lớn kho vật liệu tại TP Rạch Giá

Cháy lớn kho vật liệu tại TP Rạch Giá

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Trưa nay (27/4), tại kho vật liệu Kim Hải ở khu dân cư phường Vĩnh Quang, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang xảy ra đám cháy lớn. Do vật liệu trong kho là chất dễ cháy nên đám cháy bùng lên nhanh, khói đen kéo dài rất cao gây hoang mang cho người dân sống trong khu vực.

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ - nơi tôn vinh giá trị lịch sử

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ - nơi tôn vinh giá trị lịch sử

Văn hóa 27/04/2024

(ANTV) - Bảo tàng lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ được khánh thành cách đây 10 năm, nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Đây là không gian lưu giữ những hình ảnh chân thực, sống động về chiến thắng lừng lẫy thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Bảo tàng là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cho các thế hệ trẻ hôm nay và là địa điểm thu hút du khách trong hành trình đến với mảnh đất lịch sử Điện Biên anh hùng.

Gió mới về làng

Gió mới về làng

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Về với địa bàn xã, những chiến sĩ công an chính quy mang theo cả những phương thức tuyên truyền mới đến với người dân. Mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các tiện ích của Đề án 06 và quá trình chuyển đổi số, nhờ đó, hiệu quả của công tác dân vận được nâng cao rõ rệt. Bộ mặt nông thôn dần thay đổi, bà con giờ đã quen với sự hiện diện của các anh, tương tác nhiều hơn, gắn bó nhiều hơn.

Xem thêm