Thứ Ba, 14/05/2024 14:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Thực phẩm chay hút khách mùa Vu Lan

(ANTV) - Mùa lễ Vu Lan báo hiếu, theo phong tục truyền thống, để chuẩn bị cho ngày này,  người dân thường làm mâm cỗ chay để thờ cúng gia tiên. Chính vì thế, bên cạnh các sản phẩm như hoa quả tươi, vàng mã thì thị trường các mặt hàng thực phẩm chay cũng trở nên đắt khách.

Mùa Vu Lan, nhiều người muốn ăn chay cho cuộc sống thanh tịnh, bớt sầu lo và tưởng nhớ người đã khuất. Nắm bắt được tâm lý này, nhiều nhà hàng chuyên bán đồ ăn chay đã chuẩn bị kỹ thực đơn, đồng thời đưa ra nhiều món ăn nhằm thu hút khách  hàng.

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 1 tuần qua, lượng khách đặt cỗ và các món ăn chay tăng mạnh. Nhiều cửa hàng liên tục nhận điện thoại, tin nhắn của khách hàng đặt món.

Bên cạnh đó,  khi mua các  thực phẩm chay, người tiêu dùng  cũng  nên lưu ý về nguồn gốc xuất xứ, tránh mua hàng trôi nổi, nhiều chất phụ gia… để từ đó  góp phần cho một mùa lễ Vu Lan thêm ý nghĩa và trọn vẹn.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Lại tái diễn đánh giá sai trái về tự do báo chí ở Việt Nam

Lại tái diễn đánh giá sai trái về tự do báo chí ở Việt Nam

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Trong các chiến lược chống phá Việt Nam hiện nay, xuyên tạc, bôi nhọ quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí là một trong những thủ đoạn mà các đối tượng thù địch trong và ngoài nước thường xuyên sử dụng. Họ luôn nhân danh các quyền này để cố tình đưa ra những nhận định, đánh giá sai lệch về tình hình tự do báo chí, hòng vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền.

 Đề nghị thanh tra toàn diện công tác phát triển nhà ở xã hội

Đề nghị thanh tra toàn diện công tác phát triển nhà ở xã hội

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Giá nhà chung cư, kể cả nhà ở xã hội tại một số địa bàn tăng cao đột biến do nguồn cung khan hiếm, cơ cấu sản phẩm trên thị trường mất cân đối. Cần đánh giá và có giải pháp ổn định đồng thời thanh tra toàn diện công tác phát triển nhà ở xã hội trong thời gian qua.

 Nhiều hệ lụy khi giá vàng tăng cao

Nhiều hệ lụy khi giá vàng tăng cao

Kinh tế 14/05/2024

(ANTV) - Tới thời điểm hiện tại, vàng đang được đánh giá là tài sản sinh lời nhất những tháng đầu năm 2024. Tuy nhiên, xét trên góc độ kinh tế vĩ mô thì tình trạng giá vàng tăng đột biến sẽ làm tăng chi phí hàng hóa, và lãi vay nước ngoài của doanh nghiệp. Cần nghiêm túc xem xét những bất cập trong công tác quản lý thị trường vàng là vấn đề nóng cần được bàn luận và tháo gỡ ngay. Đây là ý kiến chung của rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực tài chính kinh tế.

Hiện trường vụ sập tường khiến 3 cháu nhỏ tử vong ở Ba Vì

Hiện trường vụ sập tường khiến 3 cháu nhỏ tử vong ở Ba Vì

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Vụ sập tường do mưa lớn tại ngôi nhà ở kết hợp kinh doanh đồ chơi trẻ em, thuộc địa bàn Thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì, TP Hà Nội vào đêm ngày 12/5 đã gây ra những hậu quả vô cùng nặng nề khi khiến tới 3 cháu nhỏ tử vong vì bị đất đá vùi lấp. Sự việc đáng tiếc là lời cảnh báo cho người dân sinh sống tại các khu vực có nền đất yếu, có nguy cơ sạt lở cần thận trọng và có các phương án đề phòng, nhất là khi có mưa bão lớn.

Bảo đảm các điều kiện hoạt động cho lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Bảo đảm các điều kiện hoạt động cho lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở đã được Quốc hội Khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 6 diễn ra vào tháng 11/2023, sẽ chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để thống nhất, tinh gọn đầu mối đối với 3 lực lượng gồm: Công an xã bán chuyên trách; dân phòng và bảo vệ dân phố. Cùng với Công an xã chính quy, các lực lượng này sẽ phát huy hiệu quả tối đa trong công tác bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở.

Xem thêm