Thứ Năm, 02/05/2024 05:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Thu phí tham quan cao nguyên đá Đồng Văn – Cần tương xứng với chất lượng dịch vụ

(ANTV) - Cao nguyên đá Đồng Văn – Hà Giang được đánh giá là một điểm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước, bởi vẻ đẹp hoang sơ và mang tới những trải nghiệm ấn tượng tại vùng đất địa đầu Tổ quốc. Liên quan đến việc phát triển khu du lịch tiềm năng này, những ngày qua, thông tin về việc Hà Giang lên phương án thu phí tham quan Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn đã và đang thu hút nhiều ý kiến trái chiều từ phía dư luận cũng như trên cộng đồng mạng.

Để du lịch phát triển thì rõ ràng không cần chỉ dựa vào những ưu đãi thiên nhiên ban tặng, mà về lâu dài cần phải có chiến lược về đầu tư, xây dựng, hay nâng cấp, cải tạo phù hợp. Do đó nhiều ý kiến cho rằng, dù bằng các cơ chế chính sách nào thì điều quan trọng vẫn là chất lượng dịch vụ du lịch cần phải có sự tương xứng.

Dự kiến việc thu phí khách tham quan Công viên địa chất cao nguyên đá Đồng Văn sẽ thông qua lượt lưu trú, cụ thể ba phương án thu phí với mức 20, 30, 40 nghìn đồng/người/đêm đối với người lớn và 10, 15, 20 nghìn đồng/người/đêm đối với trẻ em.

Nếu được thông qua, đến khoảng đầu năm 2024 việc thu phí này sẽ được thực hiện. Trên cộng đồng mạng, 1 số ý kiến đã bày tỏ quan điểm việc ủng hộ thu phí này.

Đại diện ban Quản lý Công viên địa chất cao nguyên đá Đồng Văn cho biết, hiện nguồn lực đầu tư để bảo tồn, xây dựng và phát triển công viên địa chất được sử dụng hoàn toàn từ ngân sách địa phương.

Do vậy việc đề xuất thu phí vào các điểm tham quan du lịch sẽ góp phần quan trọng vào công tác bảo tồn, phát triển các khu di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch. Bởi theo ước tính năm 2024, lượng khách tham quan tại đây có thể thu vé là khoảng 1,78 triệu lượt. Nếu tiến hành thu phí tham quan sẽ được hơn 70 tỉ đồng.

Tuy nhiên bên cạnh những quan điểm đồng thuận thì nhiều ý kiến cư dân mạng đã thẳng thắn chia sẻ phản đối việc thu phí này.

Đồng thời cũng bày tỏ sự lo ngại việc thu phí sẽ khiến lượng khách sụt giảm. Bởi trước nay, du khách chỉ tốn chi phí ăn ở là chính.

Theo PGS.TS Đinh Trọng Thịnh, việc thu phí tham quan là điều dễ hiểu nhằm bảo tồn, phát triển tài nguyên du lịch và nhiều nước trên thế giới đã triển khai thực hiện,

Còn theo PGS.TS Bùi Hoài Sơn, việc thu phí trong tương lai có thể cân nhắc tính đến. Nhưng thời điểm này là chưa hợp lý. Bởi việc đầu tư nâng cao hạ tầng, chất lượng dịch vụ du lịch là cấp thiết hơn, để tương xứng với phí thu từ du khách.

Trước những quan điểm còn bày tỏ sự băn khoăn thì chia sẻ trên mạng xã hội, 1 số ý kiến cho rằng, nếu tiến hành thu phí thì các nhà lãnh đạo, quản lý du lịch tại Hà Giang cần phải làm song song bài toán về cải thiện chất lượng dịch vụ, không gian môi trường.

Đặc biệt là khi áp dụng tại Hà Giang – nơi còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, giao thông, dịch vụ du lịch.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) được dự báo tăng nhẹ. Nếu không chi Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 60-90 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể lấy lại mức 25.000 đồng/lít.

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Mặc dù các tỉnh Tây Nguyên đang chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ để chống nắng hạn, song đây chỉ là những giải pháp mang tính ngắn hạn. Tây Nguyên cần nguồn lực lớn hơn cho chiến lược dài hơi về chống hạn, để không còn chỉ phụ thuộc, trông chờ vào nước trời.

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Khảo sát của Tổ chức Lao động quốc tế, Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có thời giờ làm việc cao trên thế giới và khu vực. Do đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất giảm giờ làm việc của lao động trong doanh nghiệp xuống dưới 48 tiếng/tuần.

Phim về địa đạo Củ Chi

Phim về địa đạo Củ Chi

Văn hóa 01/05/2024

(ANTV) - Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ekip vừa giới thiệu những thước phim đầu tiên của dự án điện ảnh “Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối”. Đây là phim điện ảnh sẽ ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm hòa bình, thống nhất đất nước.

Xem thêm