Thứ Bảy, 11/05/2024 20:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Thủ đoạn dùng tiền giả để lừa đảo

(ANTV) - Thời gian gần đây, tội phạm tiền giả tại các tỉnh, thành phố trên cả nước hoạt động hết sức phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi.

Không ít những vụ án nghiêm trọng liên quan đến việc lưu hành tiền giả bị phát hiện và xử lý bới cơ quan chức năng thời thời gian qua. Có thể thấy, các đối tượng xấu đang lợi dụng thời điểm cuối năm, nhu cầu tiền mặt của người dân tăng cao để buôn bán và tiêu thụ tiền giả với hình thức và thủ đoạn tinh vi.

Có thể thấy, những người buôn bán nhỏ, người già dễ dàng là nạn nhân của tội phạm tiền giả.… Trước khi mua hàng đối tượng thường gây ra các hành vi khiến người bán hàng mất tập trung để mua hàng với giá trị lớn bằng tiền giả.

Đặc biệt, các đối tượng sử dụng tiền giả thường giao dịch vào buổi tối, và không mang theo nhiều tiền để phòng trường hợp bị phát hiện thì lấy lý do không biết là tiền giả hoặc do nhầm lẫn, để tránh sự suy xét của pháp luật.

Ngoài sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi phạm pháp liên quan đến tiền giả, các tổ chức, đơn vị hoặc cá nhân cũng cần cẩn trọng hơn trong các giao dịch bằng tiền mặt, tránh thất thoát tài sản.

Đồng thời, người dân cần tích cực tố giác các đối tượng gạ gẫm mua bán, lưu hành tiền giả, không tiếp tay cho hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo an toàn xã hội.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Điểm tin 11/05/2024

(ANTV) - Hà Tĩnh: Bắt vụ vận chuyển 70 kg ma túy; Đồng Nai: Bắt 5 đối tượng tụ tập sử dụng ma túy; Hậu Giang: Bắt tạm giam hai vợ chồng tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài; Đà Nẵng: Làm rõ nhóm thanh thiếu niên trộm cắp tài sản; Ninh Bình: Bắt giữ lô hàng trị giá 2 tỷ đồng không có hoá đơn - là những tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua.

Muôn kiểu chống nóng

Muôn kiểu chống nóng

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Thời tiết nắng nóng gay gắt đang diễn ra tại nhiều địa phương trên cả nước, khi nền nhiệt nhiều nơi có thể ghi nhận mức lên đến 41 độ C. Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, mỗi năm trung bình cả nước có 15 đợt nắng nóng, nhiệt độ cao nhất ngày từ 35 độ C trở lên. Tuy nhiên số đợt nắng nóng năm nay có thể nhiều hơn và mức độ gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm.

Xung quanh vụ việc 56 nghìn chứng chỉ IELTS cấp sai quy định

Xung quanh vụ việc 56 nghìn chứng chỉ IELTS cấp sai quy định

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Vừa qua, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài với công ty TNHH Giáo dục (IDP), đơn vị đồng tổ chức thi IELTS tại Việt Nam. Theo công bố này, có tới hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam bị cấp sai quy định, khiến cho người học vô cùng hoang mang.

Israel tăng cường tấn công Rafah

Israel tăng cường tấn công Rafah

Thế giới 11/05/2024

(ANTV) - Bất chấp sức ép mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế, trong đó có đồng minh số một là Mỹ, chính phủ Israel vẫn quyết định mở rộng chiến dịch tấn công bộ binh quy mô lớn vào thành phố Rafah đông dân cư ở phía Nam Dải Gaza. Theo truyền thông khu vực, sau cuộc bỏ phiếu tối qua, nội các chiến tranh Israel đã thông qua việc "mở rộng có chừng mực" các hoạt động của quân đội nước này tại Rafah.

Làm rõ thủ đoạn lừa đảo kết hôn để chiếm đoạt tiền của người nước ngoài

Làm rõ thủ đoạn lừa đảo kết hôn để chiếm đoạt tiền của người nước ngoài

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Mới đây 1 nhóm đối tượng vừa bị cơ quan công an huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội đấu tranh, bắt giữ và làm rõ phương thức thủ đoạn giả đồng ý kết hôn với người nước ngoài, sau đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản là tiền và quà sính lễ lên tới hàng trăm triệu đồng của người nước ngoài. Liên quan đến vụ việc này cơ quan công an đã bắt giữ 4 đối tượng.

Xem thêm