Thứ Bảy, 18/05/2024 13:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Nhãn lồng Hưng Yên mất mùa, được giá

(ANTV) - Tỉnh Hưng Yên là vùng trồng nhãn lồng nổi tiếng, với diện tích hơn 4.800 ha, trong đó có hơn 3.000 ha nhãn đang cho thu hoạch. Để nâng cao chất lượng, giá trị quả nhãn, cũng như tiêu thụ nhãn được thuận lợi, tỉnh Hưng Yên đã đầu tư kỹ thuật thâm canh, chăm sóc nhãn an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP. Vì thế, năm nay mặc dù nhãn tại các địa phương trong tỉnh mất mùa nhưng vẫn được giá. 

Gia đình chị Hằng trồng hơn 6 mẫu nhãn lồng theo tiêu chuẩn vietgap. Trung bình mỗi vụ nhãn thu nhập khoảng 350 - 400 triệu đồng. Năm nay, nhãn khắp các địa phương trong tỉnh Hưng Yên mất mùa nhưng gia đình chị vẫn có nhãn bán với giá từ 50 đến 70 nghìn đồng /kg, cao hơn gấp 1,5 lần giá nhãn sớm năm 2018.

Theo kinh nghiệm của các hộ thu hoạch nhãn ở HTX nhãn lồng Nễ Châu, những năm gần đây nhiều nhà vườn đã điều khiển cho nhãn ra hoa, đậu quả sớm. Tuy nhiên, để đạt năng suất, chất lượng các nhà vườn phải áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật từ việc theo dõi khí hậu, tưới thuốc đến khâu chăm sóc hoa và quả.

Năm 2019, 17ha nhãn áp dụng chăm sóc theo quy trình Vietgap của HTX nhãn lồng Nễ Châu vẫn cho sai quả. Ước sản lượng lên tới 150 tấn, trong đó có gần 15 tấn cho thu hoạch sớm với giá cao. Dự báo giá các loại nhãn Hưng Yên vẫn sẽ ổn định: nhãn “siêu ngọt” (loại 1) mua tại vườn ở mức 70.000 - 100.000 đồng/kg. Tại thị trường Hà Nội, nhãn được bán trong các siêu thị, chợ truyền thống với mức giá dao động từ 55.000 – 70.000 đồng/kg.

Do thời tiết có diễn biến bất thường vào Tết Nguyên đán khi cây nhãn bắt đầu phân hoá hoa thì trời nắng nóng, tháng 5 có những đợt nắng nóng, điều này đã khiến nhãn năm nay mất mùa. Dù giá nhãn có cao nhưng sản lượng chỉ còn 1/3 so với mọi năm. Tuy nhiên, người dân đã tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật mở rộng mô hình thâm canh nhãn an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy trình VietGap, qua đó góp phần làm tăng giá trị thu nhập và tạo uy tín đối với người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Văn hóa 18/05/2024

(ANTV) - Những ngày này, người dân khắp mọi miền Tổ quốc, du khách xa gần đã tìm về quê hương Nam Đàn, nơi sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người cũng là dịp để người dân cả nước bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc tới Bác Hồ kính yêu, cùng nhau tiếp tục tiến bước trên con đường xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Liên quan vụ khai thác khoáng sản trái phép tại huyện Hàm Tân do đối tượng Nguyễn Hữu Chính (34 tuổi), trú xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân cầm đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Phan Đình Trọng Huy (31 tuổi); Lê Hoàng Khôi (30 tuổi); Nguyễn Thành Công (23 tuổi) đều trú huyện Hàm Tân và Nguyễn Văn Trung (31 tuổi) trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Pháp luật 17/05/2024

(ANTV) - Sau gần 1 tuần kiên trì và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã truy xét, bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ cướp 2 xe máy trong đêm, với tính chất manh động, liều lĩnh… khiến quần chúng nhân dân vô cùng hoang mang. Điều đáng nói, 4 đối tượng có tuổi đời rất trẻ nhưng do thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình đã dẫn đến hành vi phạm tội.

Xem thêm