Thứ Bảy, 01/06/2024 08:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Hội chợ Du lịch quốc tế ở Hà Nội đạt doanh thu kỷ lục

(ANTV) - Lễ bế mạc hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2019 được tổ chức ngày 30/3 tại cung Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Sau 7 lần tổ chức, sự kiện đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo những người làm du lịch và người mê xê dịch.

Tại Hội chợ này thì Tour du lịch tới Triều Tiên là một trong những tour hot nhất sau khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được tổ chức thành công tại nước ta. Điều đáng chú ý là tại Hội chợ lần này đã ghi nhận con số doanh thu đạt kỷ lục sau 3 ngày Hội chợ diễn ra.

Thống kê sơ bộ sau 3 ngày  hội chợ, hàng nghìn tour đã được bán ra, các công ty lữ hành thu về hơn 322 tỷ đồng. Sau 3 ngày đã có khoảng 65.000 lượt người đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch. Khoảng 29.300 khách đăng ký mua tour du lịch nội địa và quốc tế tại hội chợ.

Tổng doanh thu trong 3 ngày đầu của 18 doanh nghiệp tham gia ước đạt 322,3 tỷ đồng. Con số này cao hơn so với năm ngoái khi, 4 ngày hội chợ có 30.000 khách mua tour với doanh thu 245 tỷ đồng. Ngoài các tour du lịch quốc tế thì điểm mới nữa năm nay là các tour du lịch trong nước cũng thu hút nhiều khách hàng.

Lễ hội Hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 điểm đến thú vị cuối tuần này tại thủ đô Hà Nội

Thật tuyệt nếu ngày nghỉ cuối tuần được cùng gia đình, bạn bè, người thân nghỉ ngơi và tham gia những hoạt động giải trí lành mạnh. Nếu bạn đang ở Hà Nội thì Lễ hội Hoa anh đào Nhật bản đang diễn ra tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ sẽ là một điểm đến thú vị vào cuối tuần này.

Hôm nay là ngày cuối cùng diễn ra Lễ hội hoa anh đào Nhật bản tại Hà Nội. Diễn ra từ ngày 29 đến 31.3 tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Lễ hội năm nay có 100 cây và 20.000 cành hoa anh đào các loại được chuyển trực tiếp từ Nhật bản về, ngoài ra còn có nhiều loài hoa của Hà Nội và Việt Nam để du khách đến thưởng ngoạn và có những bức ảnh đẹp.

Ngoài ra, lễ hội cũng đang giới thiệu một số nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản như trà đạo, cờ vây, cờ Shogi...và cũng có khoảng 20 gian hàng giới thiệu các món ăn đặc trưng của Nhật Bản và Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tăng cường dạy bơi, phòng tránh đuối nước cho trẻ trong dịp hè

Tăng cường dạy bơi, phòng tránh đuối nước cho trẻ trong dịp hè

Xã hội 01/06/2024

(ANTV) - Trung bình mỗi năm nước ta có khoảng 2000 trẻ em bị đuối nước và đuối nước là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu do tai nạn thương tích trẻ em Việt. Cũng chính bởi vậy, tai nạn đuối nước đối với trẻ em, học sinh luôn là vấn đề thời sự, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhiều gia đình và tạo sự bất an trong toàn xã hội, nhất là thời gian này khi học sinh chính thức bước vào kỳ nghỉ hè. Vì vậy mỗi gia đình, mỗi địa phương cần trang bị nhiều kỹ năng bơi lội cho các em, để giảm thiểu tình trạng đuối nước.

Vĩnh Long: Tiêu hủy hơn 1.000 vũ khí thô sơ

Vĩnh Long: Tiêu hủy hơn 1.000 vũ khí thô sơ

Xã hội 01/06/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Hội đồng tiêu hủy, thanh lý các loại vũ khí thô sơ, súng tự chế, công cụ hỗ trợ tiếp nhận, thu gom và tang vật vi phạm hành chính do Công an tỉnh Vĩnh Long thành lập đã tổ chức tiêu hủy hơn 1.000 loại vũ khí thô sơ, vũ khí tự chế và công cụ hỗ trợ.

Gặp mặt, biểu dương và trao tặng quà cho các cháu thiếu nhi

Gặp mặt, biểu dương và trao tặng quà cho các cháu thiếu nhi

Xã hội 01/06/2024

(ANTV) - Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi và Tháng hành động vì trẻ em, sáng qua, Công an tỉnh Hà Nam tổ chức Gặp mặt, biểu dương và trao tặng quà các cháu là con thương binh, liệt sĩ Công an nhân dân, con cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh đặc biệt, các cháu được các đơn vị trong Công an tỉnh nhận đỡ đầu và các cháu con cán bộ, chiến sỹ đạt giải học sinh giỏi quốc gia năm học 2023 - 2024.

Những món quà yêu thương dành tặng bệnh nhi

Những món quà yêu thương dành tặng bệnh nhi

Xã hội 01/06/2024

(ANTV) - Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 là ngày tết của tình yêu thương, là hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa. Các bậc cha mẹ và cả cộng đồng đều dành sự quan tâm, chăm sóc và bảo vệ đặc biệt cho trẻ em. Và trong những ngày vừa qua, tại nhiều bệnh viện, các bệnh nhi đang điều trị đã nhận được sự quan tâm, sẻ chia của các nhà hảo tâm.

Trung Quốc không tham gia hội nghị hòa bình Ukraine tại Thụy Sĩ

Trung Quốc không tham gia hội nghị hòa bình Ukraine tại Thụy Sĩ

Thế giới 01/06/2024

(ANTV) - Trung Quốc đã xác nhận sẽ không tham dự hội nghị hòa bình về Ukraine do Thụy Sĩ tổ chức vào tháng tới. Theo Bắc Kinh, hội nghị này không đáp ứng các điều kiện mà Bắc Kinh đưa ra, bao gồm hội nghị phải được cả Nga và Ukraine công nhận, cần có sự tham gia bình đẳng của tất cả các bên và cần có cuộc thảo luận công bằng về tất cả các đề xuất.

Trang bị kỹ năng sử dụng mạng an toàn cho trẻ em

Trang bị kỹ năng sử dụng mạng an toàn cho trẻ em

Xã hội 01/06/2024

(ANTV) - Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng được xác định là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh con người, góp phần quan trọng xây dựng, hình thành thế hệ công dân số tương lai đủ năng lực xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước trong kỷ nguyên số. Điều này xuất phát từ thực tế hiện nay, trẻ em ngày càng dành nhiều thời gian cho việc sử dụng internet. Bên cạnh những lợi ích thiết thực, rõ ràng không thể phủ nhận, trẻ cũng phải đối mặt với nhiều nguy cơ mà các em không thể tự bảo vệ mình.

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Điểm tin 01/06/2024

(ANTV) - Cần thay "cái áo cơ chế", tập trung nguồn lực phát triển; Chủ tịch Phan Văn Mãi: Giải ngân vốn đầu tư công rất đáng lo, 5 tháng mới được 14%; Chăm sóc tốt cho con công nhân, góp phần tăng năng suất lao động; Việt Nam là điểm tránh nóng hàng đầu châu Á;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay 1/6.

Tạo cơ chế đặc thù thúc đẩy phát triển TP. Đà Nẵng và tỉnh Nghệ An

Tạo cơ chế đặc thù thúc đẩy phát triển TP. Đà Nẵng và tỉnh Nghệ An

Chính trị 31/05/2024

(ANTV) - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, trong phiên làm việc sáng nay, Quốc hội họp toàn thể tại Hội trường nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Đà Nẵng và tỉnh Nghệ An.

Xem thêm