Thứ Bảy, 11/05/2024 18:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Doanh nghiệp tiên phong áp dụng bộ tiêu chí du lịch xanh

(ANTV) - Quảng Nam là địa phương đầu tiên và duy nhất cho tới thời điểm hiện, tại ban hành bộ tiêu chí du lịch xanh nhằm định hướng phát triển du lịch theo hướng bền vững. Ngay từ khi triển khai, nhiều doanh nghiệp du lịch đã cam kết thực hiện, và đến nay đã có 11 đơn vị đủ điều kiện, được trao chứng nhận nhãn xanh.

Đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của du khách, việc doanh nghiệp theo đuổi du lịch xanh sẽ góp phần ý nghĩa trong việc chia sẻ lợi ích, bảo vệ môi trường, gìn giữ giá trị văn hóa - di sản và tài nguyên thiên nhiên. Về phía các doanh nghiệp cũng sẽ nhận lại nhiều lợi ích khi  được cấp chứng nhận nhãn xanh từ hội đồng đánh giá chuyên môn .

Anh Nguyễn Sơn Thủy, Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch Quảng Nam nói: Được đánh giá và gắn nhãn du lịch xanh đó là cái thuận lợi cho doanh nghiệp, là điểm mạnh để doanh nghiệp tìm kiếm những giá trị lớn hơn, để doanh nghiệp bán được giá thành cao hơn, có cơ hội tham gia được cộng đồng du lịch xanh trong nước và thế giới. Từ những nhãn hiệu đó thì doanh nghiệp có cơ hội truyền thông quảng bá rộng rãi cho cơ sở của mình trong nước và thế giới.

Tỉnh Quảng Nam cho biết sẽ đẩy mạnh truyền thông cho những doanh nghiệp được cấp chứng nhận đủ điều kiện bộ tiêu chí du lịch xanh, đồng thời sẽ có những chính sách hỗ trợ thiết thực cho những đơn vị đăng ký triển khai bộ tiêu chí.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc sở Văn hóa – Thể thao- Du lịch tỉnh Quảng Nam nói: Sau này nếu như các sản phẩm du lịch xanh được triển khai tại các điểm du lịch cộng đồng thì sẽ được hưởng các cơ chế chính sách về đào tạo, hỗ trợ về hạ tầng, hỗ trợ trong vấn đề qui hoạch, hỗ trợ trong vấn đề thiết kế các bao bì, sản phẩm cho nó phù hợp

Phát triển du lịch xanh là hướng đi lâu dài, để đạt được những kết quả thiết thực, bền vững cần nỗ lực của cả chính quyền địa phương và cộng đồng doanh nghiệp. Tại Quảng Nam, những đơn vị đã được công nhận, vẫn sẽ được kiểm tra đánh giá định kỳ.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Điểm tin 11/05/2024

(ANTV) - Hà Tĩnh: Bắt vụ vận chuyển 70 kg ma túy; Đồng Nai: Bắt 5 đối tượng tụ tập sử dụng ma túy; Hậu Giang: Bắt tạm giam hai vợ chồng tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài; Đà Nẵng: Làm rõ nhóm thanh thiếu niên trộm cắp tài sản; Ninh Bình: Bắt giữ lô hàng trị giá 2 tỷ đồng không có hoá đơn - là những tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua.

Muôn kiểu chống nóng

Muôn kiểu chống nóng

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Thời tiết nắng nóng gay gắt đang diễn ra tại nhiều địa phương trên cả nước, khi nền nhiệt nhiều nơi có thể ghi nhận mức lên đến 41 độ C. Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, mỗi năm trung bình cả nước có 15 đợt nắng nóng, nhiệt độ cao nhất ngày từ 35 độ C trở lên. Tuy nhiên số đợt nắng nóng năm nay có thể nhiều hơn và mức độ gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm.

Xung quanh vụ việc 56 nghìn chứng chỉ IELTS cấp sai quy định

Xung quanh vụ việc 56 nghìn chứng chỉ IELTS cấp sai quy định

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Vừa qua, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài với công ty TNHH Giáo dục (IDP), đơn vị đồng tổ chức thi IELTS tại Việt Nam. Theo công bố này, có tới hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam bị cấp sai quy định, khiến cho người học vô cùng hoang mang.

Israel tăng cường tấn công Rafah

Israel tăng cường tấn công Rafah

Thế giới 11/05/2024

(ANTV) - Bất chấp sức ép mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế, trong đó có đồng minh số một là Mỹ, chính phủ Israel vẫn quyết định mở rộng chiến dịch tấn công bộ binh quy mô lớn vào thành phố Rafah đông dân cư ở phía Nam Dải Gaza. Theo truyền thông khu vực, sau cuộc bỏ phiếu tối qua, nội các chiến tranh Israel đã thông qua việc "mở rộng có chừng mực" các hoạt động của quân đội nước này tại Rafah.

Làm rõ thủ đoạn lừa đảo kết hôn để chiếm đoạt tiền của người nước ngoài

Làm rõ thủ đoạn lừa đảo kết hôn để chiếm đoạt tiền của người nước ngoài

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Mới đây 1 nhóm đối tượng vừa bị cơ quan công an huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội đấu tranh, bắt giữ và làm rõ phương thức thủ đoạn giả đồng ý kết hôn với người nước ngoài, sau đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản là tiền và quà sính lễ lên tới hàng trăm triệu đồng của người nước ngoài. Liên quan đến vụ việc này cơ quan công an đã bắt giữ 4 đối tượng.

Xem thêm