Thứ Hai, 29/04/2024 19:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Chiêu trò móc túi khách hàng sửa chữa điều hòa

(ANTV) - Vào mùa hè, thời tiết oi nóng cũng là lúc nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát tăng cao. Đây là thời điểm nhiều khách hàng có nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng điều hòa tăng nhanh, nhiều người hay gọi vui đây là mùa cao điểm của những thợ sửa chữa và lắp đặt điều hòa. Tuy nhiên bên cạnh những thợ sửa điều hòa uy tín thì thời gian gần đây có không ít khách hàng gặp phải những trường hợp thợ sửa điều hòa lợi dụng việc khách hàng không am hiểu chuyên môn để thu lời, không ít thợ còn dở đủ mánh khóe để móc túi người tiêu dùng.

Dây điện bị chuột cắn, thợ sửa yêu cầu thay tụ với giá 1,5 triệu đồng. Pin điều khiển điều hòa hết pin, thợ sửa báo sửa hết 600.000 đồng Sửa ít báo nhiều, thiết bị không hỏng nhưng báo hỏng, thậm chí cố tình làm hỏng để thay thế là những chiêu trò thợ điều hòa qua mặt khách hàng nhằm rút ví khách hàng.

Nhiều chuyên gia về điện tử điện lạnh cho biết, một số phương pháp để nhận diện dấu hiệu lừa đảo từ kỹ thuật viên. Đầu tiên khách hàng hãy yêu cầu thợ làm rõ về công việc và các khoản chi phí liên quan. Sau đó khách hàng có thể tra cứu thông tin về các loại máy điều hòa và giá sửa chữa để so sánh với những gì được đưa ra trong báo giá.

Việc yêu cầu thanh toán trước khi hoàn thành công việc, áp dụng giá cao cho các linh kiện hoặc dịch vụ ngoài quy định, hay như khuyên khách hàng thay mới toàn bộ linh kiện trong khi chỉ cần thay thế một số linh kiện, đây cũng là những dấu hiệu gian dối.

Ngoài ra, khách hàng có thể yêu cầu thợ sửa điều hòa ghi lại các chi tiết trong quá trình sửa chữa và cung cấp sau khi hoàn thành, để theo dõi hiệu suất của máy điều hòa. Bên cạnh đó, mỗi khách hàng cần sáng suốt lựa chọn ra những trung tâm sữa chữa điện lạnh uy tín, vừa đảm bảo chất lượng sửa chữa tránh bị những thợ điều hòa lợi dụng móc túi.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát huy tinh thần chiến thắng lịch sử 30/4

Phát huy tinh thần chiến thắng lịch sử 30/4

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Đại thắng mùa Xuân năm 1975 đã chấm dứt hoàn toàn ách thống trị của chủ nghĩa đế quốc và chế độ phong kiến ở nước ta, hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, thống nhất đất nước, đồng thời mở ra một kỷ nguyên mới của dân tộc - kỷ nguyên của hòa bình, độc lập dân tộc và cả nước tiến lên chủ nghĩa xã hội. Trên các nền tảng mạng xã hội những ngày này, không khí chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đang rạo rực, khắp nơi cờ hoa với tinh thần tự hào và cùng hướng tới khát vọng thịnh vượng

 Tăng cường kiểm tra, xử lý thanh thiếu niên gây rối trật tự dịp lễ

Tăng cường kiểm tra, xử lý thanh thiếu niên gây rối trật tự dịp lễ

Pháp luật 29/04/2024

(ANTV) - Công an thành phố Hà Nội đã thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp xử lý các trường hợp thanh niên, thiếu niên vi phạm các quy định về an toàn giao thông. Tuy nhiên, hiện tượng thanh niên, thiếu niên tụ tập, điều khiển xe tốc độ cao, lạng lách, nẹt pô… vào các dịp cuối tuần, ngày lễ, tết tại một số địa điểm vẫn diễn ra tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an ninh trật tự, gây hoang mang trong dư luận và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người đi đường

Nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Du lịch gần chiếm xu thế

Nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Du lịch gần chiếm xu thế

Kinh tế 29/04/2024

(ANTV) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày chính là cơ hội để thúc đẩy cho ngành du lịch phát triển. Tuy nhiên, năm nay, giá vé máy bay nội địa tăng cao được xem là một rào cản làm hạn chế nhu cầu du lịch. Theo các chuyên gia, kỳ nghỉ lễ năm nay, cũng như mùa du lịch hè, người dân sẽ có xu hướng lựa chọn các điểm đến gần để tiết kiệm chi phí. Vậy các công ty lữ hành, các địa phương đã có chiến lược gì để thu hút khách du lịch? Những điểm đến nào hợp lý với người dân?

Nhận diện website giả mạo tránh “tiền mất tật mạng”

Nhận diện website giả mạo tránh “tiền mất tật mạng”

Pháp luật 29/04/2024

(ANTV) - Mới đây, Trung tâm An toàn không gian mạng quốc gia đã đưa ra cảnh báo tuần về an toàn thông tin từ ngày 15 đến ngày 21/04. Theo đó, đơn vị này đã nhận được 286 phản ánh trường hợp lừa đảo do người dùng Internet Việt Nam thông báo qua hệ thống. Qua kiểm tra, phân tích có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo website của ngân hàng, các trang thương mại điện tử, ví điện tử… Thực tế, đây là một trong những thủ đoạn quen thuộc mà các đối tượng thường sử dụng để tấn công lừa đảo người dùng. Vì vậy, người dân cần hết sức cẩn trọng, kiểm chứng kỹ các đường liên kết trước khi đăng nhập để tự bảo vệ mình.

Xem thêm