Thứ Hai, 29/04/2024 22:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24 giờ

(ANTV) - Hà Nội: Nhiều người tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân; Lũ ống bất ngờ làm 7 người chết và mất tích tại Sa Pa, Bát Xát; Đồng Nai: Khởi tố vụ án trong quá trình cổ phần hóa công ty Tín Nghĩa; TP.HCM: 94 Bị cáo trong vụ "Băng áo cam" bị đề nghị 3 đến 13 năm tù; Nghệ An: Bắt đối tượng dùng xe ô tô chở hơn 200kg pháo nổ... là những tin tức ANTT nổi bật 24 giờ qua.

Hà Nội: Nhiều người tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân

Khoảng 23h đêm qua, 12/9, một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống. Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, các lực lượng đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường và thực hiện các phương án cứu chữa.

Đến khoảng 2h sáng nay, đám cháy cơ bản được khống chế. Trong suốt quá trình cứu hỏa, lực lượng chức năng đã kịp thời cứu hộ nhiều người dân mắc kẹt bên trong ra ngoài.

Đến 5h ngày 13/9/2023, thống kê sơ bộ: đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có nhiều người đã tử vong.

Lũ ống bất ngờ làm 7 người chết và mất tích tại Sa Pa, Bát Xát

Trong khi đó, tại Lào Cai, tối 12/9, trên địa bàn thị xã Sa Pa đã có mưa lớn gây lũ ống, lũ quét tại một số địa phương làm 2 người chết, 4 người mất tích và cuốn trôi nhiều tài sản của người dân ở khu vực xã Nậm Cang cũ (nay là xã Liên Minh).

Tại huyện Bát Xát, khoảng 21 giờ ngày 12/9, lũ lớn cục bộ đã xảy ra ở xã Phìn Ngan cuốn trôi 1 người tại thôn Suối Chải. Ngoài ra, mưa lũ trong tối ngày 12/9 cũng làm ngập lụt nhiều tuyến đường làm giao thông bị tê liệt.

Đồng Nai: Khởi tố vụ án trong quá trình cổ phần hóa công ty Tín Nghĩa

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi 'Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí' để tiếp tục điều tra, làm rõ các sai phạm trong quá trình thực hiện cổ phần hóa của Tổng Công ty Tín Nghĩa.

Trước đó, ngày 6/4/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại Công ty Cổ phần đầu tư Nhơn Trạch là công ty con có 51,52% vốn điều lệ của Tổng Công ty Tín Nghĩa liên quan đến sai phạm tại Dự án khu dân cư Long Tân-Phú Thạnh.

TP.HCM: 94 Bị cáo trong vụ "Băng áo cam" bị đề nghị 3 đến 13 năm tù

Ngày 12/9, Tòa án nhân dân TP. HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm 94 bị cáo trong nhóm áo cam có hành vi gây rối, đập phá quán ốc ở quận Bình Tân TP. HCM. Đại diện Viện kiểm sát đã đề nghị các mức án đối với các bị cáo.

Trong đó, bị cáo Thành 9-12 năm tù, Trí "nhảm" 10-13 năm tù về 3 tội danh: cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng. 92 bị cáo còn lại bị đề nghị các mức án từ 3 năm 6 tháng tù đến 11 năm tù. Một số bị cáo phạm tội chưa đủ 16 tuổi nên không bị truy tố tội gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản.

Nghệ An: Bắt đối tượng dùng xe ô tô chở hơn 200kg pháo nổ

Đối tượng Võ Tương, trú tỉnh Quảng Trị dùng ô tô tải chở 15 bao tải chứa hơn 200kg pháo nổ cùng 06 viên ma tuý tổng hợp từ tỉnh Quảng Trị về huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An tiêu thụ thì bị lực lượng Công an bắt giữ tại đường Lê Viết Thuật, xã Hưng Lộc, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 150 dàn pháo hoa có khối lượng là hơn 200 kg và 6 viên ma túy tổng hợp.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát huy tinh thần chiến thắng lịch sử 30/4

Phát huy tinh thần chiến thắng lịch sử 30/4

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Đại thắng mùa Xuân năm 1975 đã chấm dứt hoàn toàn ách thống trị của chủ nghĩa đế quốc và chế độ phong kiến ở nước ta, hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, thống nhất đất nước, đồng thời mở ra một kỷ nguyên mới của dân tộc - kỷ nguyên của hòa bình, độc lập dân tộc và cả nước tiến lên chủ nghĩa xã hội. Trên các nền tảng mạng xã hội những ngày này, không khí chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đang rạo rực, khắp nơi cờ hoa với tinh thần tự hào và cùng hướng tới khát vọng thịnh vượng

 Tăng cường kiểm tra, xử lý thanh thiếu niên gây rối trật tự dịp lễ

Tăng cường kiểm tra, xử lý thanh thiếu niên gây rối trật tự dịp lễ

Pháp luật 29/04/2024

(ANTV) - Công an thành phố Hà Nội đã thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp xử lý các trường hợp thanh niên, thiếu niên vi phạm các quy định về an toàn giao thông. Tuy nhiên, hiện tượng thanh niên, thiếu niên tụ tập, điều khiển xe tốc độ cao, lạng lách, nẹt pô… vào các dịp cuối tuần, ngày lễ, tết tại một số địa điểm vẫn diễn ra tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an ninh trật tự, gây hoang mang trong dư luận và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người đi đường

Nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Du lịch gần chiếm xu thế

Nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Du lịch gần chiếm xu thế

Kinh tế 29/04/2024

(ANTV) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày chính là cơ hội để thúc đẩy cho ngành du lịch phát triển. Tuy nhiên, năm nay, giá vé máy bay nội địa tăng cao được xem là một rào cản làm hạn chế nhu cầu du lịch. Theo các chuyên gia, kỳ nghỉ lễ năm nay, cũng như mùa du lịch hè, người dân sẽ có xu hướng lựa chọn các điểm đến gần để tiết kiệm chi phí. Vậy các công ty lữ hành, các địa phương đã có chiến lược gì để thu hút khách du lịch? Những điểm đến nào hợp lý với người dân?

Nhận diện website giả mạo tránh “tiền mất tật mạng”

Nhận diện website giả mạo tránh “tiền mất tật mạng”

Pháp luật 29/04/2024

(ANTV) - Mới đây, Trung tâm An toàn không gian mạng quốc gia đã đưa ra cảnh báo tuần về an toàn thông tin từ ngày 15 đến ngày 21/04. Theo đó, đơn vị này đã nhận được 286 phản ánh trường hợp lừa đảo do người dùng Internet Việt Nam thông báo qua hệ thống. Qua kiểm tra, phân tích có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo website của ngân hàng, các trang thương mại điện tử, ví điện tử… Thực tế, đây là một trong những thủ đoạn quen thuộc mà các đối tượng thường sử dụng để tấn công lừa đảo người dùng. Vì vậy, người dân cần hết sức cẩn trọng, kiểm chứng kỹ các đường liên kết trước khi đăng nhập để tự bảo vệ mình.

Xem thêm