Thứ Hai, 13/05/2024 11:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tiếp tục mở hệ thống thanh toán lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến đến ngày 13-9

(ANTV) - Thủ tướng yêu cầu các địa phương về chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ; Hạn chế chuyển đổi đất chuyên trồng lúa nước sang đất phi nông nghiệp; Tiếp tục mở hệ thống thanh toán lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến đến ngày 13-9 là những thông tin chính sách nổi bật 24h qua. 

Thủ tướng yêu cầu các địa phương về chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ban hành Công điện số 803/CĐ-TTg về việc chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ. Theo đó, để chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ kịp thời, hiệu quả, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai, các Bộ Ban ngành liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và các tỉnh tập trung chỉ đạo, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân, hạn chế thiệt hại do thiên tai.

Hạn chế chuyển đổi đất chuyên trồng lúa nước sang đất phi nông nghiệp

Theo Nghị quyết số 115/NQ-CP ngày 5/9/2022 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ triển khai thực hiện Nghị quyết số 39/2021 của Quốc hội về Quy hoạch sử dụng đất quốc gia, Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành điều tiết các nguồn thu từ đất để cân đối, phân phối hợp lý tạo nguồn lực phát triển đồng đều giữa các vùng miền; hài hòa lợi ích giữa các bên trong quá trình chuyển đổi đất đai theo quy hoạch, nhất là bảo đảm cho người bị thu hồi đất có cuộc sống, sinh kế tốt hơn, quan tâm phúc lợi xã hội cho người chưa đến tuổi lao động, không còn tuổi lao động và các đối tượng chính sách, yếu thế trong xã hội.

Tiếp tục mở hệ thống thanh toán lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến đến ngày 13-9

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, từ ngày 10-9, Bộ tiếp tục mở hệ thống thanh toán lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến đến 17h ngày 13-9-2022. Các thí sinh có đăng ký nguyện vọng xét tuyển theo phương thức sử dụng điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông lưu ý hoàn thành trách nhiệm thanh toán lệ phí tuyển sinh theo quy định. Đây là năm đầu tiên thí sinh thực hiện thanh toán lệ phí xét tuyển bằng phương thức trực tuyến. Theo kế hoạch, các cơ sở giáo dục đại học sẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển trước 17h ngày 17-9-2022.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Ứng dụng giúp giảm chi phí y tế cho người dân Kenya

Ứng dụng giúp giảm chi phí y tế cho người dân Kenya

Thế giới 13/05/2024

(ANTV) - Tại Kenya, chi phí khám chữa bệnh khá đắt đỏ. Nhiều người nghèo không có cách nào để được bác sĩ khám hoặc đi viện chữa bệnh. Để giải quyết vấn đề này, một công ty khởi nghiệp ở Kenya đã tạo ra một ứng dụng điện thoại cho phép người dùng thanh toán các dịch vụ y tế bằng cách bán dữ liệu cá nhân của họ.

Hà Nội: Sập tường, 3 cháu nhỏ tử vong

Hà Nội: Sập tường, 3 cháu nhỏ tử vong

Xã hội 13/05/2024

(ANTV) - Cơn mưa lớn trong đêm đã khiến bức tường bị đổ sập, đè vào 3 cháu nhỏ khi đang chơi khiến các nạn nhân tử vong. Vụ việc xảy ra vào khoảng 22h đêm qua, tại xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Tăng cường xử lý các hành vi sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông

Tăng cường xử lý các hành vi sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông

Xã hội 13/05/2024

(ANTV) - Tiếp tục xử lý nghiêm các hành vi sử dụng rượu bia, chất kích thích khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, trong thời gian qua, Công an TP hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Indonesia: Tai nạn xe buýt trường học, hàng chục người thương vong

Indonesia: Tai nạn xe buýt trường học, hàng chục người thương vong

Thế giới 13/05/2024

(ANTV) - Ngày 12/5, cảnh sát Indonesia thông báo đã có ít nhất 11 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ tai nạn xe buýt trường học nghiêm trọng trên đảo Java. Vụ tai nạn xảy ra lúc 18h48 ngày 11/5 (giờ địa phương) khi một xe buýt chở hơn 60 học sinh và giáo viên từ thị trấn Depok đến Lembang, một địa điểm du lịch nổi tiếng trên đảo Java, thì gặp nạn.

Tạm đình chỉ giáo viên mầm non đánh bé gái 8 tuổi

Tạm đình chỉ giáo viên mầm non đánh bé gái 8 tuổi

Xã hội 13/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ việc một phụ nữ là giáo viên mầm non đánh bé gái 8 tuổi trên địa bàn thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La, hiện Công an thị trấn Ít Ong đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình, đang phối hợp với lực lượng Cảnh sát điều tra của Công an huyện Mường La để điều tra, xác minh. Còn lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường La, Trường mầm non Ít Ong đã họp và tạm đình chỉ giáo viên trong vụ việc trên để làm rõ.

Tin tức nổi bật ngày 13/5

Tin tức nổi bật ngày 13/5

Điểm tin 13/05/2024

(ANTV) - Nhà ở xã hội thiếu nhưng vẫn “ế” - Cần giải quyết dứt điểm bài toán “đúng đối tượng”; Quản lý camera giám sát để bảo vệ thông tin người dung; Công bố danh sách các đơn vị được tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế; Dựa vào điểm sàn, thí sinh cân nhắc nguyện vọng xét tuyển đại học...là một số tin tức nổi bật trên các số báo ra ngày hôm nay.

Xem thêm