Thứ Ba, 30/04/2024 02:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật 24h qua

BT

(ANTV) - Sơn La: Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển ma túy; Bắc Ninh: Khởi tố 8 đối tượng tổ chức sử dụng chất ma túy; Đắk Lắk; Bắt đối tượng hoạt động tín dụng đen; Bắt người phụ nữ ở Tiền Giang thuê người đi đòi nợ; Hà Nội: Yêu cầu xử lý trách nhiệm liên quan vụ chung cư mini nút cột bê tông...là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Sơn La: Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển ma túy 

Công an tỉnh Sơn La chủ trì, phối hợp với Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an TP Hà Nội bóc gỡ thành công đường dây tội phạm ma túy liên tỉnh, bắt giữ 4 đối tượng, thu giữ số lượng lớn ma túy.

 Tại bến xe Văn La (Hà Nội), Ban Chuyên án đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Đình Duy (trú TP Hà Nội) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. Thu giữ: hơn 57.500 viên MTTH; gần 2kg Kêtamine; hơn 1,9kg ma túy đá, 18 bánh Heroin và một số vật chứng khác liên quan.

Mở rộng điều tra, lực lượng công an đã bắt khẩn cấp 3 đối tượng khác là: Quàng Văn Hậu; Quàng Văn Hảo và Lành Văn Toàn cùng trú tại huyện Sông Mã. 

Bắc Ninh: Khởi tố 8 đối tượng tổ chức sử dụng chất ma túy

Công an huyện Tiên Du tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 8 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Trước đó, ngày 29/2, Công an huyện Tiên Du tiến hành kiểm tra quán karaoke Alibaba, ở xã Hoàn Sơn do Nguyễn Bá Thắng và Nguyễn Bỉnh Quân quản lý và phát hiện 12 người đang có hành vi bay lắc, sử dụng trái phép chất ma túy. Qua test nhanh, 11 đối tượng dương tính ma túy.

Công an huyện Tiên Du làm rõ Nguyễn Công Hải đã mua ma túy và tổ chức sử dụng. Quán karaoke này đã bị thu hồi Giấy phép kinh doanh nhưng quản lý quán vẫn lén lút mở cửa phục vụ khách.

Đắk Lắk; Bắt đối tượng hoạt động tín dụng đen

Tổ chức cho nhiều người vay lãi cao, Võ Tấn Tùng, trú huyện Krông Pắk còn tấn công lực lượng công an khi bị khám nhà. Với các hành vi này, Tùng đã bị Công an huyện Krông Pắk khởi tố, bắt tạm giam để tiếp tục điều tra, xử lý về 2 tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” và “Cố ý gây thương tích”. 

Đối tượng Tùng đã cho hàng chục người dân vay hơn 9,8 tỷ đồng, thu lợi bất chính với số tiền hơn 920 triệu đồng. Tại nhà ở của đối tượng, tổ công tác đã thu nhiều tiền mặt và tài liệu liên quan đến hoạt động tín dụng đen. 

Bắt nữ đối tượng thuê người đi đòi nợ

Công an huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang vừa khởi tố và bắt tạm giam 6 đối tượng về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Các đối tượng bị khởi tố, gồm: Nguyễn Thị Hồng Nhung, Nguyễn Quốc Đạt, Kiên Thương, Võ Cao Tuấn, Nguyễn Tấn Vũ, Nguyễn Hoàng Phúc.

Vào tháng 1/2024, thông qua 1 người bạn, Nhung có cho anh Lưu Văn Hoàng Anh (huyện Cai Lậy) mượn 50 triệu đồng. Đến hẹn, không thấy Hoàng Anh trả tiền. Nhung đã nhờ nhóm đối tượng trên dùng dao tự chế đến đe dọa vợ và con của Hoàng Anh yêu cầu đối tượng trả tiền. 

Hà Nội: Yêu cầu xử lý trách nhiệm liên quan vụ chung cư mini nút cột bê tông 

UBND Thành phố Hà Nội vừa có Công văn về công trình nhà ở tại địa chỉ số 22, ngách 236/17 đường Khương Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân có dấu hiệu không đảm bảo an toàn.

Theo đó, UBND thành phố giao UBND quận Thanh Xuân triển khai việc ngừng sử dụng công trình, khoanh vùng nguy hiểm, di chuyển người và tài sản để đảm bảo an toàn; hỗ trợ bố trí chỗ ở tạm, đảm bảo ổn định cuộc sống cho các hộ dân trong thời gian di dời.

UBND TP Hà Nội yêu cầu UBND quận Thanh Xuân xác định rõ nguyên nhân sự cố, xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát huy tinh thần chiến thắng lịch sử 30/4

Phát huy tinh thần chiến thắng lịch sử 30/4

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Đại thắng mùa Xuân năm 1975 đã chấm dứt hoàn toàn ách thống trị của chủ nghĩa đế quốc và chế độ phong kiến ở nước ta, hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, thống nhất đất nước, đồng thời mở ra một kỷ nguyên mới của dân tộc - kỷ nguyên của hòa bình, độc lập dân tộc và cả nước tiến lên chủ nghĩa xã hội. Trên các nền tảng mạng xã hội những ngày này, không khí chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đang rạo rực, khắp nơi cờ hoa với tinh thần tự hào và cùng hướng tới khát vọng thịnh vượng

 Tăng cường kiểm tra, xử lý thanh thiếu niên gây rối trật tự dịp lễ

Tăng cường kiểm tra, xử lý thanh thiếu niên gây rối trật tự dịp lễ

Pháp luật 29/04/2024

(ANTV) - Công an thành phố Hà Nội đã thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp xử lý các trường hợp thanh niên, thiếu niên vi phạm các quy định về an toàn giao thông. Tuy nhiên, hiện tượng thanh niên, thiếu niên tụ tập, điều khiển xe tốc độ cao, lạng lách, nẹt pô… vào các dịp cuối tuần, ngày lễ, tết tại một số địa điểm vẫn diễn ra tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an ninh trật tự, gây hoang mang trong dư luận và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người đi đường

Nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Du lịch gần chiếm xu thế

Nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Du lịch gần chiếm xu thế

Kinh tế 29/04/2024

(ANTV) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày chính là cơ hội để thúc đẩy cho ngành du lịch phát triển. Tuy nhiên, năm nay, giá vé máy bay nội địa tăng cao được xem là một rào cản làm hạn chế nhu cầu du lịch. Theo các chuyên gia, kỳ nghỉ lễ năm nay, cũng như mùa du lịch hè, người dân sẽ có xu hướng lựa chọn các điểm đến gần để tiết kiệm chi phí. Vậy các công ty lữ hành, các địa phương đã có chiến lược gì để thu hút khách du lịch? Những điểm đến nào hợp lý với người dân?

Nhận diện website giả mạo tránh “tiền mất tật mạng”

Nhận diện website giả mạo tránh “tiền mất tật mạng”

Pháp luật 29/04/2024

(ANTV) - Mới đây, Trung tâm An toàn không gian mạng quốc gia đã đưa ra cảnh báo tuần về an toàn thông tin từ ngày 15 đến ngày 21/04. Theo đó, đơn vị này đã nhận được 286 phản ánh trường hợp lừa đảo do người dùng Internet Việt Nam thông báo qua hệ thống. Qua kiểm tra, phân tích có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo website của ngân hàng, các trang thương mại điện tử, ví điện tử… Thực tế, đây là một trong những thủ đoạn quen thuộc mà các đối tượng thường sử dụng để tấn công lừa đảo người dùng. Vì vậy, người dân cần hết sức cẩn trọng, kiểm chứng kỹ các đường liên kết trước khi đăng nhập để tự bảo vệ mình.

Xem thêm