Chủ Nhật, 19/05/2024 15:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Tổng kết công tác công đoàn Công an nhân dân năm 2022

(ANTV) - Chiều 26/12, Công đoàn CAND đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2022 và triển khai chương trình công tác năm 2023. 

Năm 2022, Công đoàn CAND đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong đó tiêu biểu là tham mưu Đảng ủy Công an Trung ương ban hành Chỉ thị, Cục Công tác đảng và công tác chính trị ban hành hướng dẫn chỉ đạo Đại hội Công đoàn các cấp trong CAND, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Bên cạnh đó, công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhất là đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn cũng được làm rất tốt.

Đã có hơn 25.000 đoàn viên được chăm lo nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với nguồn lực hơn 10 tỷ đồng, hơn 13.000 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo dịp Tháng Công nhân 2022 với số tiền 3,2 tỷ đồng; hỗ trợ, xây dựng 15 “Mái ấm công đoàn”.

Trong năm 2023, Công đoàn CAND sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác công an nhân dân, tăng cường công tác vì lợi ích đoàn viên và người lao động, chú trọng bồi dưỡng nâng cao chất lượng công đoàn cơ sở đồng thời xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, thật sự là người đại diện, là chỗ dựa tin cậy của người lao động, góp phần tích cực vào công tác xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Hội thảo chuyển đổi số trong công tác an toàn giao thông

Chuyển đổi số là một xu thế tất yếu của xã hội và một trong số đó là công tác đảm bảo về trật tự an toàn giao thông. Thế nhưng, quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực thì hiện vẫn đang gặp nhiều khó khăn đòi hỏi các Bộ, Ban, ngành cần có tiếng nói chung trong xu thế vận động phát triển này. Chính vì vậy, ngày 26/12 tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã tổ chức hội thảo Chuyển đổi số trong công tác an toàn giao thông, mang đến diễn đàn những khó khăn vướng mắc đang tồn tại để cùng tìm cách khắc phục hiệu quả.

Tại Hội thảo đại diện các Bộ, Ban, ngành như Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, Ban An toàn giao thông các địa phương đã cùng nhau đưa ra các ý kiến về những khó khăn vướng mắc trong quá trình chuyển đổi số ở từng lĩnh vực công tác đang phụ trách. Trong đó tập trung vào các hoạt động chính trong lĩnh vực giao thông vận tải như quản lý cấp giấy phép lái xe, đăng kiểm, hạ tầng giao thông, quản lý phương tiện và người lái, công tác xử lý vi phạm và hoàn tất thủ tục chấp hành vi phạm.

Trong đó vướng mắc lớn nhất hiện nay là việc kết nối dữ liệu của các Bộ, ngành, để xây dựng nền tảng dữ liệu chung làm cơ sở khai thác, phục vụ hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND - giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại

Tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND - giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại

Chính trị 19/05/2024

(ANTV) - Trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm, chăm lo đặc biệt, xây dựng, giáo dục và rèn luyện lực lượng CAND trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt. Trong đó, tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND đã hình thành như một tất yếu khách quan, là bộ phận cấu thành trong hệ thống tư tưởng của Người, trở thành nền tảng lý luận quan trọng của sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND từ khi thành lập đến nay.

Triển lãm hoa chủ đề động vật hoang dã

Triển lãm hoa chủ đề động vật hoang dã

Thế giới 19/05/2024

(ANTV) - Một triển lãm hoa rực rỡ theo chủ đề động vật hoang dã đã được khai mạc tại thành phố Kodaikanal của Ấn Độ. Triển lãm kéo dài trong 10 ngày, thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách tới tham dự.

Quầy bánh Taco nhận sao Michelin

Quầy bánh Taco nhận sao Michelin

Thế giới 19/05/2024

(ANTV) - Sao Michelin là hệ thống xếp hạng nhà hàng uy tín nhất thế giới, được trao bởi tập đoàn Michelin nổi tiếng của Pháp. Một quầy bán bánh taco bình dân ở thành phố Mexico vừa nhận được sao Michelin danh giá này, tạo nên bước ngoặt cho nền ẩm thực đường phố.

Bắt giữ đối tượng lừa chiếm đoạt tiền kêu gọi từ thiện trên mạng

Bắt giữ đối tượng lừa chiếm đoạt tiền kêu gọi từ thiện trên mạng

Pháp luật 19/05/2024

(ANTV) - Dùng các tài khoản ảo rồi đăng tải những bài viết, hình ảnh về các hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn cần được giúp đỡ trên mạng xã hội; kêu gọi từ thiện rồi chiếm đoạt tiền của các nhà hảo tâm, chỉ trong vòng chưa đến nửa năm, số tiền đối tượng chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng. Với hành vi trên, Nguyễn Văn Giáp (sinh năm 1994; trú tại thik xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) đã bị Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Nam Định tạm giữ hình sự đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bảo đảm ANTT Lễ công bố Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Bảo đảm ANTT Lễ công bố Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Xã hội 19/05/2024

(ANTV) - Trong 3 ngày (từ ngày 17-19/5) trên địa bàn huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã và đang diễn ra chuỗi hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch và công bố quyết định công nhận khu du lịch quốc gia Mộc Châu. Đây là cơ sở quan trọng để du lịch cao nguyên tiếp tục khẳng định là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế. Nhằm bảo đảm ANTT và trật tự an toàn giao thông cho chuỗi hoạt động được diễn ra an toàn, thông suốt, tạo hình ảnh đẹp về mảnh đất Mộc Châu, lực lượng Công an huyện Mộc Châu đã tăng cường lực lượng, phượng tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp.

Bị sóng cuốn khi tắm biển, 2 người chết, 1 người mất tích

Bị sóng cuốn khi tắm biển, 2 người chết, 1 người mất tích

Xã hội 19/05/2024

(ANTV) - Tắm ở nơi cấm tắm, 9 thanh thiếu niên bị sóng cuốn. Nhân viên cứu hộ đưa vào bờ được 8 người nhưng có 2 em không qua khỏi, 1 em mất tích. Vụ việc đau lòng trên vừa xảy ra chiều tối 18/5, tại bãi biển thuộc lối xuống biển cuối đường Hồ Xuân Hương, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Hội nghị hòa bình Ukraine ở Thụy Sĩ

Hội nghị hòa bình Ukraine ở Thụy Sĩ

Thế giới 19/05/2024

(ANTV) - Hội nghị hòa bình Ukraine dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 15-16/6 tới đây tại Thụy Sĩ. Hội nghị được tổ chức theo yêu cầu của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhằm phác thảo một kế hoạch hòa bình cho quốc gia Đông Âu đã chìm trong 2 năm xung đột.

Tổng thống Nga thăm Trung Quốc: Thắt chặt quan hệ chiến lược Nga - Trung

Tổng thống Nga thăm Trung Quốc: Thắt chặt quan hệ chiến lược Nga - Trung

Thế giới 19/05/2024

(ANTV) - Một trong các sự kiện quốc tế thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận trong tuần qua là chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga sau khi nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ thứ 5. Việc lựa chọn Trung Quốc là quốc gia nước ngoài đầu tiên tới thăm cũng minh chứng cho các ưu tiên đối ngoại và những kỳ vọng của Nga trong thúc đẩy hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa Moskva và Bắc Kinh, trong bối cảnh tình hình thế giới đối mặt nhiều thách thức, đối đầu giữa các cường quốc gia tăng và các xung đột địa chính trị chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Xem thêm