Thứ Hai, 29/04/2024 10:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác xây dựng pháp luật

(ANTV) - Trong ngày 19/3, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị chuyên đề về xây dựng pháp luật năm 2024. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Theo chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội, Chương trình công tác của Chính phủ và Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Công an năm 2024, các đơn vị cần tham mưu với lãnh đạo Bộ Công an nghiên cứu xây dựng, ban hành 145 văn bản quy phạm pháp luật gồm: 10 dự án luật, 19 nghị định của Chính phủ, 1 quyết định của Thủ tướng Chính phủ, 2 thông tư liên tịch, 113 thông tư của Bộ trưởng Bộ Công an.

Để đảm bảo tiến độ xây dựng 10 dự án luật, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đề nghị Công an các đơn vị được giao chủ trì tham mưu xây dựng cần quyết liệt hơn. Tập trung mọi nguồn lực phục vụ công tác nghiên cứu, xây dựng hồ sơ dự án luật.

Tờ trình, dự thảo luật, báo cáo đánh giá tác động, tổng kết thi hành pháp luật trong hồ sơ dự án luật phải được chuẩn bị đầy đủ số liệu, diễn đạt rõ ràng, lập luận sắc sảo, thuyết phục.

Bên cạnh việc soạn thảo luật, phải có dự thảo văn bản quy định chi tiết luật kèm theo để trình; chấm dứt tình trạng luật đã có hiệu lực nhưng không thi hành được do phải chờ văn bản dưới luật quy định chi tiết.

Đối với nhiệm vụ xây dựng 135 văn bản dưới luật, đồng chí Thứ trưởng đề nghị thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương phải trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm chính về chất lượng, tiến độ soạn thảo, tham gia ý kiến các văn bản quy phạm pháp luật của đơn vị, địa phương.

Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp tăng cường theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra Công an các đơn vị, địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ xây dựng pháp luật, thường xuyên báo cáo lãnh đạo Bộ.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Gạch nối của lịch sử

Gạch nối của lịch sử

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - 70 năm đã qua, những chiến sỹ Điện Biên năm xưa giờ cũng đã ngoài 80. Họ là những chứng nhân lịch sử, để kể cho con cháu về những năm tháng hào hùng, cả dân tộc vùng lên đánh giặc, về tinh thần quyết chiến quyết thắng, về khát vọng hòa bình, tự do. Thời gian trôi qua, chứng nhân cũng người còn người mất, nhưng câu chuyện của lịch sử vẫn được kể qua những kỷ vật, như chiếc huy hiệu nhỏ mang tên: Chiến sỹ Điện Biên Phủ.

Bán đường nắng lửa để những cung đường bình an

Bán đường nắng lửa để những cung đường bình an

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, người dân được nghỉ 5 ngày, nhu cầu vui chơi đi lại tăng cao. Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, lực lượng công an cả nước đã nỗ lực, căng mình trên các tuyến, địa bàn, bảo đảm cho người dân có một kỳ nghỉ lễ vui tươi, an toàn.

Kịp thời giúp người đi đường trong nắng thiêu đốt

Kịp thời giúp người đi đường trong nắng thiêu đốt

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Dưới cái nắng như thiêu như đốt, hành trình về nghỉ lễ của người dân dường như cũng thêm nhiều phần vất vả. Nắng từ trên cao đổ xuống, rát từ mặt đường bốc lên, oi bức, ngột ngạt. Nhưng sáng 28/4, nhiều người đã vô cùng cảm kích, khi xe gặp sự cố trên cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ - Mai Sơn đã kịp thời được lực lượng công an hỗ trợ.

 Phá chuyên án trộm xe ô tô

Phá chuyên án trộm xe ô tô

Pháp luật 29/04/2024

(ANTV) - Do nợ nần, nảy sinh ý định trộm lại chiếc ô tô đã bán trước đó. Nguyễn Tư Tuấn trú thành phố Vinh đã rủ em trai Nguyễn Tư Dũng trú huyện Thanh Chương cùng thực hiện vụ trộm rồi bỏ trốn. Công an TP Vinh tỉnh Nghệ An đang củng cố hồ sơ để khởi tố 2 đối tượng về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Công an Cà Mau hưởng ứng hiến máu tình nguyện năm 2024

Công an Cà Mau hưởng ứng hiến máu tình nguyện năm 2024

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Ngày 28/4, Công an tỉnh Cà Mau phối hợp Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Thành phố Cần Thơ và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2024 với chủ đề "Máu cứu người - Nụ cười hạnh phúc".

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại Điện Biên

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại Điện Biên

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Hiện nay, nhu cầu vận tải trên các tuyến đường bộ kết nối với tỉnh Điện Biên ngày một tăng cao để phục vụ các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Vì vậy để công tác trật tự an toàn giao thông được đảm bảo, lực lượng CSGT Công an tỉnh Điện Biên cũng đã phối hợp với các ngành chức năng tăng cường các biện pháp khảo sát địa bàn, tuần tra, xử lý các lỗi vi phạm và hướng dẫn người dân đi lại một cách thuận tiện nhất.

Các nước Arab họp về tình hình Gaza

Các nước Arab họp về tình hình Gaza

Thế giới 29/04/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Ngoại giao các nước Ả Rập mới đây đã nhóm họp tại thủ đô Riyadh l của Ả Rập Xê Út để thảo luận về tình hình ở Dải Gaza. Cuộc họp diễn ra trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF).

Xem thêm