Thứ Tư, 15/05/2024 02:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Lực lượng Công an nhân dân nguyện xứng đáng với lời Bác Hồ dạy

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Bộ Công an đã tổ chức Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh nhân văn vì nhân dân phục vụ”, triển khai trong toàn lực lượng. Dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an , sự quan tâm của cấp ủy đảng các cấp trong CAND, việc thực hiện cuộc vận động đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của CBCS.

Vinh dự, tự hào là lực lượng vũ trang trọng yếu của Đảng “tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, nhân dân, với Đảng và Nhà nước, cán bộ chiến sỹ CAND luôn thấm nhuần và quán triệt thực hiện nghiêm trách nhiệm nêu gương. Luôn giữ vững và làm sâu sắc hơn tư cách người Công an cách mệnh, giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, tu dưỡng rèn luyện theo Sáu điều Bác Hồ dạy.

Với chủ trương hướng về cơ sở gần 5 vạn công an chính quy đã được bố trí đảm nhiệm các chức danh công an xã, thị trấn. Đến nay, đã hoàn thành việc bố trí công an chính quy ở 100% xã, thị trấn trên địa bàn.

Năm 2021 là năm đánh dấu sự chuyển đổi số mạnh mẽ trong lực lượng CAND. Hai dự án công nghệ thông tin lớn nhất từ trước đến nay, chưa từng có tiền lệ về đích trong 100 ngày thần tốc. Thành công của 2 dự án lớn này chính là tiền đề để lực lượng công an quyết tâm thực hiện thắng lợi Đề án 06 của Chính phủ với vai trò tiên phong gương mẫu tất cả vì lợi ích của nhân dân.

Phục vụ nhân dân, luôn là điểm tựa vững vàng cho nhân dân đặc biệt là trong thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh hay bất cứ mọi thời điểm nguy nan, cấp bách thường ngày. Nhớ lại những tháng ngày dịch bệnh covid 19 càn quét. Lực lượng CAND thể hiện rõ vai trò nơi tuyến đầu. Hơn 2 năm trời, mỗi đơn vị, tổ chức trong Công an luôn là pháo đài vững chắc chống dịch.

Trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an đều nêu cao tinh thần tiên phong, cương quyết, tận tụy, dũng cảm chiến đấu, hy sinh quên mình, tất cả vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Chủ động, quyết liệt và trực diện, tấn công trấn áp, đánh đúng, đánh trúng các đường dây, tổ chức tội phạm. Chỉ trong một thời gian ngắn hàng loạt các vụ đại án tham nhũng, kinh tế, đặc biệt là những sai phạm trong lĩnh vực y tế, tài chính, chứng khoán được đưa ra ánh sáng. Một lần nữa củng cố lòng tin của các tầng lớp nhân dân đối với công tác phòng chống tham nhũng của Đảng.

Quyết tâm này vừa là trách nhiệm, là nghĩa vụ và cũng là danh dự của mỗi người CBCS công an khi đứng trong hàng ngũ của Đảng, với lời thề bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhân dân đến hơi thở cuối cùng. Chỉ tính từ năm 2016 đến cuối năm 2021, lực lượng CAND đã có 70 đồng chí hy sinh, gần 1.500 đồng chí bị thương, hơn 300 đồng chí bị phơi nhiễm HIV trong khi thi hành nhiệm vụ.

Làn sóng dịch bệnh đi qua, thế nhưng, những nỗi đau về sự mất mát thì vẫn còn đó. Chỉ chưa đầy 1 năm, hơn 2.500 đứa trẻ tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam rơi vào cảnh côi cút. Mất cha, mẹ, thậm chí cả hai, mất đi chỗ dựa gia đình, nhưng các em đang có điểm tựa mới. Đó là những người cha, người mẹ đỡ đầu mang sắc phục công an nhân dân.

Từ Điện Biên, tới Lai Châu, Sơn La, Hà Giang, Thanh Hóa, hàng ngàn ngôi nhà mới được dựng xây bởi tinh thần cộng đồng của người chiến sỹ CAND. Mỗi ngôi nhà là một mái ấm, là hy vọng về một bình minh tươi sáng.

Giữ trọn trong tim lời thề danh dự, với kim chỉ nam là 6 điều Bác Hồ dạy. Mỗi chiến sĩ công an sẽ không ngừng rèn luyện, tu dưỡng bản thân, tự soi, tự sửa, xây dựng phong cách, tác phong làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Là thanh kiếm, bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; Là lá chắn, là điểm tựa bình yên, lúc dân cần, lúc dân khó, có công an.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tuyến Metro số 2 của TP.HCM bước vào giai đoạn khởi động

Tuyến Metro số 2 của TP.HCM bước vào giai đoạn khởi động

Kinh tế 14/05/2024

(ANTV) - Đoàn lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP. HCM (MAUR) vừa có chuyến thực địa trong đêm tại một số điểm thi công tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương). Để đảm bảo giao thông ổn định, phần thi công đào bới công trình ngầm của tuyến metro số 2 được cấp phép hoạt động từ 20 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau.

Đấu thầu thành công 8.100 lượng vàng miếng SJC

Đấu thầu thành công 8.100 lượng vàng miếng SJC

Kinh tế 14/05/2024

(ANTV) - Phiên đấu thầu vàng miếng sáng ngày 14/5 đã diễn ra thành công với 8 đơn vị trúng thầu 81 lô, tương ứng 8.100 lượng trong tổng số 16.800 lượng được cơ quan quản lý đem ra đấu thầu. Đây là lượng vàng miếng được đấu thầu thành công cao nhất trong 3 phiên gần đây.

CSGT chặn bắt đoàn xe ben chạy vào giờ cấm

CSGT chặn bắt đoàn xe ben chạy vào giờ cấm

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Gần chục chiếc xe ben nối đuôi nhau chạy vào giờ cấm từ quốc lộ 1 vào đường Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM bị Đội Cảnh sát giao thông An Sương chặn xử lý.

2 đối tượng vừa ra tù lại rủ nhau đi cướp

2 đối tượng vừa ra tù lại rủ nhau đi cướp

Pháp luật 14/05/2024

(ANTV) - Từng có tiền án về tội cướp tài sản, sau khi chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, Huỳnh Thế Vương (sn 1984, trú tại huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) lại tiếp tục bị bắt giữ khi cùng đồng bọn thực hiện hành vi cướp giật tài sản. Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành, tỉnh An Giang vừa tiến hành tạm giữ đối tượng.

Tạo cơ sở pháp lý thực hiện hiệu quả công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ

Tạo cơ sở pháp lý thực hiện hiệu quả công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ

Chính trị 14/05/2024

(ANTV) - Tình hình cháy, nổ thời gian qua còn diễn biến phức tạp, đã và đang gây ra những thiệt hại về người và tài sản, ảnh hưởng đến ANTT, đời sống xã hội… Thực tế này đòi hỏi cấp thiết phải tăng cường các giải pháp, biện pháp, yêu cầu để nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã nhấn mạnh vấn đề trên khi trình bày Tờ trình dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra vào sáng 14/5.

Việt Nam - Iran tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thực thi pháp luật

Việt Nam - Iran tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thực thi pháp luật

Chính trị 14/05/2024

(ANTV) - Sáng 14/5, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Lễ đón chính thức và tiến hành Hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Tư lệnh Thực thi pháp luật Iran do Chuẩn tướng Ahmad Reza Radan, Tư lệnh Thực thi pháp luật Iran làm Trưởng đoàn đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam từ ngày 13-16/5. Cùng dự có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Tỉnh ủy Sơn La sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị

Tỉnh ủy Sơn La sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị

Chính trị 14/05/2024

(ANTV) - Sáng 14/5, Ban Chỉ đạo 447 Tỉnh ủy Sơn La đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị; 1 năm thực hiện Đề án “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an tỉnh Sơn La thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”. Dự hội nghị có đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.

Xem thêm