Thứ Năm, 02/05/2024 06:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Khai mạc trọng thể Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia

(ANTV) - Trong sáng 21/8, tại Labuan Bajo, Indonesia, Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia lần thứ 17 (AMMTC 17) đã khai mạc trọng thể. Đại tướng Listyo Sigit Prabowo, Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia, trưởng AMMTC Indonesia chủ trì hội nghị. Đoàn Việt Nam do Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn tham dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Đại tướng Listyo Sigit Prabowo nhấn mạnh: Bảo đảm an ninh là một nhân tố quan trọng góp phần cho sự thịnh vượng của khu vực ASEAN. Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra đối với các cơ quan thực thi pháp luật là cần phải ứng phó và đấu tranh hiệu quả với những thách thức từ tội phạm xuyên quốc gia.

Trước tình hình đó, các nước ASEAN cần phải tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong công tác phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia; bảo đảm an toàn cho các nạn nhân và nhân chứng cũng như nâng cao nhận thức của người dân và cộng đồng trước những mối đe dọa từ tội phạm xuyên quốc gia. Đây cũng là một trong những ưu tiên của Năm Chủ tịch ASEAN 2023 của Indonesia và Hội nghị AMMTC 17 do Indonesia chủ trì để có một cơ chế quan trọng nhằm cụ thể hóa mục tiêu này.

Sau lễ khai mạc đã diễn ra Phiên họp toàn thể Hội nghị AMMTC 17. Các đại biểu cùng nhau thảo luận nhiều vấn đề, nội dung quan trọng tại các Chương trình nghị sự. Phát biểu tại Phiên họp toàn thể Hội nghị AMMTC 17, thay mặt Đoàn Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh, thời gian qua Việt Nam đã chủ động triển khai quyết liệt, đồng bộ các kế hoạch, biện pháp phòng, chống tội phạm và đã đạt được một số kết quả tích cực, đồng thời đang từng bước xây dựng và phát triển dữ liệu quốc gia kết nối thể giới nhằm mục đích phục vụ công tác phòng, chống tội phạm.

Về phòng, chống khủng bố, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc khẳng định tại Việt Nam chưa xảy ra khủng bố do cá nhân, tổ chức khủng bố quốc tế thực hiện. Tuy nhiên, Việt Nam đã xác định các nguy cơ khủng bố liên quan từ các nhóm khủng bố, bạo lực cực đoan; các tổ chức phản động lưu vong… Đồng thời, Việt Nam luôn tích cực hợp tác chống khủng bố với các quốc gia trong khu vực thông qua triển khai Kế hoạch hành động ASEAN về phòng, chống sự gia tăng cực đoan hóa và chủ nghĩa cực đoan bạo lực (Kế hoạch hành động Bali giai đoạn 2019-2025).

Tội phạm liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ diễn biến phức tạp. Nhằm góp phần xây dựng Cộng đồng ASEAN phồn vinh, thịnh vượng, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc kiến nghị 5 nội dung quan trọng tại hội nghị. Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đã gửi lời cảm ơn đồng nghiệp các nước trong khu vực đã luôn quan tâm, ủng hộ Việt Nam trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia, cùng với Việt Nam đóp góp hiệu quả, thực chất vào sự phát triển ổn định, thịnh vượng của các quốc gia thành viên cũng như trong khu vực và trên toàn thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) được dự báo tăng nhẹ. Nếu không chi Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 60-90 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể lấy lại mức 25.000 đồng/lít.

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Mặc dù các tỉnh Tây Nguyên đang chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ để chống nắng hạn, song đây chỉ là những giải pháp mang tính ngắn hạn. Tây Nguyên cần nguồn lực lớn hơn cho chiến lược dài hơi về chống hạn, để không còn chỉ phụ thuộc, trông chờ vào nước trời.

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Khảo sát của Tổ chức Lao động quốc tế, Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có thời giờ làm việc cao trên thế giới và khu vực. Do đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất giảm giờ làm việc của lao động trong doanh nghiệp xuống dưới 48 tiếng/tuần.

Phim về địa đạo Củ Chi

Phim về địa đạo Củ Chi

Văn hóa 01/05/2024

(ANTV) - Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ekip vừa giới thiệu những thước phim đầu tiên của dự án điện ảnh “Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối”. Đây là phim điện ảnh sẽ ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm hòa bình, thống nhất đất nước.

Xem thêm