Thứ Năm, 16/05/2024 14:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh khóa 84

(ANTV) - Sáng 28/2 tại Hà Nội, Học viện Quốc phòng đã tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh khóa 84.

Trong khóa học, học viên sẽ được nghiên cứu các chuyên đề về chiến lược quốc phòng, an ninh của Việt Nam; chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng, an ninh; phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường, củng cố quốc phòng, an ninh; phòng, chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; xử trí tình huống biểu tình, bạo loạn lật đổ; luyện tập về vận hành cơ chế trong tác chiến khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố…

Đây là những nội dung quan trọng và thiết thực, giúp học viên nâng cao nhận thức, khả năng tư duy, dự báo chiến lược; năng lực tham mưu và tổ chức thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, an ninh; nhận định đánh giá tình hình, giải quyết tốt những vấn đề lý luận, thực tiễn đặt ra ở các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Công an huyện Ea H'leo tăng cường phòng, chống ma túy

Công an huyện Ea H'leo tăng cường phòng, chống ma túy

Pháp luật 16/05/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy trong nước, đặc biệt là vùng dân tộc thiểu số thời gian qua vẫn có những diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường. Do đó, để đấu tranh hiệu quả, cần phải tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền gắn với việc tạo sinh kế, tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo cho người dân. Lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đã tăng cường nhiều biện pháp để phòng, chống, kéo giảm tội phạm và tệ nạn ma túy trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Lừa mượn xe máy đem cầm cố

Lừa mượn xe máy đem cầm cố

Pháp luật 16/05/2024

(ANTV) - Công an huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đang lập hồ sơ xử lý đối tượng Nguyễn Minh Thuận, trú tỉnh Đồng Nai về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

"Tiếng trống học bài" đồng hành cùng sĩ tử thi vào 10

"Tiếng trống học bài" đồng hành cùng sĩ tử thi vào 10

Xã hội 16/05/2024

(ANTV) - Ba Vì là một huyện miền núi với địa bàn rộng, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn thế nhưng phong trào học tập nơi đây luôn được nêu cao. Tiêu biểu là phong trào “Tiếng trống học bài” đã được ngành giáo dục và chính quyền địa phương triển khai hiệu quả.

Nổ súng nhằm vào Thủ tướng Slovakia

Nổ súng nhằm vào Thủ tướng Slovakia

Thế giới 16/05/2024

(ANTV) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã bị thương trong một vụ nổ súng xảy ra sau cuộc họp chính phủ ở thủ đô Bratislava vào chiều tối ngày 15/5. Ông đã được đưa tới bệnh viện để đánh giá tình trạng sức khỏe.

Lũ lụt tiếp tục diễn biến phức tạp tại Brazil

Lũ lụt tiếp tục diễn biến phức tạp tại Brazil

Thế giới 16/05/2024

(ANTV) - Những trận mưa lớn đổ xuống bang Rio Grande do Sul của Brazil kể từ cuối tháng 4 đã gây nên trận lũ lụt lớn nhất trong lịch sử bang này. Cơ quan thời tiết quốc gia Brazil (INMET) cảnh báo, tình hình lũ lụt sẽ còn tiếp diễn trong nhiều tuần tới, gây thêm khó khăn cho nửa triệu người đang phải rời bỏ nhà cửa do mưa lũ.

Xem thêm