Thứ Bảy, 04/05/2024 12:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Hy sinh vì bình yên mảnh đất Tây Nguyên

BT

(ANTV) - Chiến tranh đã lùi xa, tưởng như trong thời bình sẽ không còn những hy sinh, mất mát. Nhưng để giữ bình yên cho đất nước, vẫn còn đó những hy sinh thầm lặng. Tại Đắk Lắk, liên quan vụ khủng bố tại huyện Cư Kuin ngày 11/6/2023, 2 lãnh đạo xã và 4 cán bộ Công an đã hy sinh. Các anh ngã xuống để bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Những ngày qua, đồng chí, đồng đội, bà con láng giềng, người thân cùng dư luận xã hội thực sự xúc động và tiếc thương trước tấm gương hy sinh của các anh. Mọi sự hy sinh vì xã hội đều đáng trân trọng, nhất là sự hy sinh đó lại diễn ra giữa thời bình, để bảo vệ cuộc sống thanh bình cho nhân dân.

Hằng năm, cứ đến dịp 27/7, nhân dân cả nước lại tưởng nhớ về những người lính đã đã hy sinh xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì sự bình yên của nhân dân. Chúng ta luôn trân trọng, biết ơn, tưởng nhớ những chiến sỹ đã khuất, đã bị thương trong cuộc chiến bằng lòng tri ân và sự kính trọng lớn lao.

Trong không khí gần gũi, ấm áp, nghĩa tình, nhiều Đoàn công tác đã đến thăm gia đình thân nhân các Anh hùng liệt sĩ ở tỉnh Đắk Lắk, thắp hương tưởng nhớ các anh. Những nén tâm nhang bày tỏ sự tri ân, kính phục, lòng biết ơn sâu sắc đối với những hi sinh, cống hiến to lớn cho Tổ quốc. Phía sau sự hy sinh của các anh là sự mất mát của gia đình, của người thân, và của đơn vị.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, thay mặt Đảng và Nhà nước thực hiện chính sách người có công, lực lượng Công an và chính quyền địa phương thăm và chúc sức khỏe bác và thắp hương cho liệt sĩ. Qua đó có những giải pháp ổn định cuộc sống của gia đình. Trước mắt ở đây thấy nhà cửa thế này cũng sẽ phải tính toán cái thời điểm nào thích hợp. Anh em đồng đội ở đây sẽ có trách nhiệm.

Giữa thời bình, máu của những chiến sỹ công an vẫn đổ. Các anh hy sinh, để lại cho người thân, đồng đội những khoảng trống mênh mông. Các anh trở về trong lòng đất mẹ để bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

“Anh ra đi dào dạt tuổi thanh xuân…

Giữa đồng lúa, tuổi thơ đã hát…

Máu tim anh thấm sâu vào tình đất…

Cho hòa bình bát ngát những mùa hoa…”.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Ngư dân Hà Tĩnh liên tiếp trúng mùa mực

Ngư dân Hà Tĩnh liên tiếp trúng mùa mực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Hơn một tháng nay, bà con ngư dân ở tỉnh Hà Tĩnh đã liên tiếp trúng mực đầu mùa với sản lượng khá cao, giá cả ổn định. Đây là tín hiệu vui để ngư dân tiếp tục vươn khơi, bám biển, nâng cao thu nhập.

Hủ tiếu gõ - món ngon vì nhớ

Hủ tiếu gõ - món ngon vì nhớ

Văn hóa 04/05/2024

(ANTV) - Hủ tiếu gõ là món ăn đặc trưng và vô cùng bình dị của TP.HCM, bình dị và gần gũi như chính người dân nơi đây. Và những ai đã từng đến sinh sống làm việc hay tham quan tại TP.HCM nhất định sẽ thưởng thức món hủ tiếu gõ để trải nghiệm về văn hóa ẩm thực của TP.HCM.

Thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ

Thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ

Chính trị 04/05/2024

(ANTV) - Tiếp tục phiên họp toàn thể lần thứ 10, chiều 3/5, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Quốc phòng và An ninh tiến hành thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ. Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quố+c hội dự và chỉ đạo Phiên họp. Cùng dự, có đồng chí Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Công an tặng nước suối cho người dân vùng hạn, mặn

Công an tặng nước suối cho người dân vùng hạn, mặn

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Nhằm hỗ trợ, chia sẻ nguồn nước ngọt cho người dân vùng hạn mặn, sáng ngày 3/5, Công an tỉnh Kandal (Vương quốc Campuchia) phối hợp với Công an tỉnh An Giang thực hiện chương trình hỗ trợ nước uống cho người người dân xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

Đưa nước sạch tới buôn làng

Đưa nước sạch tới buôn làng

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Tây Nguyên có đặc thù là nhiều đồi núi, dân cư bố trí thưa thớt ở vùng sâu nên rất khó khăn về nguồn nước sinh hoạt. Để đảm bảo sức khỏe cho người dân, chính quyền các địa phương đã huy động mọi nguồn lực để đưa nước sạch về cho người dân.

Chiến thắng Điện Biên Phủ mở đường cho phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới

Chiến thắng Điện Biên Phủ mở đường cho phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới

Chính trị 04/05/2024

(ANTV) - Chiến thắng Ðiện Biên Phủ được coi là một trong 20 chiến dịch quân sự lớn và quan trọng nhất trên thế giới. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: Chiến thắng Điện Biên Phủ là thắng lợi vĩ đại của nhân dân ta, mà cũng là thắng lợi chung của tất cả các dân tộc bị áp bức trên thế giới. “Trận Điện Biên Phủ đã làm thay đổi thế giới” cũng là nhận định chung của nhiều nhà nghiên cứu sử học.

Xem thêm