Thứ Hai, 20/05/2024 18:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Chính phủ khóa XV họp phiên toàn thể đầu tiên, quyết tâm xây dựng Chính phủ đổi mới, liêm chính, kỷ cương, hành động, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ

(ANTV) - Sáng 11/8, Chính phủ nhiệm kỳ khóa XV đã họp phiên đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết của Quốc hội khóa XV về phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2021-2025. Phiên họp được tổ chức theo hình thức trực tuyến với các địa phương trên toàn quốc, do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì. 

Dự phiên họp tại đầu cầu Chính phủ có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng; các thành viên Chính phủ, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ; lãnh đạo các Ban Đảng, Uỷ ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, các Ủy ban của Quốc hội; các Văn phòng Trung ương và cơ quan Trung ương của các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội. Dự phiên họp tại đầu cầu 63 tỉnh, thành phố có Bí thư tỉnh, thành, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố; lãnh đạo các Sở, Ban, ngành của tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Phát biểu tại phiên họp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã động viên, khích lệ đối với Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, là những định hướng, chỉ đạo có tính khái quát, tổng thể, toàn diện, xuyên suốt, sâu sắc cho Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 và cả giai đoạn tiếp theo. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, những thành tựu đạt được của Chính phủ trong 75 năm qua bắt nguồn từ sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng ta - nhân tố quyết định để Chính phủ hoàn thành xuất sắc trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

Tổng Bí thư nêu rõ: Chính phủ nhiệm kỳ 2021 - 2026 cần tiếp tục phát huy mạnh hơn nữa, tốt hơn nữa truyền thống vẻ vang, những kết quả, thành tích to lớn và những bài học kinh nghiệm quý báu mà Chính phủ qua các thời kỳ đã đạt được. Chính phủ tập trung ưu tiên thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm và 3 đột phá chiến lược, xử lý dứt điểm những "điểm nghẽn", vướng mắc, tồn tại để phát triển đất nước nhanh và bền vững hơn.

Tổng Bí thư đặc biệt nhấn mạnh việc cần phải đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả việc phân cấp, phân quyền, phân công, phối hợp, gắn với tăng cường kiểm tra, giám sát giữa các cơ quan, đơn vị thuộc Chính phủ, chính quyền các địa phương và giữa các cơ quan, đơn vị này với các cơ quan, đơn vị của Đảng, Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp, hệ thống các cơ quan tư pháp và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội.

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI và khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", gắn với việc đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách thực chất theo Kết luận số 01 ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị. Triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Làm tốt hơn nữa công tác cán bộ, nhất là việc quản lý, nhận xét, đánh giá cán bộ để lựa chọn, bố trí đúng những người thật sự có đức, có tài, thật sự "cần, kiệm, liêm, chính", "chí công vô tư", thật sự tâm huyết vì nước, vì dân vào các vị trí lãnh đạo của bộ máy chính phủ và chính quyền các cấp.

Sau phát biểu của Tổng Bí thư, Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu cảm ơn, khẳng định, phát biểu chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư cho thấy rõ hơn trọng trách của Chính phủ trước Đảng, trước Nhà nước, trước nhân dân, thực hiện tốt vai trò là cơ quan hành chính nhà nước cao nhất, thực hiện quyền hành pháp và là cơ quan chấp hành của Quốc hội; thấy rõ hơn các yêu cầu, nhiệm vụ cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, quyết tâm phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết của Quốc hội đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7

Chiều 11/8 tại Hà Nội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Trần Văn Sơn đã chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng7/2021 để thông tin về tình hình kinh tế-xã hội tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2021. Tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí. Buổi họp báo được tổ chức trong điều kiện bảo đảm giãn cách theo quy định phòng chống dịch COVID-19.

Trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến tiến độ tiêm vắc xin, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết: đối với Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh tổng số được cấp trên 4 triệu liều, thì 2 thành phố  đã tiêm trên 80%, trong ngày 11/8 và ngày 12/8 sẽ tiêm hết số vắc xin được cấp và triển khai tiếp số vắc xin còn lại. Đối với Hà Nội đã tiêm được trên 1,5 triệu liều. Thứ trưởng cũng cho biết trong thời gian tới, nếu vắc xin về nhiều thì dự kiến sẽ tiêm được khoảng 2 triệu liều/ngày.

Liên quan đến các chính sách hội hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid 19, đại diện Bộ Tài chính cho biết hiện nay Bộ đang lấy ý kiến đóng góp của các Bộ ngành, sớm trình Chính phủ để trình Ủy ban thường vụ Quốc hội tại phiên họp gần nhất.

Tại buổi họp báo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn đã thông báo một số nội dung của phiên họp đầu tiên của chính phủ khóa XV diễn ra cũng ngày. Trong đó nhấn mạnh Chính phủ coi công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách nhất hiện nay với tinh thần "chống dịch như chống giặc", đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Cướp giật tài sản nhằm vào học sinh, phụ nữ

Cướp giật tài sản nhằm vào học sinh, phụ nữ

Pháp luật 20/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tình hình tội phạm trên địa bàn thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang diễn biến phức tạp, đặc biệt là tình trạng cướp và cướp giật tài sản. Đối tượng mà chúng nhắm đến là học sinh, phụ nữ, trẻ em có đeo trang sức hoặc mang theo tài sản có giá trị tham gia lưu thông trên đường, gây tâm lý hoang mang cho người dân trên địa bàn.

Xét xử cựu Bí thư, cựu Chủ tịch tỉnh Lào Cai

Xét xử cựu Bí thư, cựu Chủ tịch tỉnh Lào Cai

Pháp luật 20/05/2024

(ANTV) - Thông tin về vụ xét xử cựu Bí thư và cựu Chủ tịch tỉnh Lào Cai trong vụ án rửa tiền liên quan đến quặng Apatit. Sáng 20/5, TAND tỉnh Lào Cai mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Vịnh (cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai), bị cáo Doãn Văn Hưởng (cựu Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai) cùng 15 bị cáo khác trong vụ án: “Rửa tiền”, “Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên” và “Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ” liên quan đến hành vi khai thác trái phép hơn 1,5 triệu tấn quặng Apatit.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 20/05/2024

(ANTV) - TP HCM: Khởi tố tội giết người với thanh niên lao xe vào cảnh sát cơ động; Bắt giữ thanh niên giả danh công an chặn xe, cưỡng đoạt tài sản; Hải Dương: Khởi tố, bắt giam “Hải Idol” cùng các đồng phạm; Bắt đối tượng chém người đi đường, ném đá xe khách trên cao tốc; Đồng Nai: Bắt đối tượng truy nã lẩn trốn 27 năm ở nước ngoài... là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Brazil đăng cai FIFA Women’s World Cup 2027

Brazil đăng cai FIFA Women’s World Cup 2027

Thế giới 20/05/2024

(ANTV) - Brazil đã vượt qua ba quốc gia bao gồm Bỉ, Đức và Hà Lan để chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết Giải bóng đá nữ vô địch thế giới 2027. Đây là lần đầu tiên giải đấu bóng đá nữ lớn nhất hành tinh được tổ chức ở Nam Mỹ.

Biến đổi khí hậu đe dọa sự phát triển của loài ong ở Bosnia

Biến đổi khí hậu đe dọa sự phát triển của loài ong ở Bosnia

Thế giới 20/05/2024

(ANTV) - Ong là một loài côn trùng nhỏ bé nhưng lại có ảnh hưởng lớn đến hệ sinh thái toàn cầu. Tuy nhiên, tình trạng biến đổi khí hậu hiện nay đang đe dọa đến sự phát triển của loài ong khi chúng phải vật lộn tìm cách tìm kiếm hoa để thụ phấn. Hôm nay, nhân ngày Ong thế giới, mời quý vị và các bạn cùng tìm hiểu về cuộc sống của những chú ong tại Bosnia.

Cân nhắc, lựa chọn khi đăng ký tham gia trại hè cho trẻ

Cân nhắc, lựa chọn khi đăng ký tham gia trại hè cho trẻ

Xã hội 20/05/2024

(ANTV) - Chỉ còn ít tuần nữa, học sinh cả nước sẽ bước vào kỳ nghỉ hè. Đây là khoảng thời gian được nghỉ dài nên các bậc phụ huynh thường cho con em mình tham giá các khóa học trại hè hay hoạt động ngoại khóa, giúp các em có cơ hội được trải nghiệm, khám phá nhiều điều thú vị. Tuy nhiên, lựa chọn trại hè nào đảm bảo an toàn, tránh bị lừa đảo hay các sự cố đáng tiếc như một số trường hợp đã từng xảy ra lại là một câu hỏi khiến nhiều phụ huynh băn khoăn.

Đạp xe dàn hàng ngang trên cầu - nguy hiểm tiềm ẩn

Đạp xe dàn hàng ngang trên cầu - nguy hiểm tiềm ẩn

Xã hội 20/05/2024

(ANTV) - Khi nói đến hung thần đường phố, nhiều người thường hay nghĩ đến những phương tiện lớn như xe buýt, xe bồn, xe tải... với những nỗi ám ảnh khi vượt quá tốc độ, chở quá tải. Song thời gian gần đây thì 1 số ý kiến cũng đã ví von rằng, xe đạp cũng là một hung thần trên đường. Điều này xuất phát từ hiện trạng thời gian qua, dù các cơ quan chức năng liên tục xử lý song việc xe đạp đi vào đường cấm, đường cao tốc... lại rất dễ bắt gặp.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Pháp luật 20/05/2024

(ANTV) - Thủ đoạn mạo danh để chiếm đoạt tài sản đã không còn xa lạ, bởi đã có rất nhiều người vì nhẹ dạ cả tin, để các đối tượng lợi dụng sơ hở chiếm đoạt tài sản với số tiền hàng tỷ đồng. Các đối tượng thường khoác trên mình nhiều “vỏ bọc” khác nhau cùng với những lời lẽ ngon ngọt dụ nạn nhân chuyển tiền nhằm chiếm đoạt. Khi “bừng tỉnh” thì đã quá muộn, tiền mất, tật mang.

Xem thêm