Thứ Bảy, 18/05/2024 14:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

CAND Việt Nam tự tin thực hiện tốt nhiệm vụ gìn giữ hòa bình quốc tế

(ANTV) - Việc cử sĩ quan đi thực hiện sứ mệnh gìn giữ hoà bình ở LHQ đã thể hiện bước phát triển mới về trình độ hội nhập quốc tế của Công an nhân dân Việt Nam trên trường quốc tế. Qua đó, khẳng định rằng, sĩ quan Công an hoàn toàn có đủ khả năng hội nhập và tham gia thành công vào việc thực hiện các nhiệm vụ quan trọng gìn giữ hoà bình quốc tế. Với một thời gian dài chuẩn bị chắc chắn 3 sĩ quan công an Việt Nam vừa lên đường nhận nhiệm vụ tại phái bộ Nam Sudan sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trung tá Vũ Việt Hùng, Sĩ quan tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan cho biết: Xác định đây là một nhiệm vụ lần đầu tiên Bộ Công an triển khai, mọi sự khởi đầu cũng vất vả. Vì triển khai ở một địa bàn mới với rất nhiều nhiệm vụ mới, cũng khó khăn, chúng tôi cũng đã được chuẩn bị rất là tốt nên đã sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Ngoài kỹ năng liên lạc, các cán bộ tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình sẽ được huấn luyện kỹ năng sinh tồn trong rừng; kỹ năng sơ cứu; kỹ năng lái xe 2 cầu trong địa hình rừng núi. Tiếp đó, là các kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế, huấn luyện các công việc sẽ thực hiện ở vị trí sẽ đảm nhiệm tại Phái bộ trong tương lai.

Theo Trung tá Vũ Việt Hùng, Sĩ quan tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan: Để triển khai tại phái bộ Nam Sudan thì chúng tôi phải tập huấn rất nhiều kiến thức và kỹ năng. Theo yêu cầu của Liên hợp quốc thì chúng tôi bắt buộc phải trải qua các khóa đào tạo gọi là tiền triển khai. Chúng tôi được tập huấn giá trị cốt lõi, năng lực nguyên tắc của Liên hợp quốc, vai trò nhiệm vụ của cảnh sát Liên hợp quốc, học tập các kỹ năng sinh tồn, kỹ năng liên lạc, tất cả những cái đó để phục vụ khi chúng tôi làm nhiệm vụ ở xa nơi căn cứ hoặc trong điều kiện khó khăn.

Theo yêu cầu của liên hợp quốc sĩ quan tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình phải có năng lực thực hiện nhiệm vụ trong môi trường đa quốc gia; có khả năng hợp đồng với sĩ quan nước khác cũng như chính quyền, nhân dân nước sở tại và phải đáp ứng mọi bài kiểm tra, đánh giá của Liên hợp quốc.

Thượng tá Lê Ngọc Sơn, Phó trưởng phòng Tham mưu, kế hoạch, Cục gìn giữ hòa bình Việt Nam cho biết: Là người trực tiếp tham gia hỗ trợ đào tạo cho các sĩ quan công an tôi thấy các bạn thể hiện tính chuyên nghiệp rất là cao, từ kiến thức về gìn giữ hòa bình liên hợp quốc, ngoại ngữ đều rất là tốt. Chính vì vậy tôi tin tưởng các sĩ quan công an lên đường làm nhiệm vụ sẽ thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, hoàn thành xuất sắc yêu cầu, sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về sĩ quan công an nhân dân Việt Nam.

Đại tá – PGS.TS Lê Quốc Huy, Sĩ quan tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan bày tỏ: Là một cán bộ chiến sỹ công an nhân dân thì chúng ta không những có nghĩa vụ đóng góp cho đất nước mà cao cả hơn nếu có cơ hội chúng ta có thể đóng góp 1 phần nhỏ bé cho hoạt động giữ gìn hòa bình của liên hợp quốc. Đây cũng là cơ hội cho mỗi cá nhân khi được tham gia vào hoạt động này có thể nâng cao bản lĩnh chính trị, cũng như học hỏi kinh nghiệm chuyên môn của bạn bè thế giới để về áp dụng vào công tác chuyên môn của chúng ta.

Theo kế hoạch, khi tới phái bộ Nam Sudan các chiến sĩ mũ nồi xanh của lực lượng CAND Việt Nam sẽ tham gia vào hoạt động nâng cao năng lực cảnh sát các nước nơi xảy ra xung đột; tư vấn, xây dựng chương trình kế hoạch cho cảnh sát liên hiệp quốc; bảo vệ tính mạng dân thường, hỗ trợ thực thi các thỏa thuận hòa bình, nhân đạo ở Nam Sudan./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Văn hóa 18/05/2024

(ANTV) - Những ngày này, người dân khắp mọi miền Tổ quốc, du khách xa gần đã tìm về quê hương Nam Đàn, nơi sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người cũng là dịp để người dân cả nước bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc tới Bác Hồ kính yêu, cùng nhau tiếp tục tiến bước trên con đường xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Liên quan vụ khai thác khoáng sản trái phép tại huyện Hàm Tân do đối tượng Nguyễn Hữu Chính (34 tuổi), trú xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân cầm đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Phan Đình Trọng Huy (31 tuổi); Lê Hoàng Khôi (30 tuổi); Nguyễn Thành Công (23 tuổi) đều trú huyện Hàm Tân và Nguyễn Văn Trung (31 tuổi) trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Pháp luật 17/05/2024

(ANTV) - Sau gần 1 tuần kiên trì và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã truy xét, bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ cướp 2 xe máy trong đêm, với tính chất manh động, liều lĩnh… khiến quần chúng nhân dân vô cùng hoang mang. Điều đáng nói, 4 đối tượng có tuổi đời rất trẻ nhưng do thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình đã dẫn đến hành vi phạm tội.

Xem thêm