Thứ Năm, 16/05/2024 09:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bộ Công an gặp mặt các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

(ANTV) - Chiều ngày 13/10, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức gặp mặt các đồng chí Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài được bổ nhiệm năm 2021. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt. 

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; các đồng chí Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; các Đại sứ, Tổng lãnh sự và Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Về phía Bộ Công an có các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm chúc mừng các đồng chí được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao trọng trách làm Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài. Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, Bộ Công an luôn coi công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế là nhiệm vụ hết sức quan trọng.

Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn, các Đại sứ, Tổng Lãnh sự trên cương vị công tác mới sẽ tiếp tục chủ động phối hợp, hỗ trợ lực lượng Công an, thực sự trở thành cầu nối giữa Đảng, Nhà nước, nhân dân, các ngành của Việt Nam với các đối tác nước ngoài; giúp Bộ Công an thúc đẩy việc mở rộng quan hệ hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật của các nước, đưa việc hợp tác ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực; đồng thời tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ của Bộ Công an tại nước sở tại hoàn thành nhiệm vụ được giao, hỗ trợ các đơn vị chức năng của Bộ Công an thực hiện nhiệm vụ quốc tế trong bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Cảm ơn Bộ trưởng Tô Lâm và Bộ Công an đã dành nhiều tình cảm, sự quan tâm, giúp đỡ với Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị hai Bộ đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, cả trong công tác nghiên cứu chiến lược và tham mưu, giúp công tác đối ngoại đạt nhiều thành công, đặc biệt là trong công tác ngoại giao vaccine vừa qua. Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định, Bộ Ngoại giao nói chung và các cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài nói riêng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Bộ Công an để góp phần thúc đẩy công tác đối ngoại, phục vụ tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Tô Lâm cũng đã trao Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc tặng các đồng chí lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, để ghi nhận những đóng góp quan trọng của các đồng chí trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, vì sự nghiệp Bảo vệ an ninh Tổ quốc và trong công tác đối ngoại trong thời gian qua./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Đồng thuận tạo sức mạnh

Đồng thuận tạo sức mạnh

Chính trị 16/05/2024

(ANTV) - Thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Công an tỉnh Cao Bằng đã, đang ngày càng phát triển vững mạnh, toàn diện về mọi mặt.

"Tiếng trống học bài" đồng hành cùng sĩ tử thi vào 10

"Tiếng trống học bài" đồng hành cùng sĩ tử thi vào 10

Xã hội 16/05/2024

(ANTV) - Ba Vì là một huyện miền núi với địa bàn rộng, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn thế nhưng phong trào học tập nơi đây luôn được nêu cao. Tiêu biểu là phong trào “Tiếng trống học bài” đã được ngành giáo dục và chính quyền địa phương triển khai hiệu quả.

Nổ súng nhằm vào Thủ tướng Slovakia

Nổ súng nhằm vào Thủ tướng Slovakia

Thế giới 16/05/2024

(ANTV) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã bị thương trong một vụ nổ súng xảy ra sau cuộc họp chính phủ ở thủ đô Bratislava vào chiều tối ngày 15/5. Ông đã được đưa tới bệnh viện để đánh giá tình trạng sức khỏe.

Lũ lụt tiếp tục diễn biến phức tạp tại Brazil

Lũ lụt tiếp tục diễn biến phức tạp tại Brazil

Thế giới 16/05/2024

(ANTV) - Những trận mưa lớn đổ xuống bang Rio Grande do Sul của Brazil kể từ cuối tháng 4 đã gây nên trận lũ lụt lớn nhất trong lịch sử bang này. Cơ quan thời tiết quốc gia Brazil (INMET) cảnh báo, tình hình lũ lụt sẽ còn tiếp diễn trong nhiều tuần tới, gây thêm khó khăn cho nửa triệu người đang phải rời bỏ nhà cửa do mưa lũ.

  Thách thức đối với đào tạo cảnh sát trong kỷ nguyên số

Thách thức đối với đào tạo cảnh sát trong kỷ nguyên số

Xã hội 16/05/2024

(ANTV) - Nằm trong khuôn khổ Hội nghị thường niên lần thứ 8 của Hiệp hội các cơ sở đào tạo Cảnh sát khu vực châu Á (APTA), chiều 15/5, Học viện CSND tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Công tác Cảnh sát trong kỷ nguyên số: Thách thức đối với đào tạo Cảnh sát”.

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Kinh tế 16/05/2024

(ANTV) - Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, việc quảng bá tiêu thụ sản phẩm trên sàn Thương mại điện tử đang là xu hướng tất yếu. Tuy nhiên hiện nay không phải ai cũng dễ dàng tiếp cận với hình thức kinh doanh này, đặc biệt là người nông dân, dù có trong tay sản phẩm có chất lượng được chứng nhận ocop tuy nhiên việc tiêu thụ lại gặp không ít khó khăn. Hiểu được điều đó, huyện Ba Vì đã nỗ lực đưa ra những giải pháp hiệu quả trong việc thúc đẩy đưa những sản phẩm Ocop của dịa phương lên các sàn Thương mại điện tử.

Xem thêm