Thứ Hai, 06/05/2024 20:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tri ân những người có công và thân nhân gia đình liệt sĩ

BT

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, sáng 25/7, các tổ chức đoàn thể Cục Truyền thông CAND đã tổ chức buổi gặp mặt, tri ân những người có công tại huyện Ứng Hoà, Hà Nội.

Tại buổi gặp mặt, các cán bộ chiến sĩ là Hội viên phụ nữ và Công đoàn viên Cục truyền thông CAND đã bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn với những đóng góp, cống hiến to lớn của thế hệ đi trước trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, đảm bảo an ninh quốc gia, giữu gìn trật tự an toàn xã hội của đất nước.

Đến thăm và tặng quà tại gia đình các nạn nhân chất độc da cam, đoàn công tác chia sẻ những khó khăn của các gia đình, mong muốn góp phần chung tay xoa dịu nỗi đau do hậu quả chiến tranh.

Nhân dịp này Hội phụ nữ, Công đoàn cục Truyền thông CAND và đơn vị tài trợ đã trao tặng gần 30 phần quà trị giá 50 triệu đồng và 2 chiếc xe lăn cho các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sĩ và nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn.

Tri ân các Liệt sĩ CAND

Thừa ủy quyền của Bộ Công an, chiều 25/7, Cục Công tác đảng và công tác chính trị phối hợp với Công an TP Hà Nội tổ chức truy tặng Huy chương Vì An ninh Tổ quốc đối với Liệt sỹ Đặng Anh Quân và tiếp nhận kỷ vật của các Liệt sỹ Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an quận Cầu Giấy, TP Hà Nội do gia đình các Liệt sỹ trao tặng.

Chủ tịch nước đã ký Quyết định truy tặng Huy chương Vì an ninh tổ quốc đối với Liệt sỹ Đặng Anh Quân đã có thành tích 25 năm phục vụ liên tục trong lực lượng CAND.

Tại buổi lễ, gia đình các Liệt sỹ đã trao tặng nhiều kỷ vật gắn liền với chiến công và sự hy sinh của các liệt sỹ CAND. Đây là những kỷ vật quý giá, bổ sung vào sưu tập “ Kỷ vật Liệt sĩ CAND” của Bảo tàng CAND; là nguồn tài liệu hiện vật quan trọng, phục vụ trưng bày, giới thiệu về những cống hiến, hy sinh của các thế hệ CBCS vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bảo tàng CAND sẽ có trách nhiệm tổ chức bảo quản, triển khai các hoạt động nhằm phát huy hiệu quả nhất đối với nguồn hiện vật quý giá này, để sự hy sinh của các Liệt sỹ mãi được khắc ghi.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Biểu dương thành tích triệt phá nhóm mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng

Biểu dương thành tích triệt phá nhóm mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng

Xã hội 06/05/2024

(ANTV) - Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Nỗ lực đảm bảo ANTT lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nỗ lực đảm bảo ANTT lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 06/05/2024

(ANTV) - Chỉ còn 1 ngày nữa, lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ được tổ chức. Cùng với đó là rất nhiều chuỗi sự kiện cũng đã được tổ chức tại thành phố Điện Biên Phủ nhằm phục vụ người dân và du khách. Vào thời điểm này, các công tác chuẩn bị cho hoạt động đặc biệt quan trọng này đang gấp rút được hoàn thành, trong đó lực lượng Công an đã và đang nỗ lực triển khai đảm bảo công tác trực, ứng trực, góp phần làm nên ngày lễ an ninh an toàn. Điều này đã để lại những ấn tượng trong lòng nhân dân về những hoạt động của cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân vào những ngày vừa qua tại thành phố Điện Biên Phủ.

Chủ tịch Trung Quốc bắt đầu chuyến thăm châu Âu

Chủ tịch Trung Quốc bắt đầu chuyến thăm châu Âu

Thế giới 06/05/2024

(ANTV) - Vào chiều 5/5 (giờ Paris), Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến Pháp, bắt đầu chuyến công du cấp nhà nước tới Pháp, Serbia và Hungary. Thương mại, đầu tư và những vấn đề liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine được cho là chủ đề chính trong các cuộc thảo luận nhân chuyến công du này của nhà lãnh đạo Trung Quốc.

Panama bắt đầu tổng tuyển cử

Panama bắt đầu tổng tuyển cử

Thế giới 06/05/2024

(ANTV) - Ngày 5/5, các cử tri Panama đã bắt đầu tiến hành bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống nhiệm kỳ 2024 - 2029, với sự tham gia của 8 ứng cử viên.

Thách thức tái hòa nhập cuộc sống của tù nhân nữ ở Mỹ

Thách thức tái hòa nhập cuộc sống của tù nhân nữ ở Mỹ

Thế giới 06/05/2024

(ANTV) - Dưới góc độ tâm lý học, quá trình tái hòa nhập cộng đồng của những người đã chấp hành xong hình phạt từ chịu sự chi phối của các yếu tố như: Nhân cách của người đã chấp hành xong hình phạt tù; môi trường trại giam và thời gian họ thi hành án cũng như thái độ của mọi người xung quanh nơi họ trở về. Việc cộng đồng giúp đỡ và tạo điều kiện cho những người đã từng lầm lỗi chính là cách giúp họ xây dựng một cuộc sống bình thường và trở thành những công dân có ích cho xã hội. Nhưng, thực tế, quá trình này luôn là một thách thức.

Xem thêm