Thứ Năm, 09/05/2024 21:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Trao học bổng cho con liệt sỹ hy sinh trong phòng, chống ma túy

(ANTV) - Tiếp nối hành trình thắp sáng ước mơ, ngày 22/10, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp cùng Công an tỉnh Nghệ An, và Công ty Cổ phần My Way Việt Nam tổ chức lễ trao học bổng cho con liệt sỹ Đại úy Sầm Quốc Nghĩa - nguyên cán bộ Công an huyện Quế Phong đã anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Đại úy Sầm Quốc Nghĩa nguyên là cán bộ công tác tại Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an huyện Quế Phong. Anh là một trong những cảnh sát trẻ mưu trí, dũng cảm, có kinh nghiệm trong đấu tranh với tội phạm ma túy.

Vào sáng ngày 22/3/2020, trong quá trình truy bắt các đối tượng mua bán ma túy tại  khu vực rừng núi thuộc xã Nậm Giải, huyện Quế Phong, Đại úy Sầm Quốc Nghĩa bất ngờ bị 2 đối tượng dùng hung khí tấn công khiến anh bị thương nặng và đã hy sinh vào trưa cùng ngày.

Tại ngôi nhà của Đại úy Sầm Quốc Nghĩa ở xã Châu Thắng, huyện Quỳ Châu, đoàn công tác đã chia sẻ những đau thương, mất mát đối với gia đình, người thân của đồng chí; trao học bổng trị giá 12 triệu đồng cho cháu Sầm Gia Hân, học lớp 4 tuổi, trường mầm non Châu tiến, huyện Quỳ Châu, là con liệt sỹ Đại úy Sầm Quốc Nghĩa.

Tối qua (22-10), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM ban hành kế hoạch tổ chức tiêm chủng vaccine Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi sinh sống hoặc học tập trên địa bàn TPHCM (dự kiến khoảng 780.000 trẻ).

Theo đó, đối với trẻ đi học, tiêm tại trường học hoặc điểm tiêm được cơ sở giáo dục lựa chọn phù hợp đảm bảo an toàn. Đối với trẻ không đi học, tiêm tại điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động trên địa bàn TP Thủ Đức và các quận huyện. Đối với trẻ có bệnh nền, tiêm tại các bệnh viện chuyên khoa Nhi hoặc bệnh viện đa khoa có chuyên khoa Nhi.

Đối với trẻ đang điều trị nội trú tại các bệnh viện chuyên khoa Nhi hoặc bệnh viện đa khoa có chuyên khoa Nhi, lập danh sách trẻ từ 12 đến 17 tuổi tại thời điểm tiêm chủng (kể cả trẻ có địa chỉ cư trú tại các tỉnh, thành khác để tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế).

Thời gian triển khai thực hiện tiêm theo thứ tự lứa tuổi giảm dần; ưu tiên tiêm trước cho trẻ từ 16 đến 17 tuổi và hạ dần độ tuổi, theo tiến độ cung ứng vaccine và tình hình dịch tại địa phương.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát hiện kho sang chiết khí cười ngụy trang tinh vi

Phát hiện kho sang chiết khí cười ngụy trang tinh vi

Pháp luật 09/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục quản lý thị trường tỉnh đã phát hiện và triệt phá kho sang chiết khí N2O, hay còn gọi là khí cười trái phép được ngụy trang tinh vi, thu giữ hơn 340 bình các loại.

10 năm Việt Nam tham gia công ước chống tra tấn

10 năm Việt Nam tham gia công ước chống tra tấn

Chính trị 09/05/2024

(ANTV) - Từ 01/11/2018 - 31/12/2022, Việt Nam ban hành hơn 40 luật và các văn bản quy phạm pháp luật, để đảm bảo tốt hơn về quyền con người nói chung và ngăn ngừa, trừng trị các hành vi liên quan đến tra tấn nói riêng:

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Điểm tin 09/05/2024

(ANTV) - Quảng Trị: Khởi tố đối tượng giết người; Ninh Thuận: Tạm giữ đối tượng cố ý gây thương tích; Quảng Ngãi tuyên phạt bị cáo phạm ngọc phượng về tội "nhận hối lộ"; Thái Nguyên: Nổ lớn khiến một người tử vong; Thêm 2 nạn nhân được giải cứu với chiêu bài việc nhẹ lương cao - là những tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua.

Mùa du lịch trải nghiệm

Mùa du lịch trải nghiệm

Kinh tế 09/05/2024

(ANTV) - Mùa hè, mùa du lịch đã tới. Đối với nhiều người, đây cũng chính là thời gian để có thể xê dịch và trải nghiệm. Năm nay, vé máy bay nội địa tăng cao, bởi vậy, xu hướng du lịch của cư dân mạng cũng đã có những thay đổi để phù hợp hơn với điều kiện kinh tế, mà vẫn trọn vẹn một mùa hè đa sắc.

Tiệc thời trang lớn nhất hành tinh Met Gala 2024

Tiệc thời trang lớn nhất hành tinh Met Gala 2024

Thế giới 09/05/2024

(ANTV) - Sau bao ngày trông ngóng của giới mộ điệu trên toàn thế giới, sự kiện thời trang lớn nhất hành tinh Met Gala 2024 đã chính thức được diễn ra tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, New York (Mỹ). Sự kiện đã quy tụ dàn sao nổi tiếng với những bộ trang phục vô cùng độc đáo.

Nghệ thuật tranh khảm ở thành phố Ravenna (Italia)

Nghệ thuật tranh khảm ở thành phố Ravenna (Italia)

Thế giới 09/05/2024

(ANTV) - Tranh khảm từ những mảnh kính và gạch đầy màu sắc xuất hiện phổ biến trên các bức tường, trần nhà ở nhiều dinh thự cổ kính và những công trình nổi tiếng tại thành phố Ravenna, miền Bắc Italia. Nghệ thuật tranh khảm ở thành phố Ravenna được xem là một di sản của thành phố có bề dày lịch sử và nghệ thuật này.

Triển lãm các tác phẩm nghệ thuật lấy ý tưởng từ thiên nhiên

Triển lãm các tác phẩm nghệ thuật lấy ý tưởng từ thiên nhiên

Thế giới 09/05/2024

(ANTV) - Vườn Bách thảo Hoàng gia (Vườn Kew) là một điểm tham quan rất nổi tiếng ở thủ đô Luân Đôn, nước Anh. Hiện nơi đây đang diễn ra cuộc triển lãm mang tên “Light into Life” tạm dịch “Ánh sáng vào cuộc sống” giới thiệu những tác phẩm điêu khắc lấy ý tưởng từ thiên nhiên.

Tình trạng người đi bộ gây mất an toàn giao thông

Tình trạng người đi bộ gây mất an toàn giao thông

Xã hội 09/05/2024

(ANTV) - Tình trạng người đi bộ băng qua đường tại các tuyến phố có cầu bộ hành vẫn diễn ra phổ biến, rất nguy hiểm, khi mà lưu lượng phương tiện ngày một gia tăng. Nếu không làm chủ được tốc độ, tai nạn rất dễ xảy ra. Mặc dù cơ quan chức năng cũng đã thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở, nhưng vẫn không thấm vào đâu, vi phạm vẫn diễn ra tràn lan.

Xem thêm