Thứ Hai, 20/05/2024 10:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

TP.HCM đề xuất hỗ trợ điện thoại thông minh cho người nghèo

(ANTV) - Chuyển đổi số là một trong những mục tiêu được Chính phủ Việt Nam đặc biệt quan tâm trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Đây cũng là mục tiêu mà TP.HCM đang hướng tới trong quá trình trở thành đô thị thông minh năm 2022. Thế nhưng để thực hiện được đề án này, cần có sự đồng bộ hóa hạ tầng viễn thông. Để hiện thực hóa mục tiêu này, hiện TP HCM đang lên kế hoạch rà soát, hỗ trợ trang bị điện thoại thông minh cho người nghèo. 

Mới đây, TP Hồ Chí Minh đang đề xuất sẽ hỗ trợ 50 - 70% người nghèo mua điện thoại thông minh trong năm 2022. Đây là thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông thành phố với  mục tiêu chuyển đổi số hướng tới TP. HCM sẽ trở thành đô thị thông minh năm 2022 nhằm tập trung thực hiện 9 nhóm giải pháp. Một trong số đó là phát triển hạ tầng số và công tác đảm bảo an toàn thông tin là mục tiêu được quan tâm. Trước đề xuất này, nhiều câu hỏi được đặt ra từ đông đảo cộng đồng mạng.

Chuyển đổi số chỉ thực sự thành công khi mỗi một người dân tích cực tham gia và thụ hưởng các lợi ích mà chuyển đổi số mang lại. Đây cũng là cơ hội cho người dân ở từ thành thị đến nông thôn được tiếp cận dịch vụ trực tuyến một cách công bằng, bình đẳng và nhân văn và cũng là tín hiệu tích cực để người dân có thể tiếp cận với công nghệ thông minh, hiện đại. Nhưng, không ít cư dân mạng quan tâm và bày tỏ sự băn khoăn.

Chia sẻ với báo chí, ông  Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM cho biết: Hiện TP. HCM có hơn 144.000 người nghèo, nhiều khả năng một số người không nhỏ không có điện thoại thông minh. Do đó cần một chương trình hỗ trợ điện thoại thông minh cho người nghèo, người có thu nhập thấp, người có hoàn cảnh khó khăn để vừa không để ai bị bỏ lại phía sau trong sự phát triển thần tốc của chuyển đổi số, vừa tạo điều kiện để phát triển công dân số, xã hội số".

Dự kiến, TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai một ứng dụng di động thống nhất để nâng cao sự tương tác giữa chính quyền và người dân. Thông qua ứng dụng này, chính quyền TP Hồ Chí Minh sẽ có công cụ truyền thông, khảo sát người dân trên diện rộng nhanh và chi phí thấp. Đồng thời lãnh đạo TP Hồ Chí Minh có thể biết kết quả từng phường xã, thị trấn giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân.

Đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi cuộc sống của con người theo cách không ai mong muốn và chúng ta đều mong đợi một sự khởi đầu tốt đẹp hơn trong năm mới. Chuyển đổi số là phù hợp, thích ứng trong đại dịch. Vì vậy, đông đảo cư dân mạng hy vọng với những chính sách hỗ thời gian tới giúp người dân có cơ hội được tiếp cận với những thiết bị thông minh, ứng dụng tiện ích để thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn

Trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn

Thế giới 20/05/2024

(ANTV) - Ngày 20/5, thông tin từ nhà chức trách Iran cho biết, một chiếc trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amirabdollahian bị rơi vào ngày 19/5 khi đang bay qua địa hình núi trong sương mù dày đặc khi vừa kết thúc chuyến thăm Azerbaijan.

Khủng hoảng nhân đạo trầm trọng tại Gaza

Khủng hoảng nhân đạo trầm trọng tại Gaza

Thế giới 20/05/2024

(ANTV) - Quyết định tăng cường tấn công thành phố Rafah và nhiều nơi trên khắp Gaza của Israel đang đẩy hàng trăm nghìn người Palestine vào thảm cảnh. Không nhà, không nước sạch, không được cung cấp các vật tư y tế cần thiết, nhiều người dân Palestine đang phải sống trong cảnh thiếu thốn trầm trọng.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/05/2024

(ANTV) - Tại họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV, phóng viên báo chí đặt câu hỏi liên quan quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn trong dự thảo Luật TTATGT đường bộ. Uỷ viên Thường trực UBQPAN Trịnh Xuân An cho biết, thực chất, khoản 8, Điều 8 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 đã cấm tuyệt đối: "cấm điều khiển ô tô, xe máy chuyên dùng mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn". Việc này vừa có cơ sở pháp lý, vừa có cơ sở lý luận, khoa học. Thông tin được đăng tải trên báo CAND.

Indonesia sẵn sàng cho Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10

Indonesia sẵn sàng cho Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10

Thế giới 20/05/2024

(ANTV) - Bộ Ngoại giao Indonesia cho biết Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10 tại Bali (Indonesia) sẽ đưa ra tuyên bố cấp Bộ trưởng đầu tiên kể từ khi Diễn đàn này được tổ chức lần đầu vào năm 1997 tại Maroc. Indonesia hiện đã sẵn sàng cho sự kiện về nước lớn nhất thế giới, chính thức khai mạc vào ngày mai tại Bali.

Trải nghiệm hoạt động PCCC miễn phí tại Hà Nội

Trải nghiệm hoạt động PCCC miễn phí tại Hà Nội

Xã hội 20/05/2024

(ANTV) - Với mục tiêu hình thành một địa điểm công cộng quen thuộc có thể thường xuyên tiếp cận, nghiên cứu tìm hiểu, học tập các kiến thức, kỹ năng an toàn về PCCC&CNCH, Công an thành phố Hà Nội vừa cho ra mắt Trung tâm Giáo dục cộng đồng về Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại địa chỉ số 166 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Ngay khi vừa đi vào hoạt động, trung tâm đã thu hút một lượng lớn học sinh, sinh viên, người dân trên địa bàn tham gia trải nghiệm.

Xem thêm