Thứ Bảy, 18/05/2024 11:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

TP.HCM cho phép trường mầm non được giữ trẻ trong dịp hè

(ANTV) - Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM thông tin các trường mầm non có thể chủ động tổ chức hoạt động giữ trẻ trong dịp hè sau khi kết thúc năm học.

 TP.HCM: Bất lực vì chợ tự phát hoành hànhBa năm trở lại đây, người dân ở phường Tân Kiểng, Tân Quy quận 7, TP.HCM bất lực vì tình trạng chợ tự phát hoành hành từ sáng sớm đến đêm khuya. Không những lấn chiếm vỉa hè, lòng đường cũng trở thành những ô chợ với đủ thứ mặt hàng gây ùn tắc giao thông, mất an ninh trật tự.Gần 1 km đường 17 phường Tân Kiểng quận 7 TP.HCM được quây ra thành chợ tự phát quy mô lớn trong sự bất lực của người dân địa phương. Nhìn từ trên xuống, những ô chợ được căng dù, bày bán từ vỉa hè ra lòng đường, trong khi chợ chính cách đó chỉ vài trăm mét. Khu chợ tự phát này tuy mới mọc lên khoảng 3 năm nay nhưng ngày càng sầm uất, khách ngồi trên xe có thể mua đầy đủ các mặt hàng từ thịt cá, tôm, gà, vịt đến bó rau, củ hành. Theo những người dân ở đây, 2 bên đường 17 thuộc 2 phường khác nhau của quận 7. Bên này đường là phường Tân Kiểng còn phía đối diện thuộc sự quản lý của UBND phường Tân Quy. Chính vì vậy, việc lập lại trật tự đô thị gặp rất nhiều khó khăn. Quan sát của phóng viên truyền hình CAND sáng 30/7, mặc dù có mặt của đội trật tự đô thị phường Tân Kiểng, nhưng chợ vẫn hoạt động nhộn nhịp. 9 giờ, khi đội trật tự đô thị này giải tán, cả con đường lập tức biến thành chợ. quầy hàng có xe đẩy loại to 2 đến 3m ngang nhiên giăng ra giữa đường, gây ùn tắc giao thông. Tình trạng các chợ tự phát tồn tại năm này qua tháng nọ dù chính quyền hầu như năm nào cũng chỉ đạo quyết liệt xử lý, xóa sổ chợ tự phát một phần do nhu cầu thực tế của một bộ phận người dân và phần lớn là sự lơ là, đùn đẩy trách nhiệm của chính quyền địa phương. Ở góc độ quản lý an toàn thực phẩm, hàng bán ở chợ tự phát không an toàn, rủi ro lớn vì nguồn gốc không rõ, ngay cả nhân thân người bán cũng khó xác định thì làm sao kiểm soát được hàng hóa. Vì vậy, bài toán làm sao trả lại lòng lề đường thông thoáng cho người dân tham gia giao thông, giải tán hoàn toàn các chợ tự phát phụ thuộc nhiều vào nỗ lực và quyết tâm của từng quận - huyện, phường - xã.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Văn hóa 18/05/2024

(ANTV) - Những ngày này, người dân khắp mọi miền Tổ quốc, du khách xa gần đã tìm về quê hương Nam Đàn, nơi sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người cũng là dịp để người dân cả nước bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc tới Bác Hồ kính yêu, cùng nhau tiếp tục tiến bước trên con đường xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Liên quan vụ khai thác khoáng sản trái phép tại huyện Hàm Tân do đối tượng Nguyễn Hữu Chính (34 tuổi), trú xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân cầm đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Phan Đình Trọng Huy (31 tuổi); Lê Hoàng Khôi (30 tuổi); Nguyễn Thành Công (23 tuổi) đều trú huyện Hàm Tân và Nguyễn Văn Trung (31 tuổi) trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Pháp luật 17/05/2024

(ANTV) - Sau gần 1 tuần kiên trì và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã truy xét, bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ cướp 2 xe máy trong đêm, với tính chất manh động, liều lĩnh… khiến quần chúng nhân dân vô cùng hoang mang. Điều đáng nói, 4 đối tượng có tuổi đời rất trẻ nhưng do thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình đã dẫn đến hành vi phạm tội.

Xem thêm