Thứ Hai, 29/04/2024 10:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đảm bảo an toàn giao thông vùng sông nước Sóc Trăng

BT

(ANTV) - Với đặc điểm địa hình sông ngòi dày đặc, có nhiều tuyến sông quan trọng, là cầu nối vận chuyển hàng hóa giữa các tỉnh, nhiều bến phà, đò vận chuyển hành khách sang sông, nếu không được chú trọng sẽ luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT. Xác định rõ vai trò, tầm quan trọng của tuyến thủy nội địa, lực lượng cảnh sát đường thủy công an tỉnh Sóc Trăng đã xây dựng, triển khai nhiều chương trình, kế hoạch đảm bảo TTATGT đường thuỷ nội địa, tổ chức tuần tra, kiểm soát, tập trung xử lý các lỗi vi phạm trên lĩnh vực giao thông đường thủy, nhất là trong mùa mưa bão.

Bến đò ngang thuộc xã Phú Hữu, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng. Bến đò nhỏ, chủ yếu phục vụ dân sinh cho người dân 2 bên sông nên nhiều khi người dân còn chủ quan khi qua đò. Khi thấy cảnh sát đường thủy tiến hành kiểm tra, chủ đò mới nhắc nhở người dân mặc áo phao.

Để hạn chế thấp nhất việc vi phạm các quy định về ATGT đường thủy, lực lượng chức năng đã kiểm tra, nhắc nhở và tuyên truyền. Đặc biệt khi năm học mới đã bắt đầu việc đảm bảo an toàn cho học sinh đi qua đò là hết sức cần thiết.

Anh Đỗ Tuấn Em, xã Phú Hữu, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng bày tỏ: Hôm nay lực lượng công an nhắc nhở thì tôi cũng khắc phục những chỗ nào mà còn khiếm khuyết sẽ hạn chế lại. Mùa học sinh đến tôi cũng trang bị đầy đủ các trang thiết bị như áo phao, dụng cụ phao nổi rồi cho học sinh qua lại cho an toàn để đảm bảo cho chất lượng.

Trung tá Nguyễn Quốc Hưng – Trưởng trạm CSGT đường thủy Đại Ngãi – Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết: Nhằm đảm bảo ATGT trong mùa mưa bão và khai giảng năm học mới 2023-2024 thì trạm CS đường thủy Đại Ngãi xây dựng các kế hoạch phối hợp với các đơn vị có chức năng thường xuyên kiểm tra các bãi đò ngang đưa khách. Đặc biệt là các bến chở học sinh qua, để kiểm tra trước 1 bước về phương tiện, người lái phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ, nhắc nhở tuyên truyền để các em học sinh qua lại được an toàn.

Bến phà Đại Ngãi trên sông Hậu – đây là trục giao thông quan trọng kết nối giao thông trên Quốc lộ 60 giữa 02 tỉnh Trà Vinh - Sóc Trăng.

Số lượng hành khách, phương tiện luôn đông, vì vậy, lực lượng CSGT và ban quản lý phà thường xuyên tập trung kiểm tra ngay tại các đầu bến, điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn ứ. Kiên quyết đình chỉ hoạt động và không cho xuất bến đối với các phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn như: Phương tiện không đăng ký, không ghi số người được chở, không kẻ vạch dấu mớn nước an toàn, thiếu thiết bị an toàn, hoặc không đảm bảo về tải trọng.

Ông Nguyễn Văn Hướng, thuyền trưởng bến phà Đại Ngãi, tỉnh Sóc Trăng cho biết: Phương tiện của mình tải trọng 100 tấn thường tải trọng không vượt quá cho phép. Vận tải đối với xe tải mình hạn chế tải trọng để đảm bảo an toàn, nhất là cái mùa giông bão này phương tiện thường chở 6-7 xe trong mùa bình thường nhưng mùa này mình phải giảm tải đi 20% để đảm bảo cho phương tiện hoạt động.

Theo ông Nguyễn Kiến Nghị, Phó bến trưởng bến phà Đại Ngãi, tỉnh Sóc Trăng: Bến phà Đại Ngãi có 2 bến sông mà hiện nay phà Đại Ngãi đang quản lý 7 phương tiện, đưa vào khai thác 6 và 1 cái dự phòng. Mục tiêu của bến là phục vụ hành khách nên hoạt động từ 4h sáng đến 21h hàng ngày. Đưa quy trình an toàn lên trên hết khi mà phà rời bến thủy thủ đoàn phải cân nhắc vấn đề vượt sông, mục tiêu chính là an toàn, nhanh chóng để phục vụ cho nhân dân sang sông thuận lợi nhất.

Hiện nay, địa bàn tỉnh Sóc Trăng có hơn 140 bến khách ngang sông với trọng tải khác nhau. Chính vì thế, việc đảm bảo ATGT đường thủy trong mùa mưa bão được thực hiện một cách chặt chẽ, đồng bộ là rất cần thiết, nhằm ngăn ngừa và hạn chế tai nạn có thể xảy ra.

Thiếu tá Võ Thành Việt, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết: Riêng tỉnh Sóc Trăng chúng tôi có 2 trạm và 1 thủy đội thì chúng tôi cũng phân bổ ra thực hiện 24/24 chia ca đều cho 3 đội trạm tuần tra trên các tuyến khép kín địa bàn. Bên cạnh đó cũng tuyên truyền và xử lý nghiêm các trường hợp mà thực hiện không đúng, không giấy đăng ký, đăng kiểm mà tham gia hoạt động trong các hoat động đưa rước học sinh. Chúng tôi cũng tiến hành lập biên bản xử lý, đình chỉ giao địa phương quản lý.

Để tiếp tục đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa trong thời gian tới, Cảnh sát đường thủy Sóc Trăng sẽ tiếp tục xây dựng phương án, kế hoạch bố trí lực lượng, phương tiện và các trang thiết bị đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tổ chức phân luồng điều tiết giao thông đảm bảo cho người dân đi lại an toàn, thuận lợi. Đồng thời tuyên truyền cho người dân nắm về tình hình biến đổi khí hậu, thiên tai diễn biến bất thường từ đó chủ động ứng phó khi có tình huống xảy ra.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Gạch nối của lịch sử

Gạch nối của lịch sử

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - 70 năm đã qua, những chiến sỹ Điện Biên năm xưa giờ cũng đã ngoài 80. Họ là những chứng nhân lịch sử, để kể cho con cháu về những năm tháng hào hùng, cả dân tộc vùng lên đánh giặc, về tinh thần quyết chiến quyết thắng, về khát vọng hòa bình, tự do. Thời gian trôi qua, chứng nhân cũng người còn người mất, nhưng câu chuyện của lịch sử vẫn được kể qua những kỷ vật, như chiếc huy hiệu nhỏ mang tên: Chiến sỹ Điện Biên Phủ.

Bán đường nắng lửa để những cung đường bình an

Bán đường nắng lửa để những cung đường bình an

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, người dân được nghỉ 5 ngày, nhu cầu vui chơi đi lại tăng cao. Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, lực lượng công an cả nước đã nỗ lực, căng mình trên các tuyến, địa bàn, bảo đảm cho người dân có một kỳ nghỉ lễ vui tươi, an toàn.

Kịp thời giúp người đi đường trong nắng thiêu đốt

Kịp thời giúp người đi đường trong nắng thiêu đốt

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Dưới cái nắng như thiêu như đốt, hành trình về nghỉ lễ của người dân dường như cũng thêm nhiều phần vất vả. Nắng từ trên cao đổ xuống, rát từ mặt đường bốc lên, oi bức, ngột ngạt. Nhưng sáng 28/4, nhiều người đã vô cùng cảm kích, khi xe gặp sự cố trên cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ - Mai Sơn đã kịp thời được lực lượng công an hỗ trợ.

 Phá chuyên án trộm xe ô tô

Phá chuyên án trộm xe ô tô

Pháp luật 29/04/2024

(ANTV) - Do nợ nần, nảy sinh ý định trộm lại chiếc ô tô đã bán trước đó. Nguyễn Tư Tuấn trú thành phố Vinh đã rủ em trai Nguyễn Tư Dũng trú huyện Thanh Chương cùng thực hiện vụ trộm rồi bỏ trốn. Công an TP Vinh tỉnh Nghệ An đang củng cố hồ sơ để khởi tố 2 đối tượng về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Công an Cà Mau hưởng ứng hiến máu tình nguyện năm 2024

Công an Cà Mau hưởng ứng hiến máu tình nguyện năm 2024

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Ngày 28/4, Công an tỉnh Cà Mau phối hợp Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Thành phố Cần Thơ và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2024 với chủ đề "Máu cứu người - Nụ cười hạnh phúc".

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại Điện Biên

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại Điện Biên

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Hiện nay, nhu cầu vận tải trên các tuyến đường bộ kết nối với tỉnh Điện Biên ngày một tăng cao để phục vụ các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Vì vậy để công tác trật tự an toàn giao thông được đảm bảo, lực lượng CSGT Công an tỉnh Điện Biên cũng đã phối hợp với các ngành chức năng tăng cường các biện pháp khảo sát địa bàn, tuần tra, xử lý các lỗi vi phạm và hướng dẫn người dân đi lại một cách thuận tiện nhất.

Các nước Arab họp về tình hình Gaza

Các nước Arab họp về tình hình Gaza

Thế giới 29/04/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Ngoại giao các nước Ả Rập mới đây đã nhóm họp tại thủ đô Riyadh l của Ả Rập Xê Út để thảo luận về tình hình ở Dải Gaza. Cuộc họp diễn ra trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF).

Xem thêm