Thứ Năm, 16/05/2024 05:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Phát huy vai trò tổ dân phố vùng tâm dịch

(ANTV) - Phường Hóa An, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai giáp ranh với các tỉnh Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh - hai điểm nóng của dịch Covid-19 trong thời điểm hiện nay, địa bàn phường lại tập trung đông công nhân lao động, khu nhà trọ… nên công tác phòng, chống dịch Covid-19 đòi hỏi cần phải được triển khai quyết liệt, chặt chẽ hơn, đặc biệt là công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch, chống dịch.

Tích cực, hiệu quả trong công tác này tại cơ sở không thể không nói đến lực lượng tổ dân phố. Đây có thể nói là cánh tay nối dài của chính quyền tại cơ sở trong công tác phòng chống dịch tại địa phương.

Là phường có số ca F0 cao nhất thành phố Biên Hòa, dù thế ngay giữa tâm dịch lực lượng tổ dân phố như ông Trần Hoàng Chương lại đang phát huy hiệu quả về công tác phòng chống dịch bệnh. Cứ từ sáng sớm ông lại cùng chiếc xe máy, gắn loa trên đầu xe đi khắp các ngõ hẻm, khu dân cư để làm công tác vận động, tuyên truyền về thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách, cách ly y tế, kêu gọi người dân ra các điểm để test nhanh hay tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Phường Hóa An là địa bàn có ca nhiễm nhiều nhất thành phố Biên Hòa và liên tục phát hiện nhiều ca nhiễm mới ngoài cộng đồng, dẫn đến việc tổ chức công tác phòng chống dịch của địa phương, trong đó đi đầu là lực lượng y tế, công an, quân sự gặp rất nhiều khó khăn. Anh em lực lượng công an phường thực hiện nghiêm lệnh cắm trại trực chiến 100% quân số để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch được phân công. Tuy nhiên, trước những khó khăn đó, thì lực lượng tổ dân phố đã không ngại khó, nguy hiểm để tích cực tham gia và làm tốt công tác này.

Chỉ tính riêng trong đợt dịch lần thứ tư bùng phát đến nay, ông Trần Hoàng Chương đã tự bỏ tiền và vận động các mạnh thường quân, bạn bè người thân được hơn 16 tấn gạo, 1 tấn rau để trao tặng cho người dân, công nhân lao động khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch. Đây cũng là cách thực hiện 4 tại chỗ của địa phương trong công tác phòng chống dịch tại cơ sở.

Và những người như ông Chương đang là cánh tay nối dài của chính quyền địa phương trong chính sách an sinh xã hội lúc này. Đồng thời, cũng là điều kiện rất quan trọng để người dân đồng lòng, yên tâm tích cực cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Đến thời điểm này, Việt Nam đã tiếp nhận khoảng 50 triệu liều vaccine Covid-19 các loại và đã phân bổ 45 đợt số vaccine này phục vụ nhu cầu tiêm chủng. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho hay, hiện nay thành phố đã bao phủ vaccine mũi 1 cho hơn 90% người trên 18 tuổi và hơn 20% mũi 2. Hiện các quận, huyện vẫn tiếp tục nhận tiêm vét các trường hợp chưa tiêm mũi 1, tiêm mũi 2 cho người đủ thời gian.

Về tình hình lây nhiễm, mắc mới Covid-19, ngày hôm nay, Trung tâm y tế thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đang phối hợp với UBND phường Phú Cường khoanh vùng, truy vết, xử lý chùm ca bệnh vừa được phát hiện tại địa phương. Cụ thể, khi tiến hành lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân tại tổ 4 và tổ 15, khu phố 1 với khoảng 630 người, ngành y tế phát hiện có 73 ca dương tính. Tất cả đều chưa xác định được nguồn lây.

Còn tại tỉnh Phú Yên, từ chiều tối qua đến 8 giờ sáng nay, địa phương này ghi nhận 16 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 2.960 trường hợp.

Trong khi đó, từ 6 giờ đến 12 giờ ngày 20/9, Hà Nội ghi nhận 3 ca Covid-19, trong đó, 2 ca tại khu vực phong tỏa và 1 ca tại khu cách ly.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Kiến nghị giải pháp ổn định thị trường vàng

Kiến nghị giải pháp ổn định thị trường vàng

Kinh tế 15/05/2024

(ANTV) - Liên quan tình trạng biến động về giá vàng diễn biến phức tạp, Bộ Công an đã tập trung nắm tình hình, tham mưu Chính phủ nhiều kiến nghị, giải pháp liên quan an ninh tiền tệ, tập trung sửa đổi một số quy định về độc quyền vàng miếng SJC. Đây là phát biểu của Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an trong Phiên họp sáng nay của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận về báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 4/2024.

Giảm thuế giá trị gia tăng 2% - giảm áp lực cho doanh nghiệp

Giảm thuế giá trị gia tăng 2% - giảm áp lực cho doanh nghiệp

Kinh tế 15/05/2024

(ANTV) - Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế giá trị gia tăng 10% trong 6 tháng cuối năm 2024. Nếu được Quốc hội thống nhất thông qua, đây là lần thứ 4, Chính phủ trình Quốc hội giảm thuế giá trị gia tăng. Điều đó thể hiện sự linh hoạt, kịp thời, sự đồng hành của Quốc hội cùng Chính phủ quyết nghị ngay giải pháp cấp bách nhằm tăng sức đề kháng cho doanh nghiệp, người dân và hỗ trợ nền kinh tế vượt qua khó khăn.

Đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

Đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

Kinh tế 15/05/2024

(ANTV) - Trước những vướng mắc dẫn tới dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 bị chậm tiến độ, đoàn công tác của Ban chỉ đạo Nhà nước các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy , Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai và các bên liên quan để tháo gỡ khó khăn.

Lễ hội bánh dân gian ở Sóc Trăng

Lễ hội bánh dân gian ở Sóc Trăng

Văn hóa 15/05/2024

(ANTV) - Ngày hội bánh dân gian Nam Bộ tại Sóc Trăng là cơ hội để địa phương giới thiệu, quảng bá văn hóa ẩm thực truyền thống độc đáo, góp phần tích cực trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống.

Nông sản mùa nắng nóng: Sản lượng giảm, giá tăng

Nông sản mùa nắng nóng: Sản lượng giảm, giá tăng

Kinh tế 15/05/2024

(ANTV) - Mùa khô năm nay tại các tỉnh phía Nam, tình trạng nắng nóng kéo dài kèm theo hạn mặn xâm nhập sâu vào nội đồng. Đây cũng là nguyên nhân khiến việc sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng lớn, sản lượng giảm. Tại những tỉnh thành có sức tiêu thụ mạnh như TPHCM thì việc giảm sản lượng cũng ảnh đến giá cả tiêu dùng.

Ai Cập: Israel chịu trách nhiệm về khủng hoảng nhân đạo tại Gaza

Ai Cập: Israel chịu trách nhiệm về khủng hoảng nhân đạo tại Gaza

Thế giới 15/05/2024

(ANTV) - Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry ngày 14/5 tuyên bố, Israel hoàn toàn chịu trách nhiệm về "thảm họa nhân đạo" mà người Palestine đang phải đối mặt ở Dải Gaza. Phát biểu trên của Ngoại trưởng Ai Cập đáp lại tuyên bố trước đó của Ngoại trưởng Israel yêu cầu Cairo mở lại cửa khẩu Rafah giữa Ai Cập và Dải Gaza, đồng thời cho rằng Ai Cập có trách nhiệm ngăn chặn khủng hoảng nhân đạo ở Dải Gaza.

Peru: Xe buýt lao xuống vực, hàng chục người thương vong

Peru: Xe buýt lao xuống vực, hàng chục người thương vong

Thế giới 15/05/2024

(ANTV) - Ít nhất 13 người đã thiệt mạng và 14 người bị thương khi một xe buýt lao xuống khe núi ở vùng A Ya Ku Chô. Theo Bộ Y tế Peru, vụ tai nạn xảy ra vào sáng sớm 14/5 theo giờ địa phương trên đường cao tốc Liberta Dores ở vùng núi Andes, "điểm đen" về tai nạn giao thông ở nước này.

Xem thêm