Thứ Năm, 09/05/2024 06:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Pháp luật nghiêm minh với hành vi bạo hành trẻ em

(ANTV) - Hành vi bạo hành trẻ em đã và đang trở thành mối quan tâm của dư luận khi thời gian qua, không ít những vụ việc đau lòng đã xảy ra. Những em bé nhỏ ở tuổi đáng ra sẽ được gia đình yêu thương thì phải chịu những trận đòn roi, thương tích trên cơ thể. Việc xử lý răn đe những đối tượng có hành vi bạo hành trẻ em là hồi chuông cảnh tỉnh nghiêm khắc, đồng thời cũng kêu gọi tất cả chúng ta hãy cùng nhau ngăn chặn nạn bạo hành trẻ em.

Phiên tòa thu hút được sự quan tâm lớn của dư luận. Mới 6h sáng, hàng trăm người dân đã tụ tập trước cổng tòa, chủ yếu để biểu thị thái độ đối với cặp đôi “mẹ kế – cha đẻ” này. Họ phẫn nộ bởi hành vi tàn ác của cặp đôi đã gây ra cái chết đáng thương cho cháu bé.

Cũng như phiên tòa ngày 21/7, an ninh phiên tòa ngày 25/11 vẫn được thắt chặt. Người theo dõi quá đông, TAND đã dựng rạp, để người dân có thể vào và theo dõi diễn biến của phiên tòa qua màn hình lớn. Và chiều 25/11, tòa đã tuyên án tử hình dành cho bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang, phạt cha đẻ Nguyễn Kim Trung Thái 8 năm tù...

Thông tin này đã ngay lập tức trở thành từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trong ngày. Và trên mạng xã hội, liên tiếp các thông tin được chia sẻ.

Việc Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh lắp màn hình lớn cho người dân theo dõi trực tiếp, công khai quá trình xét xử vụ án này cũng nhận được sự đồng tình ủng hộ của cư dân mạng và dư luận xã hội.

Đây là hồi chuông cảnh tỉnh nghiêm khắc với bất kỳ ai đã, đang và sẽ có hành vị bạo hành trẻ em. Tất cả đều phải chịu hình phạt răn đe từ pháp luật.

Mặc dù hệ thống bảo vệ, chăm sóc trẻ em hiện đã tương đối toàn diện, nhưng bạo hành trẻ em hiện nay vẫn đang rất nhức nhối và âm thầm diễn ra, chỉ được biết đến khi xảy ra hậu quả nghiêm trọng. Có đến hơn 70% trường hợp bạo hành trẻ em diễn ra trong chính gia đình. Thống kê từ Tổng Đài quốc gia bảo vệ trẻ em (111), trung bình mỗi ngày có thể thực hiện tư vấn đến 100 cuộc gọi có liên quan đến nạn bạo hành hay xâm phạm quyền trẻ em.

“Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”- đây chính là thông điệp được truyền đi vì trẻ em năm 2022. Để thông điệp này không chỉ là khẩu hiệu, giảm các vụ xâm hại, bạo lực trẻ em thì từ hành động, đến sự lên tiếng của mỗi cá nhân và toàn xã hội sẽ trở thành tấm khiên vững chắc bảo vệ trẻ em. Đây cũng là vấn đề được cư dân mạng quan tâm.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, đề nghị kỷ luật một số cá nhân, tổ chức

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, đề nghị kỷ luật một số cá nhân, tổ chức

Chính trị 08/05/2024

(ANTV) - Trong các ngày 6 và 7/5/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 41. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Bộ trưởng Tô Lâm làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương

Bộ trưởng Tô Lâm làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương

Chính trị 08/05/2024

(ANTV) - Chiều 8/5, Đoàn công tác của Đảng ủy CATW, Bộ Công an do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương về công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ bảo đảm ANTT, gắn với phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Dự buổi làm việc, về phía Tỉnh ủy Hải Dương có đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

Công an tỉnh Đắk Lắk thông báo tìm bị hại

Công an tỉnh Đắk Lắk thông báo tìm bị hại

Pháp luật 08/05/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đang điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra vào năm 2023, tại tỉnh Đắk Lắk. Để phục vụ điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắc Lắc thông báo tìm bị hại và những người có liên quan.

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng có tiến bộ vượt trội

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng có tiến bộ vượt trội

Chính trị 08/05/2024

(ANTV) - Sáng nay 8/5, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức có chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số.” Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Khởi tố nhóm trộm xe máy kèm 81 đơn hàng của nam shipper

Khởi tố nhóm trộm xe máy kèm 81 đơn hàng của nam shipper

Pháp luật 08/05/2024

(ANTV) - Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Đức (TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt giam Hoàng Văn Quang (34 tuổi), Nguyễn Đức Huy (35 tuổi) và Nguyễn Đức Hoàng (31 tuổi, em ruột Huy) - cùng ngụ Nghệ An để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản. Đây là nhóm đối tượng đã trộm xe máy cùng 81 đơn hàng của nam shipper trên đường Hàng Tre (phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức).

Bắt chủ nhà hàng và nhiều nhân viên lột đồ của khách ép trả tiền

Bắt chủ nhà hàng và nhiều nhân viên lột đồ của khách ép trả tiền

Pháp luật 08/05/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1 (TP HCM) đã quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Tiền Luân (23 tuổi, ngụ quận 5), Nguyễn Quang Lợi (26 tuổi, quê tỉnh Bình Phước), Lê Duy (25 tuổi, trú tại quận Bình Thạnh), Lê Thị Phương Trâm (27 tuổi, ngụ quận 1) và Phan Thị Kim Xuyến (27 tuổi, trú quận 7) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Xem thêm