Thứ Sáu, 03/05/2024 22:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Mùa hoa Hà Nội

BT

(ANTV) - Thời điểm này, tại Hà Nội, rất nhiều loại hoa như: hoa sưa, hoa ban, hoa phong linh đang nở rộ khiến cho nhiều tuyến phố, con đường bỗng trở nên xinh đẹp và nên thơ hơn. Chính ví vậy mà trên mạng xã hội những ngày này, người ta kháo nhau: “Không đi ra đường ngắm hoa thì thật có lỗi…” Không chỉ những con đường hoa mới rực rỡ, những ngày này trên mạng xã hội cũng rực rỡ những sắc hoa.Và xung quanh câu chuyện mùa hoa Hà Nội, cũng có không ít những tình huống hài hước, đáng yêu được cư dân mạng chia sẻ trong những ngày qua.

Những bức ảnh vừa được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Ba cụ bà tóc bạc trong trang phục áo dài truyền thống của dân tộc đứng tạo dáng cùng con đường trải vàng hoa phong linh với những biểu cảm hết sức đáng yêu và tươi trẻ. Không chỉ mang đến không khí mùa hoa rực rỡ mà những bức ảnh này còn tràn ngập tinh thần yêu đời, yêu cuộc sống. Cộng đồng mạng lập tức dành vô vàn lời khen cùng những lời chúc tốt đẹp nhất đến cho các cụ.

Những ngày này, khi hoa phong linh, hoa sưa, hoa ban đang nở rộ ở trên nhiều tuyến phố Hà Nội thì trên mạng xã hội những sắc hoa cũng rực rỡ khắp các trang cá nhân, các diễn đàn. Sắc tím hồng của hoa ban, trắng tinh khôi của hoa sưa hay sắc vàng của hoa phong linh đã thu hút rất nhiều người xuống phố check-in, chụp ảnh và chia sẻ những cảm xúc lên mạng xã hội. Mùa hoa không chỉ đẹp mà còn mang đến những nét riêng độc đáo cho thủ đô ngàn năm văn hiến.

-Lương Đình Khoa: Đã thành thông lệ, sau những đợt mưa phùn ẩm ướt của mùa Xuân, Hà Nội bao giờ cũng trở nên nồng nàn, quyến rũ, lấp lánh vẻ đẹp bình yên cùng sắc trắng tinh khiết hoa Sưa. Những chùm hoa nhỏ bé và khiêm nhường cứ sáng bừng lên trên từng con phố, lung linh như bạch ngọc. Hoa Sưa thầm lặng đan dệt tình yêu và nỗi nhớ mỗi người con khi xa Hà Nội, trong lòng du khách hữu duyên chọn đến với Hà Nội vào cuối tháng 2, đầu tháng 3 dương lịch.

Cùng với những bức ảnh đẹp của mùa hoa, cư dân mạng cũng chia sẻ không ít tình huống hài hước, những bức ảnh độc lạ phía sau hậu trường tại các điểm được nhiều người check-in. Ai cũng cố gắng chọn cho mình góc chụp đẹp nhất, kể cả phải đứng chênh vênh trên thang cao hay thậm chí trèo lên bờ rào.

Đặc biệt, một bức ảnh những ngày qua đang gây sốt trên mạng, nhiều cư dân mạng chỉ dí dỏm bình luận về sự “liều lĩnh” của bạn trẻ, nhưng một số khác lại chê trách vì cách tạo dáng mạo hiểm này!

Những mùa hoa thường kéo dài không lâu vì vậy ai cũng muốn có được những bức ảnh đẹp nhất, nhưng có lẽ mỗi người cũng nên chú ý đến sự an toàn của bản thân để mùa hoa sẽ thực sự để lại những cảm xúc và kỷ niệm đẹp. Hà Nội – 12 mùa hoa với những con đường, khu phố rực rỡ hoa nở quanh năm, mỗi mùa mỗi vẻ, mỗi sắc hoa riêng đang tạo ra những không gian đẹp, lãng mạn và chắc chắn cũng sẽ là điểm nhấn để du lịch thủ đô thu hút thêm người dân và du khách.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Đưa những tiện ích Đề án 06 đến gần người dân, doanh nghiệp

Đưa những tiện ích Đề án 06 đến gần người dân, doanh nghiệp

Xã hội 03/05/2024

(ANTV) - Với tinh thần quyết tâm mong muốn xây dựng xã hội văn minh, đặt lợi ích người dân, doanh nghiệp lên hàng đầu, hiện nhiều địa phương trên cả nước đã mạnh dạn, chủ động nghiên cứu, đăng ký, triển khai mô hình điểm Đề án 06. Thực tiễn hiệu quả từ các mô hình ứng dụng chuyển đổi số từ đề án đã giúp người dân, doanh nghiệp ngày càng được thụ hưởng nhiều hơn thành quả mà đề án mang lại.

Yêu cầu kiểm tra giá vé máy bay nội địa tăng cao

Yêu cầu kiểm tra giá vé máy bay nội địa tăng cao

Kinh tế 03/05/2024

(ANTV) - Thời gian vừa qua, tình trạng giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa tăng cao đã ảnh hưởng trực tiếp tới nhu cầu đi lại của người dân, nhất là trong dịp cao điểm như kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua. Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng vừa có văn bản gửi Vụ Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 03/05/2024

(ANTV) - Sáng nay 3/5, tại Sân vận động thành phố Điện Biên Phủ đã diễn ra Chương trình sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Chủ trì lễ sơ duyệt có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước. Về phía Bộ Công an, dự lễ sơ duyệt có Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an.

Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 03/05/2024

(ANTV) - Sáng nay (03/5) tại Điện Biên, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác Bộ Công an cũng đã có buổi làm việc với Công an tỉnh Điện Biên và các đơn vị chức năng của Bộ Công an nhằm đánh giá và rút kinh nghiệm chương trình sơ duyệt khối diễu binh diễu hành của lực lượng Công an nhân dân tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Không bao giờ quên”

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Không bao giờ quên”

Văn hóa 03/05/2024

(ANTV) - Tối 2/5, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Không bao giờ quên” đã diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội. Dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các cựu chiến binh, các nghệ sĩ, gia đình nghệ sĩ có nhiều cống hiến và có tác phẩm nghệ thuật về chiến dịch Điện Biên Phủ, đông đảo khán giả ở trong và ngoài lực lượng CAND.

Xem thêm