Thứ Bảy, 18/05/2024 14:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Mô hình “Mỗi đội nghiệp vụ giúp đỡ một Công an xã”

(ANTV) - Để nâng cao hơn nữa về công tác chuyên môn, Công an tỉnh Sơn La đang triển khai thí điểm thực hiện mô hình “Mỗi đội nghiệp vụ giúp đỡ một Công an xã” tại các xã trọng điểm, phức tạp về ANTT trên địa bàn tỉnh. Bước đầu mô hình đã đem lại hiệu quả tích cực.

Công an xã Chiềng Mung là đơn vị được đội cảnh sát hình sự công an huyện Mai Sơn giúp đỡ. Mỗi khi có sự việc xảy ra trên địa bàn, đội nghiệp vụ sẽ nhanh chóng có mặt, hướng dẫn cũng như đưa ra tình huống để lực lượng công an xã có thể xử lý kịp thời.

Đại úy Tòng Anh Dũng, Trưởng công an xã Chiềng Mung, huyện Mai Sơn, chia sẻ: Lực lượng công an xã hiện nay đa phần là cán bộ chiến sĩ từ những lực lượng chưa từng trải qua đội nghiệp vụ của Công an huyện và Công an tỉnh nên kinh nghiệm giải quyết các vụ việc ở địa bàn cơ sở còn nhiều hạn chế. Vì vậy mô hình mỗi đội nghiệp vụ giúp đỡ một công an xã là hết sức thiết thực. Đặc biệt sau khi có những vụ việc xảy ra công an xã luôn nhận được sự chỉ đạo hướng dẫn của đội nghiệp vụ từ đó việc tiếp nhận giải quyết đơn báo cũng như xử lý tình huống xảy ra trên địa bàn được đảm bảo theo đúng yêu cầu pháp luật và nghiệp vụ.

Tại xã Cò Nòi, không phải là địa bàn phức tạp về tội phạm ma túy. Tuy nhiên, lại xuất hiện các đối tượng buôn bán nhỏ lẻ, từ khi được đội cảnh sát ĐTTP về ma túy nhận là đơn vị giúp đỡ, lực lượng công an xã tại đây đã có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động trinh sát và vây bắt các đối tượng.

Đại úy Hoàng Văn Thắng, Trưởng công an xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn cho biết: Trong quá trình từ khi giúp đỡ đã phối hợp với xã bắt 2 vụ 4 đối tượng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Trong quá trình vây bắt đội ma túy đã sát sao về công tác nghiệp vụ và truy bắt các đối tượng đảm bảo yêu cầu về pháp luật.

Theo Thiếu tá Lê Đình Dũng, Đội trưởng đội ma túy công an huyện Mai Sơn, ngoài việc giúp công an xã nâng cao chất lượng  hiệu quả về công tác phòng ngừa đấu tranh với các loại tội phạm thì đội còn phối hợp với các đội nghiệp vụ khác giúp đỡ công an xã xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh đáp ứng nhiệm vụ đảm bảo ANTT trong tình hình mới. Kịp thời khắc phục những tồn tại thiếu sót để nâng cao cái hiệu quả đấu tranh và phòng ngừa sai phạm đối với cán bộ chiến sĩ.

Mô hình “Mỗi đội nghiệp vụ giúp đỡ một Công an xã” trong Công an tỉnh Sơn La được triển khai từ cuối tháng 6/2022, kết quả bước đầu cho thấy đây là mô hình đúng đắn, đã tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó và hỗ trợ của các đội nghiệp vụ với lực lượng Công an xã, từ đó phát huy vai trò, trách nhiệm trong đảm bảo ANTT, xây dựng lực lượng Công an tỉnh Sơn La vững mạnh từ cơ sở.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Văn hóa 18/05/2024

(ANTV) - Những ngày này, người dân khắp mọi miền Tổ quốc, du khách xa gần đã tìm về quê hương Nam Đàn, nơi sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người cũng là dịp để người dân cả nước bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc tới Bác Hồ kính yêu, cùng nhau tiếp tục tiến bước trên con đường xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Liên quan vụ khai thác khoáng sản trái phép tại huyện Hàm Tân do đối tượng Nguyễn Hữu Chính (34 tuổi), trú xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân cầm đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Phan Đình Trọng Huy (31 tuổi); Lê Hoàng Khôi (30 tuổi); Nguyễn Thành Công (23 tuổi) đều trú huyện Hàm Tân và Nguyễn Văn Trung (31 tuổi) trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Pháp luật 17/05/2024

(ANTV) - Sau gần 1 tuần kiên trì và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã truy xét, bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ cướp 2 xe máy trong đêm, với tính chất manh động, liều lĩnh… khiến quần chúng nhân dân vô cùng hoang mang. Điều đáng nói, 4 đối tượng có tuổi đời rất trẻ nhưng do thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình đã dẫn đến hành vi phạm tội.

Xem thêm