Chủ Nhật, 28/04/2024 06:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lắp đặt camera ghi lại vi phạm giao thông gần trường học

(ANTV) - Thời gian qua, trên địa bàn cả nước đã xảy ra không ít vụ tai nạn giao thông thương tâm liên quan đến các em học sinh, độ tuổi từ 6-18 tuổi, để lại nhiều hệ lụy cho gia đình và xã hội. Vì vậy, mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 31/2023 về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới.

Trong đó, một trong số những nội dung đáng chú ý trong chỉ thị đó là yêu cầu các cơ sở giáo dục đầu tư lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các khu vực gần cổng trường học để ghi lại các vi phạm giao thông của học sinh, đang nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Những hình ảnh không khó để bắt gặp tại khu vực gần các cổng trường cấp 3 ở Hà Nội, mỗi giờ tan trường, vi phạm giao thông của học sinh nhiều đến mức nhìn đâu cũng có thể thấy các vi phạm như: Không đội mũ; kẹp 3; đi xe vượt quá phân khối cho phép. 

Thực tế này đã mang đến rất nhiều nguy cơ tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của các em học sinh. Chính vì vậy, mới đây, một trong số những nội dung trong Chỉ thị 31 của Thủ tướng Chính Phủ về tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh, đã đưa ra một giải pháp rất mới. Đó là lắp camera gần khu vực trường học để ghi lại các vi phạm giao thông của học sinh, lấy đó làm căn cứ xử lý và bình xét thi đua đối với lớp học, giáo viên và học sinh. Giải pháp này đang nhận được sự ủng hộ từ nhiều phụ huynh học sinh và các nhà trường.

Không chỉ phụ huynh và các nhà trường ủng hộ, các chuyên gia cũng cho rằng, đây là giải pháp nâng cao ý thức chấp hành tốt nhất hiện nay. Thực tế công tác xử lý vi phạm bằng hình ảnh, hay thường gọi là phạt nguội đã cho thấy rất nhiều hiệu quả tích cực trong việc thay đổi ý thức chấp hành của người tham gia giao thông trong đó có các em học sinh. Bên cạnh đó, việc lắp camera gần các trường học cũng sẽ giúp chính quyền địa phương có biện pháp quản lý, kiểm soát những bãi trông giữ xe tự phát gần các trường học. 

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2023 đến nay đã xảy ra gần 900 vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh (độ tuổi từ 6-18 tuổi), làm chết 490 người, bị thương 827 người, để lại nhiều hậu quả thương tâm cho nhiều gia đình và xã hội.

Những con số thống kê đã chứng minh rất đầy đủ về thực trạng đáng báo động này, cần có sự quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành chính là giải pháp ngăn chặn hiệu quả những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xuất phát từ các em học sinh.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bắt nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn

Bắt nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn

Pháp luật 27/04/2024

(ANTV) - Sáng 27/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) đã bắt khẩn cấp đối với Du Việt Thanh (thường trú khu phố 5, phường Dương Đông, TP Phú Quốc), nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn, về hành vi “Nhận hối lộ”.

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 và 01/5 tăng cao

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 và 01/5 tăng cao

Kinh tế 27/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 nhu cầu về quê, đi du lịch của người dân tăng cao đột biến, trong đó nhu cầu đi bằng máy bay cũng chiếm tỷ lệ cao. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây giá vé máy bay quá cao, khiến nhiều khách hàng gặp không ít khó khăn. Để khắc phục tình trạng, nhiều hãng máy bay đã cho biết sẽ tăng số chỗ, số giờ bay, tăng chuyến bay đêm.

Lựa chọn các điểm du lịch gần Hà Nội hấp dẫn

Lựa chọn các điểm du lịch gần Hà Nội hấp dẫn

Kinh tế 27/04/2024

(ANTV) - Đã bắt đầu bước vào kỳ nghỉ lễ kéo dài tới 5 ngày. Nhu cầu tìm đến các điểm vui chơi giải trí cũng như lựa chọn các điểm du lịch của người dân sẽ tăng cao. Tuy nhiên, năm nay, trước tình hình giá vé máy bay nội địa ở nhiều chặng tăng chóng mặt, thì lựa chọn du lịch tự túc, các điểm du lịch gần để tiết kiệm chi phí, hoặc tour nội địa có giá hợp lý, lại được nhiều người dân ưa chuộng. Ghi nhận tại Hà Nội.

Cháy lớn kho vật liệu tại TP Rạch Giá

Cháy lớn kho vật liệu tại TP Rạch Giá

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Trưa nay (27/4), tại kho vật liệu Kim Hải ở khu dân cư phường Vĩnh Quang, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang xảy ra đám cháy lớn. Do vật liệu trong kho là chất dễ cháy nên đám cháy bùng lên nhanh, khói đen kéo dài rất cao gây hoang mang cho người dân sống trong khu vực.

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ - nơi tôn vinh giá trị lịch sử

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ - nơi tôn vinh giá trị lịch sử

Văn hóa 27/04/2024

(ANTV) - Bảo tàng lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ được khánh thành cách đây 10 năm, nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Đây là không gian lưu giữ những hình ảnh chân thực, sống động về chiến thắng lừng lẫy thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Bảo tàng là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cho các thế hệ trẻ hôm nay và là địa điểm thu hút du khách trong hành trình đến với mảnh đất lịch sử Điện Biên anh hùng.

Gió mới về làng

Gió mới về làng

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Về với địa bàn xã, những chiến sĩ công an chính quy mang theo cả những phương thức tuyên truyền mới đến với người dân. Mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các tiện ích của Đề án 06 và quá trình chuyển đổi số, nhờ đó, hiệu quả của công tác dân vận được nâng cao rõ rệt. Bộ mặt nông thôn dần thay đổi, bà con giờ đã quen với sự hiện diện của các anh, tương tác nhiều hơn, gắn bó nhiều hơn.

Xem thêm