Thứ Ba, 07/05/2024 22:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thầm lặng giữ bình yên ngày Tết

BT

(ANTV) - Trong kỳ nghỉ Tết vừa qua lực lượng Công an toàn tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện đảm bảo 100% quân số thường trực. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ tăng cường giữ gìn an ninh trật tự duy trì tinh thần quyết liệt trong suốt đợt cao điểm. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn đã được đảm bảo, giao thông thông suốt.

Từ những khu vực trung tâm của tỉnh - nơi hoạt động kinh tế, du lịch diễn ra sôi nổi đến những xã vùng sâu vùng xa như xã Gia Bắc huyện Di Linh luôn có bóng dáng của lực lượng Công an. Vừa thực hiện công tác, bám, nắm địa bàn, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân, vừa duy trì hoạt động hiệu quả các tổ công tác tuần tra, kiểm soát công khai trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, qua đó kiểm soát chặt chẽ về an toàn giao thông, an ninh trật tự, đồng thời tạo sự răn đe, kiềm chế với tội phạm và các vi phạm pháp luật.

Trung tá Lê Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát phản ứng nhanh 113, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, theo yêu cầu tấn công trấn áp tội phạm vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 thì lực lượng Cảnh sát 113 đã chủ động lên kế hoạch tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT, chủ yếu tập trung vào những địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT trên địa bàn TP Đà Lạt, chủ yếu vào các địa bàn như Chợ Đêm, Quảng trường và các Công viên. Đây là những khu vực mà các đối tượng thường tụ tập, có hành vi gây rối trật tự công cộng, dẫn tới tiềm ẩn nguy cơ gây mất ANTT.

Ngoài việc đảm bảo ANTT, giữ vừng địa bàn, Công an Lâm Đồng đã cường tuyên truyền đảm bảo ATGT trên mọi cung đường để người dân có thể đón Tết, du xuân an toàn nhất. Ở mọi lúc, mọi nơi, người dân đều nhận được sự tận tình, niềm nở của chiến sỹ Công an.

Bên cạnh công tác điều tra khám phá án, xử lý vi phạm, tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân, các chiến sỹ còn thường xuyên trao đổi về phương thức thủ đoạn phạm tội mới, cung cấp các thông tin vụ việc nổi cộm để mọi người nâng cao cảnh giác.

Chính sự gần gũi thường xuyên, liên tục ấy lại là dịp để người dân cung cấp các thông tin có liên quan đến an ninh trật tự, từ đó chủ động giải quyết từ sớm, từ xa, ngăn ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các hành vi vi phạm pháp luật.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Đại tướng Tô Lâm biểu dương CBCS tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đại tướng Tô Lâm biểu dương CBCS tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 07/05/2024

(ANTV) - Ngay sau khi Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Công an đã tổ chức Lễ Tổng kết công tác tổ chức lực lượng Công an nhân dân tham gia diễu binh, diễu hành tại Lễ kỷ niệm. Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đến dự, phát biểu chỉ đạo, động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ đã làm tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự, tham gia các sự kiện, đóng góp tích cực vào thành công chung của chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Báo chí quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ

Báo chí quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thế giới 07/05/2024

(ANTV) - “Chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 không chỉ là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, mà còn cổ vũ phong trào chống chủ nghĩa thực dân, giải phóng dân tộc trên thế giới.” Đó là nhận định chung của hàng loạt bài viết được đăng tải trên nhiều tờ báo lớn trong những ngày qua.

Điện Biên hôm nay

Điện Biên hôm nay

Chính trị 07/05/2024

(ANTV) - Điện Biên, mảnh đất nơi cực Tây tổ quốc đã trải qua những thăng trầm của thời gian, và trở thành cái tên ghi vào lịch sử nhân loại với chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Chiến trường đầy khói lửa bom đạn năm xưa, giờ đây thay bằng những gam màu tươi sáng, nhờ nỗ lực không ngừng của Chính quyền và đồng bào các dân tộc Tây Bắc qua nhiều thế hệ, trong suốt 70 năm qua.

Những cánh thư còn mãi với thời gian

Những cánh thư còn mãi với thời gian

Xã hội 07/05/2024

(ANTV) - Đã 70 năm trôi qua, những kí ức về chiến dịch Điện Biên Phủ khốc liệt vẫn còn đó, không chỉ là những tháng ngày "khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt", ở nơi tưởng như chỉ có mưa bom lửa đạn mà vẫn có những câu chuyện tình yêu thật đẹp của những người lính. Chúng tôi muốn nói đến sức mạnh của những cánh thư tay, đã theo họ vượt qua mọi thử thách của chiến tranh, tạo nên những niềm vui và ký ức trong cuộc sống, vẫn trường tồn mãi theo thời gian

Cảm xúc hân hoan, tự hào của mọi người dân hướng về Điện Biên

Cảm xúc hân hoan, tự hào của mọi người dân hướng về Điện Biên

Xã hội 07/05/2024

(ANTV) - Không thể trực tiếp có mặt tại Điện Biên Phủ thế buổi lễ diễu binh, diễu hành, hàng triệu người dân Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc cùng hướng về Điện Biên Phủ với nhiều cách khác nhau như xem qua tivi, điện thoại. Dù bằng cách nào đi chăng nữa trong trái tim mỗi người đều trọn vẹn nỗi xúc động, niềm tự hào và biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tiếp tục củng cố niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.

Nhớ lại "Tiếng kèn địch vận" trên đồi C1 năm xưa

Nhớ lại "Tiếng kèn địch vận" trên đồi C1 năm xưa

Văn hóa 07/05/2024

(ANTV) - Thiếu tướng, nhạc sĩ Đỗ Văn Phúc năm nay vừa bước vào tuổi 91, song còn rất minh mẫn. Nhắc đến ông, nhiều người nhớ đến biệt danh “Tiếng kèn địch vận”, vì trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954, ông chơi đàn harmonica, thổi những bản nhạc để động viên tinh thần chiến đấu của bộ đội ta và góp phần làm suy giảm tinh thần của đối phương, góp phần làm nên chiến thắng vang vọng toàn cầu. Ông cũng là một nhạc sĩ có nhiều ca khúc ý nghĩa, được công chúng đón nhận và phổ biến rộng rãi.

Xem thêm