Thứ Bảy, 18/05/2024 11:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Học viện ANND hỗ trợ xây điểm trường ở vùng cao

(ANTV) - Xín Mần là huyện biên giới phía Tây đặc biệt khó khăn của tỉnh Hà Giang. Nơi đây có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống và có đến 80% dân số thuộc diện nghèo và cận nghèo. Các em học sinh gặp nhiều khó khăn, điều kiện sinh hoạt thiếu thốn tại các điểm trường xa trung tâm huyện. 

Với mong muốn chia sẻ, giúp đỡ các em học sinh vươn lên, tiếp tục với hành trình kiếm tìm con chữ, vừa qua, Học viện An ninh nhân dân cũng đã tổ chức chương trình thiện nguyện, hỗ trợ xây dựng các điểm trường ở xã vùng cao.

Điểm trường thôn Pố Hà II, xã Trung Thịnh và điểm trường thôn Khâu Tịnh, xã Thèn Phàng là những điểm trường xa trung tâm huyện. Hành trình đến với con chữ của các em học sinh gặp nhiều khó khăn.

Cơ sở vật chất, điều kiện dạy và học thiếu thốn, điều trăn trở của các thầy cô nơi đây, đã phần nào được với bớt, khi Khoa An ninh xã hội, Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ hơn 250 triệu đồng cho mỗi điểm trường để tu sửa, xây dựng cơ sở vật chất.

Ông Lèng Văn Nam, Hiệu trưởng Trường Phổ thông DTBT xã Trung Thịnh, huyện Xín Mần, Hà Giang cho biết: Nội dung, điều kiện học tập, sinh hoạt của các em rất khó khăn, đây là sự hỗ trợ rất kịp thời đối với thầy và trò của nhà trường.

Đại tá Hoàng Minh Tuấn, Trưởng khoa An ninh xã hội, Học viện An ninh Nhân dân cho biết: Mong muốn của các thầy cô và sinh viên Học viện ANND chia sẻ khó khăn, giúp đỡ thầy và trò trong quá trình dạy và học. Trách nhiệm của lực lượng CAND với đồng bào các xã miền núi, phát huy khối đoàn kết và khuyến khích phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Những hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nơi biên giới vùng cao đã trở thành việc làm thường xuyên của lực lượng Công an. Và ý nghĩa hơn, khi chính những người thầy bằng nhiều việc làm cụ thể, tiếp tục san sẻ, động viên các em học sinh nuôi dưỡng giấc mơ trên hành trình kiếm tìm con chữ.

Hình ảnh đẹp của những chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân cũng lan tỏa từ những việc làm nhân văn như thế.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Văn hóa 18/05/2024

(ANTV) - Những ngày này, người dân khắp mọi miền Tổ quốc, du khách xa gần đã tìm về quê hương Nam Đàn, nơi sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người cũng là dịp để người dân cả nước bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc tới Bác Hồ kính yêu, cùng nhau tiếp tục tiến bước trên con đường xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Liên quan vụ khai thác khoáng sản trái phép tại huyện Hàm Tân do đối tượng Nguyễn Hữu Chính (34 tuổi), trú xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân cầm đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Phan Đình Trọng Huy (31 tuổi); Lê Hoàng Khôi (30 tuổi); Nguyễn Thành Công (23 tuổi) đều trú huyện Hàm Tân và Nguyễn Văn Trung (31 tuổi) trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Pháp luật 17/05/2024

(ANTV) - Sau gần 1 tuần kiên trì và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã truy xét, bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ cướp 2 xe máy trong đêm, với tính chất manh động, liều lĩnh… khiến quần chúng nhân dân vô cùng hoang mang. Điều đáng nói, 4 đối tượng có tuổi đời rất trẻ nhưng do thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình đã dẫn đến hành vi phạm tội.

Xem thêm