Thứ Ba, 21/05/2024 09:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ghi nhận 1 trường hợp mắc bệnh Whitmore ở Đắk Lắk

(ANTV) - Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết đang điều trị cho một bệnh nhân mắc bệnh Whitmore. Như vậy, đây là trường hợp thứ 3 mắc căn bệnh này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk trong thời gian qua.

Ngày 10/10, một phụ nữ 40 tuổi, trú tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đau bụng dữ dội nên đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên khám. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán bị áp-xe lá lách nên được phẫu thuật điều trị.

Sau khi xuất viện về nhà, người này tiếp tục đau bụng nên ngày 31/10 nhập viện khám lại. Sau đó, bà được chẩn đoán mắc bệnh Whitmore trên nền đái tháo đường type 2. Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh, Khoa Truyền nhiễm phối hợp với Khoa Ngoại đang tích cực điều trị cho bệnh nhân. Dự kiến bệnh nhân sẽ tiếp tục được điều trị tấn công bằng kháng sinh mạnh trong vòng 4 tuần tại bệnh viện.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Tiếp nhận hơn 300 công dân Sri Lanka bị nạn trên biển vào đất liền

Ngày 9/11, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã khẩn trương cử lực lượng cùng với Tổng Lãnh sự quán Sri Lanka tại Tp.Hồ Chí Minh, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực 3, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đi tiếp nhận 305 công dân Sri Lanka bị nạn trên biển, do tàu hàng HELIOS LEADER (quốc tịch Nhật Bản) cứu được đưa về đất liền để tạo điều kiện cho tàu sớm tiếp tục hành trình.

Trước đó, tàu cá LADY R3, quốc tịch Myanmar chở theo 305 công dân người Sri Lanka hành trình đi Canada. Lúc 18 giờ ngày 6/11, khi đến khu vực cách mũi Vũng Tàu khoảng 258 hải lý về hướng Đông Nam thì bị phá nước, nước tràn vào khoang máy khiến trôi dạt trên biển, tính mạng của hơn 300 người trên tàu bị đe dọa nghiêm trọng. Tàu LADY R3 đã phát tín hiệu cấp cứu.

Nhận được thông tin, các lực lượng Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã khẩn trương sử dụng các biện pháp nghiệp vụ rà quét tìm tàu cá bị nạn; xác định các tàu đang hành trình ngang qua khu vực để yêu cầu cứu nạn. Nhận được yêu cầu cứu nạn của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, đã có tới 6 tàu đi ngang qua khu vực tàu cá bị nạn hành trình tới để cứu người.

Trong khoảng thời gian từ 15 giờ 30 đến 17 giờ 30 ngày 7/11, tàu chở hàng HELIOS LEADER, quốc tịch Nhật Bản (hành trình từ Nhật Bản đi Singapo) đã tiếp cận và cứu toàn bộ 305 công dân và thủy thủ trên tàu LADY R3 lên tàu và hành trình về Vũng Tàu. ​Đến trưa ngày 9/11, tàu HELIOS LEADER đã về vùng neo Vũng Tàu để bàn giao các công dân Sri Lanka bị nạn cho cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Thủ tướng Slovakia dần hồi phục sức khoẻ

Thủ tướng Slovakia dần hồi phục sức khoẻ

Thế giới 21/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ ám sát Thủ tướng Slovakia Robert Fico hồi tuần trước khiến ông bị thương, các bác sĩ điều trị cho biết, sức khỏe của ông Fico đã ổn định và đang trong quá trình hồi phục.

Iran tuyên bố 5 ngày quốc tang cựu Tổng thống Raisi

Iran tuyên bố 5 ngày quốc tang cựu Tổng thống Raisi

Thế giới 21/05/2024

(ANTV) - Lãnh tụ Tối cao Iran Ali Khamenei đã tuyên bố 5 ngày quốc tang cựu Tổng thống nước này Ebrahim Raisi, sau khi ông Raisi và một số quan chức khác tử nạn trong vụ rơi trực thăng ngày 19/5, tại tỉnh Đông Azerbaijan, Tây Bắc Iran.

Bộ trưởng Tô Lâm trình bày trước Quốc hội 2 dự án luật

Bộ trưởng Tô Lâm trình bày trước Quốc hội 2 dự án luật

Chính trị 21/05/2024

(ANTV) - Trong chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, chiều 20/5, Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an trình bày Tờ trình của Chính phủ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ và dự án Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi).

Nền kinh tế có nhiều khởi sắc trong 4 tháng đầu năm 2024

Nền kinh tế có nhiều khởi sắc trong 4 tháng đầu năm 2024

Kinh tế 20/05/2024

(ANTV) - “Từ đầu năm 2024 đến nay, tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường với nhiều khó khăn, thách thức hơn. Tuy nhiên, trong nước, tăng trưởng kinh tế tiếp tục phục hồi, các hoạt động KT-XH diễn ra sôi động hơn. Các tổ chức quốc tế tiếp tục đánh giá cao triển vọng tăng trưởng của Việt Nam năm 2024.”

Giá căn hộ chung cư vẫn tăng khi nhu cầu tìm mua giảm mạnh

Giá căn hộ chung cư vẫn tăng khi nhu cầu tìm mua giảm mạnh

Kinh tế 20/05/2024

(ANTV) - Theo Batdongsan.com.vn, lượng tìm mua chung cư tại Hà Nội sau khi tăng đáng kể tháng 3/2024 đã tiệm cận đỉnh của tháng 8/2023. Sang tháng 4/2024, mức độ quan tâm chung cư Hà Nội lại giảm 23% so với tháng trước. Tuy nhiên mặc dù lượng quan tâm đã giảm nhưng giá rao bán chung cư Hà Nội không có dấu hiệu đi xuống.

Xem thêm