Chủ Nhật, 19/05/2024 05:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an Đồng Nai tôn vinh y, bác sỹ tham gia tuyến đầu chống dịch

(ANTV) - Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức gặp mặt tôn vinh và tri ân hơn 50 y, bác sỹ thuộc Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai); Cục Y tế, Bệnh viện 19/8, Bệnh viện y học cổ truyền (Bộ Công an); các y, bác sĩ của Bệnh xá và Trại tạm giam Công an tỉnh Đồng Nai đã trực tiếp thăm khám, điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân tại những điểm nóng về dịch bệnh của Công an tỉnh.

Từ tháng 8/2021 đến nay, đội ngũ y, bác sĩ thuộc các cơ quan, đơn vị trên đã chi viện, tăng cường cho Công an tỉnh Đồng Nai đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp nhận mọi gian khổ, nguy hiểm, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Đồng Nai, thăm khám, điều trị cho cán bộ, chiến sỹ, cho can phạm ở những điểm nóng, như: Trại tạm giam, Trung tâm huấn luyện, trụ sở cơ quan điều tra.

Đồng thời, tham mưu thành lập khu kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở điều trị của Công an tỉnh và kiểm soát nhiễm khuẩn hàng ngày tại cơ sở của bệnh viện dã chiến; trực tiếp lấy mẫu, xét nghiệm PCR cho hàng trăm cán bộ, chiến sỹ, người bị giam giữ, phạm nhân. Ngoài ra, còn hỗ trợ thuốc điều trị, vật tư y tế, tư vấn về chuyên môn cho 2 cơ sở của Bệnh viện dã chiến Công an tỉnh Đồng Nai để tập trung phòng, chống dịch bệnh ở Trại tạm giam và Nhà tạm giữ Công an TP.Biên Hòa.

Với sự cống hiến hết mình đó, đến nay Công an tỉnh Đồng Nai đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh ở những khu vực trên. Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai đã ghi nhận, biểu dương và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các y, bác sỹ đã không quản khó khăn, gian khổ, hiểm nguy, tình nguyện giúp đỡ Công an tỉnh Đồng Nai trong lúc khó khăn nhất.

Dịp này, Công an tỉnh Đồng Nai đã tặng giấy khen đột xuất cho 55 y, bác sỹ tăng cường, chi viện cho Công an Đồng Nai trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 vì có thành tích xuất sắc. Đồng thời chúc mừng đến các nữ y, bác sĩ nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Thống kê trên cổng tiêm chủng Quốc gia cho biết đến 14h ngày 16/10, cả nước đã tiêm được 61,086,173 liều vaccine phòng COVID-19; tại Đồng Nai đã chữa khỏi hơn 44.700 bệnh nhân COVID-19. 

Các tỉnh Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Sơn La, Thừa Thiên - Huế, Lâm Đồng vừa có văn bản điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch theo Nghị quyết 128 của Chính phủ. Theo đó, Vĩnh Phúc: cách ly tập trung đối với người đi về từ các vùng dịch cấp độ 3 và 4; Bắc Giang: người từ vùng xanh, vùng vàng, vùng cam không cần kết quả xét nghiệm; Sơn La: Người về từ "vùng cam" tiêm đủ 2 liều vaccine tự theo dõi sức khỏe tại nhà; Thừa Thiên Huế yêu cầu có kết quả xét nghiệm âm tính có giá trị trong 72 giờ.

Còn tại Hà Nội, sáng 16/10 phường Mai Động (Hoàng Mai) đã cách ly y tế tạm thời tòa nhà thuộc chung cư New Horizon City, 87 Lĩnh Nam sau khi có ca dương tính nCoV. Theo CDC Hà Nội, từ 18h ngày 14/10 đến 18h ngày 15/10, Hà Nội ghi nhận một ca dương tính tại huyện Phú Xuyên đã được cách ly. Đây là số ca mắc thấp nhất trong một ngày, kể từ 2 tuần qua mà Hà Nội ghi nhận.

Hoàn lưu bão số 8 gây thiệt hại tại 1 số địa phương

Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai, hoàn lưu bão số 8 và mưa lớn trong 2 ngày 14 - 15/10 đã gây nhiều thiệt hại cho các địa phương. Mưa lớn đã làm cho đường giao thông; kênh mương, cầu máng tại 1 số tỉnh như Nam Định, Hà Nội, Nghệ An, Thái Bình, Lào Cai, Yên Bái bị hư hại do sạt lở. Tại Nghệ An, Yên Bái hàng chục ha lúa hoa màu bị gãy đổ, ngập úng; nhiều ha cá bị cuốn trôi...

Để tiếp tục ứng phó với mưa lớn, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo mưa, lũ; thông tin kịp thời cho các cấp chính quyền và người dân chủ động phòng tránh; kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất; bố trí lực lượng kiểm soát, cắm biển cảnh báo, hướng dẫn giao thông các khu vực ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, chia cắt; chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính; các địa phương triển khai công tác bảo vệ đê điều, hồ đập, bảo vệ sản xuất; sẵn sàng tiêu úng bảo vệ sản xuất nông nghiệp; khu vực trũng thấp, đô thị và khu công nghiệp; duy trì lực lượng cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu, xử lý khi có yêu cầu; tăng cường lực lượng, tổ chức trực ban phòng, chống thiên tai 24/24h, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai và và Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn khi có tình huống xảy ra.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng thời kỳ 4.0

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng thời kỳ 4.0

Xã hội 18/05/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, mạng xã hội xuất hiện nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền , gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin này không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”, chiêu trò của các thế lực thù địch. Thời đại công nghệ 4.0 phát triển với sự phổ biến của nhiều mạng xã hội đã đặt ra những thách thức mới, đòi hỏi Báo chí cách mạng Việt Nam cần tiếp tục nỗ lực vượt qua để bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, lợi ích của quốc gia, dân tộc.

Xe điều khiển bằng giọng nói hỗ trợ người khuyết tật

Xe điều khiển bằng giọng nói hỗ trợ người khuyết tật

Thế giới 18/05/2024

(ANTV) - Với nhiều người không may bị khuyết tật, việc học lái xe ô tô từng là thử thách vô cùng khó khăn và chỉ là mơ ước xa vời. Tuy nhiên, giờ đây, nhờ sự xuất hiện của ô tô điều khiển bằng giọng nói, chị Jessica Haldin - một phụ nữ bị cụt cả tứ chi ở Australia vẫn có thể lái được xe. Chị Haldin hi vọng mình có thể vượt qua bài kiểm tra lái xe trong năm nay, đồng thời, truyền cảm hứng cho những người khuyết tật khác nối bước chị.

Trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại bệnh viện

Trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại bệnh viện

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Lợi dụng bệnh viện là nơi thường xuyên có nhiều người ra vào thăm khám mỗi ngày, các đối tượng trộm cắp xem đây là địa bàn hoạt động dễ dàng bởi sự lơ là của người dân. Trong thời gian qua, CATP Hà Nội đã liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều vụ trộm cắp tài sản tại bệnh viện, với những phương thức và thủ đoạn phạm tội khác nhau.

Nhà hát Hồ Gươm biểu diễn vở nhạc kịch “Người cầm lái”

Nhà hát Hồ Gươm biểu diễn vở nhạc kịch “Người cầm lái”

Văn hóa 18/05/2024

(ANTV) - Tối 17/5, Nhà hát Ca múa nhạc CAND đã phối hợp với Nhà hát Hồ Gươm biểu diễn vở nhạc kịch “Người cầm lái”. Đây là vở nhạc kịch đầu tiên về hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh do Nhà hát CAND (nay là Nhà hát Kịch CAND và Nhà hát Ca múa nhạc CAND) dàn dựng năm 2022.

Phá đường dây đánh bạc hơn 300 tỷ đồng ở Đồng Tháp

Phá đường dây đánh bạc hơn 300 tỷ đồng ở Đồng Tháp

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Ngày 17/5, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp vừa khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự 3 đối tượng để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc qua mạng Internet. Các đối tượng gồm: Dương Quốc Quân (SN 1997), Dương Triệu Phú (SN 2004, là em ruột của Quân trú huyện Lấp Vò và Tiêu Thái Hưng (SN 1993, là cậu vợ của Quân trú huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp).

Khởi tố bị can giao cấu với người dưới 16 tuổi

Khởi tố bị can giao cấu với người dưới 16 tuổi

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, Huỳnh Tiến Thịnh, sn 1985, trú tại xã Hiếu Phụng, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long vừa bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Vũng Liêm ra quyết định khởi tố để điều tra.

Sinh động những tiết học về Bác Hồ

Sinh động những tiết học về Bác Hồ

Xã hội 18/05/2024

(ANTV) - Bác Hồ, người đã dành trọn cuộc đời, tâm huyết của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Hình ảnh về một lãnh tụ vĩ đại mãi mãi trong tim người Việt Nam và bạn bè quốc tế. Hiện nay, trong các trường học những mẩu truyện ngắn về Bác được các giáo viên lồng ghép qua các bài giảng với nhiều hình thức sáng tạo, sinh động giúp học sinh hiểu rõ hơn về con người và tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, góp phần giáo dục, rèn luyện đạo đức, lối sống cho các em.

Vận chuyển ma túy, lãnh 17 năm tù giam

Vận chuyển ma túy, lãnh 17 năm tù giam

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Vận chuyển trái phép chất ma túy cho người khác với tiền công 250 ngàn đồng, bị cáo Trương Văn Hội, sinh năm 1971, trú thành phố Vĩnh Long vừa bị Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long đưa ra xét xử và tuyên phạt 17 năm tù giam.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 18/05/2024

(ANTV) - Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 18/5, đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Xem thêm