Thứ Sáu, 17/05/2024 09:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chiến sỹ công an cứu sống ngoạn mục trẻ bị đuối nước

(ANTV) - Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, lực lượng công an xã Nga Bạch, huyện Nga Sơn vừa có một việc làm hết sức ý nghĩa khi cứu sống một bé gái bị đuối nước ngay tại UBND xã.

Trước đó, trong lúc hái hoa, bé gái không may bị trượt chân rơi xuống hồ nước trong khuôn viên UBND xã Nga Bạch. Ngay lập tức, các cán bộ xã đã nhanh chóng chạy ra hồ nước để tìm kiếm và cứu cháu bé. Tuy nhiên, bé đã trong tình trạng đã tím tái, ngừng thở.

Thấy vậy, Thượng úy Hà Minh Hải - Phó trưởng Công an xã Nga Bạch đã tìm mọi cách để sơ, cấp cứu cho cháu. Sau 15 phút nghẹt thở, cơ thể cháu bé dần ấm lại. Sau đó, đưa bé sang Trạm Y tế xã để cấp cứu.

Hiện, sức khỏe cháu đã dần ổn định và đang được gia đình và các y bác sĩ tiếp tục theo dõi, chữa trị.

Sự nhanh trí, quyết đoán của đồng chí Hải đã kéo cháu bé trở về từ lằn ranh sinh tử. Ngợi khen hành động của anh, không ít người bình luận chính anh đã sinh ra bé lần thứ hai.

Tạm đình chỉ nhân viên liên quan vụ va chạm máy bay

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa yêu cầu làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc va chạm 2 máy bay Bamboo Airways tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vào ngày 02/11.
   
Để phòng tránh không xảy ra các vụ việc tương tự; bảo đảm tuyệt đối an toàn cho hành khách, người lao động và tài sản trong hoạt động vận tải hàng không, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ quan chức năng và các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh rõ nguyên nhân, trách nhiệm tổ chức cá nhân liên quan vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải kiểm tra, chấn chỉnh công tác bảo đảm an toàn của các hãng hàng không, cảng hàng không và các đơn vị cung ứng dịch vụ mặt đất trong cả nước. Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành hàng không tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn trong hoạt động khai thác tàu bay, phương tiện, thiết bị, cơ sở vật chất và hạ tầng liên quan, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phục hồi, phát triển kinh tế xã hội và thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; tiếp tục hoàn thiện các quy định, quy trình về bảo đảm an toàn trong quá trình vận hành khai thác tàu bay và cảng hàng không.

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin chính thức từ Cục Hàng không Việt Nam, những nhân viên có liên quan đến sự cố va chạm tàu bay tại sân bay Nội Bài ngày 2/11 đã bị tạm đình chỉ công việc. Cục Hàng không Việt Nam đang chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ việc, rà soát quy trình kéo đẩy máy bay và xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xây dựng thương hiệu nông sản tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt

Xây dựng thương hiệu nông sản tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt

Kinh tế 17/05/2024

(ANTV) - Trong những năm qua, xuất khẩu nông sản của Việt Nam đã có những bước tiến quan trọng. Tuy nhiên, giá trị xuất khẩu chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Trong bối cảnh đó, việc xây dựng thương hiệu và chỉ dẫn địa lý cho nông sản xuất khẩu là một trong những bước đi cần thiết để thương hiệu nông sản của mỗi địa phương được người tiêu dùng biết đến.

Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm

Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm

Xã hội 17/05/2024

(ANTV) - Trong đợt cao điểm thực hiện chương trình Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 với chủ đề tiếp tục đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới với điểm nhấn của chương trình là kiểm tra không báo trước các bếp ăn trường học trên địa bàn TPHCM.

Xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá vàng

Xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá vàng

Điểm tin 17/05/2024

(ANTV) - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất đến 17/5, Ngân hàng Nhà nước phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng. Đây là thông tin trong kết luận của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tại cuộc họp với lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ

Phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ

Xã hội 17/05/2024

(ANTV) - Mỗi năm Việt Nam có trên 2.000 trẻ em bị đuối nước. Con số này là quá lớn để các bậc cha mẹ, chính quyền địa phương cũng như toàn thể xã hội ngay lập tức phải chung tay có giải pháp mạnh mẽ, cụ thể hơn nữa trong việc phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em.

7 triệu người tử vong mỗi năm vì ô nhiễm không khí

7 triệu người tử vong mỗi năm vì ô nhiễm không khí

Thế giới 17/05/2024

(ANTV) - Trên khắp các châu lục, bao gồm cả Nam Cực, ô nhiễm không khí đã trở thành một phần không thể tránh khỏi của cuộc sống hiện đại. Với số người thiệt mạng lên tới hơn 7 triệu mỗi năm, ô nhiễm không khí gây tử vong nhiều hơn cả AIDS và sốt rét cộng lại.

Mang niềm tin rực cháy

Mang niềm tin rực cháy

Xã hội 17/05/2024

(ANTV) - Trong cuộc đời cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thiếu niên, nhi đồng là đối tượng được Bác quan tâm đặc biệt. Chính sự ưu ái đầy ân cần của vị lãnh tụ cho thế hệ măng non của đất nước, đã tạo nên một sự kế thừa vô cùng rực rỡ. Cuộc gặp gỡ của một đội viên năm xưa được đeo khăn quàng đỏ cho Bác mà chúng tôi gửi tới quý vị ngay sau đây sẽ là minh chứng về sự quan tâm đặc biệt ấy của Người với thiếu nhi Việt Nam. Và hơn tất cả, những điều đó đã trở thành niềm tin rực cháy từ trong quá khứ tới tận hôm nay, là động lực phấn đấu, tiếp bước cho những thế hệ mai sau.

 Trung Quốc và Nga nhất trí thúc đẩy quan hệ song phương

Trung Quốc và Nga nhất trí thúc đẩy quan hệ song phương

Thế giới 17/05/2024

(ANTV) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 16/5, đã tiến hành hội đàm song phương tại thủ đô Bắc Kinh. Hai nhà lãnh đạo cũng ký kết và ra tuyên bố chung về làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược toàn diện phối hợp trong kỷ nguyên mới, nhân dịp kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước.

Xem thêm