Thứ Sáu, 17/05/2024 01:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

"Chuyến xe mùa Xuân" đưa 2.000 sinh viên, người lao động về quê ăn Tết

(ANTV) - Chuyến xe mùa xuân đầu tiên của tết Quý Mão 2023 đã chính thức lăn bánh vào sáng ngày 12/01, đưa hơn 2.000 người lao động và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM về quê đón tết. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các chương trình chăm lo tết cho người lao động do Thành đoàn TPHCM tổ chức.

Không khí nô nức tại nhà văn hoá thanh niên sáng ngày 12/1 khiến nhiều người vui mừng, háo hức lộ rõ trên từng khuôn mặt. Ai cũng hớn hở nhận tấm vé xe miễn phí và chờ đợi giây phút sum họp với gia đình sau 1 năm đầy khó khăn.

Chị Từ Thị Bích Thảo, quê Quảng Ngãi cho biết: Chị đâu có biết, ăn rồi đi bán hàng rong đó rồi mấy sinh viên  giới thiệu. Chị mừng lắm bắt xe ôm lên đây xin liền. Rất là xúc động, không biết nói gì hơn.

Ông Nguyễn Hòa Lễ, quê Phú Yên bày tỏ: Chú bán vé số  ở quận 5 người ta thuê chỗ trọ cho mình ở rồi mình đi bán, bán nhiêu thì mình ăn nhiêu. Có mấy cái này quý lắm chớ con, mừng, không có ngủ được.

Với nhiều người lao động và sinh viên xa nhà đang học tập tại TP.HCM, tấm vé nghĩa tình từ “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” đã phần nào giúp họ vơi đi gánh nặng về chi phí đi lại mỗi dịp Tết đến xuân về bởi càng gần đến tết, giá vé xe về các tỉnh miền trung, tây nguyên càng tăng vọt gấp 2 3 lần so với ngày thường.

Em Lê Thị Yến Vi, sinh viên, quê Phú Yên cho biết: Năm trước em cũng được nhận nhưng vì kế hoạch học có thay đổi nên em đã nhường vé cho các bạn khác. Năm nay mới chính thức tham gia lần đầu. Một nghĩa cử cao đẹp giúp chúng em có thêm động lực và niềm tin để sống tốt hơn

Anh Lê Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM cho biết: Tình hình kinh tế khó khăn như vậy nên ảnh hưởng rất nhiều đến các hoạt động thiện nguyện, đặc biệt là công tác chăm lo cho sinh viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên Đán. Từ tháng 11 là chúng tôi đã nhận được hơn 3 ngàn đơn xin, trung tâm đã phải rất cân nhắc để làm sao hỗ trợ tối đa cho mọi người

Sau 21 năm triển khai chương trình “chuyến xe mùa xuân”, đến nay đã có gần 59.000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ về quê đón tết miễn phí. Bên cạnh hỗ trợ vé xe, trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên TP.HCM cũng sẽ tổ chức trao tặng hơn 2 ngàn phần quà với tổng kinh phí 1,8 tỷ đồng cho các em sinh viên ở lại vui xuân đón Tết tại TP.HCM.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bắt giữ nhóm trộm cắp liên tỉnh nhiều tiền án

Bắt giữ nhóm trộm cắp liên tỉnh nhiều tiền án

Pháp luật 16/05/2024

(ANTV) - Qua công tác điều tra truy xét, Công an thành phố Ninh Bình phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phát hiện, bắt giữ Nguyễn Hùng Kiên; Phùng Đình Phúc; Nguyễn Sơn Hùng, cùng trú thành phố Hà Nội về hành vi trộm cắp tài sản khi đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội.

Đối tượng thuê 6 xe ô tô đem đi cầm cố sa lưới

Đối tượng thuê 6 xe ô tô đem đi cầm cố sa lưới

Pháp luật 16/05/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối tượng Trần Văn Duy, sinh năm 1991, trú quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức”.

Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá vàng

Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá vàng

Kinh tế 16/05/2024

(ANTV) - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất đến 17/5, Ngân hàng Nhà nước phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng. Đây là thông tin trong kết luận của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tại cuộc họp với lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tuyên án Phó giám đốc Công ty Thành Bưởi và tài xế

Tuyên án Phó giám đốc Công ty Thành Bưởi và tài xế

Pháp luật 16/05/2024

(ANTV) - Sáng 16/5, Toà án nhân dân huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Hoàng Văn Tính (trú tại Thừa Thiên Huế, là tài xế xe khách Thành Bưởi) về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" và bị cáo Lê Dương (Phó giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi) về tội "Điều động người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 5/2024

Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 5/2024

Chính trị 16/05/2024

(ANTV) - Sáng ngày 16/5, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 5/2024. Tại hội nghị, lãnh đạo Cục Pháp chế và Cải cách hành chính, tư pháp, Bộ Công an đã báo cáo thông tin cụ thể về những nội dung quan trọng của Luật Căn cước; Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở sơ sở và 5 dự án luật do Bộ Công an chủ trì, tham mưu trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Xem thêm