Chủ Nhật, 19/05/2024 15:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa thể thao

Đoàn thanh niên Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an - uống nước nhớ nguồn

Hà Phương

Phóng viên: Thưa đồng chí, thời gian qua, Đoàn thanh niên Bệnh viện Y học cổ truyền đã có nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ. Đồng chí có thể chia sẻ thêm về điều này?

Đồng chí Vũ Hữu Hào: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an về việc tổ chức các hoạt động hướng đến kỉ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ thì Đoàn thanh niên Bệnh viện Y học cổ truyền năm nay đã xây dựng các chương trình hành động với mục đích tuyên truyền trong đoàn viên thanh niên về đạo lý uống nước nhớ nguồn và đền ơn đáp nghĩa với các đối tượng là thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với Cách mạng. Thế thì năm nay, Đoàn thanh niên Bệnh viện cũng đã tổ chức được một số hoạt động cụ thể như sau: Ngày 21/7 thì Đoàn thanh niên Bệnh viện đã tổ chức các đoàn khám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 150 đối tượng thương binh, bệnh binh ở huyện Kim Động tỉnh Hưng Yên và phối hợp với Đoàn Thanh niên Cục Kế hoạch đầu tư Bộ Công an và Công an tỉnh Hưng Yên tặng quà cho 18 gia đình chính sách, có công với Cách mạng với giá trị hơn 50 triệu đồng. Số tiền trên một phần là đóng góp của cán bộ chiến sĩ Bệnh viện, một phần là tài trợ từ Ngân hàng BIDV chi nhánh Thanh Xuân. Và Đoàn thanh niên Bệnh viện cũng là nòng cốt trong các chương trình khám chữa bệnh tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, tại huyện Sơn Dương tỉnh Tuyên Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội và quận Hải An, Hải Phòng.v.v.. Ngoài ra Đoàn thanh niên Bệnh viện còn phối hợp với Đoàn Thanh niên Học viện An ninh nhân dân tặng 60 suất thuốc bổ cho các thương bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng thương binh huyện Duy Tiên, Hà Nam và phối hợp với quận đoàn Nam Từ Liêm khám chữa bệnh cho các gia đình chính sách và thắp nến tri ân trên địa bàn.

Đoàn thanh niên BV y học cổ truyền viếng nghĩa trang liệt sỹ nhân dịp 27/7

Phóng viên: Công việc chuyên môn ở Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an cũng rất là vất vả, bận rộn. Vậy Đảng ủy, Ban Giám đốc đã tạo điều kiện như thế nào để các Đoàn viên thanh niên trong đơn vị có thể tham gia và đảm đương tốt các hoạt động phong trào nói chung và các hoạt động tri ân nói riêng trong thời gian này?

Đồng chí Vũ Hữu Hào: Thực ra thì đây là chương trình trong kế hoạch công tác năm của Đảng ủy Ban Giám đốc đã xây dựng thành Nghị quyết, chương trình hành động thì từ đó cụ thể hóa cái chương trình Nghị quyết của Đảng ủy, Ban Giám đốc thì Ban chấp hành Đoàn Bệnh viện đã xây dựng những kế hoạch hành động từng tháng, năm một. Và hiện nay Ban Giám đốc rất là quan tâm đến thế hệ trẻ. Vì hiện nay, Bệnh viện có hơn 800 cán bộ chiến sỹ mà Đoàn viên Bệnh viện chiếm đến hơn 600, mọi cái thành tích cũng như các chương trình hoạt động của Viện thì thanh niên đều là nòng cốt cho nên những cái chuong trình do đoàn thanh niên phát động từ đầu năm đến cuối năm nhất là những chương trình tri ân các gia đình thương binh, liệt sỹ, các gia đình có công với Cách mạng rồi các thế hệ đàn anh đi trước cống hiến cho Tổ quốc thì Đảng ủy Ban Giám đốc luôn quan tâm và đây là hoạt động thường niên của Bệnh viện. Hàng năm, Bệnh viện tổ chức rất nhiều các hoạt động khám chữa bệnh ở vùng cao như Hà Giang, Tuyên Quang, Lai Châu… nòng cốt là Đoàn viên thanh niên của Bệnh viện.

 Thắp nến, dâng hương tại mộ các anh hùng liệt sỹ
Trong một buổi đi khám bệnh, phát thuốc cho các gia đình chính sách

Phóng viên: Qua mỗi chuyến đi, mỗi hoạt động như thế này, điều quan trọng nhất mà các đoàn viên thanh niên nhận lại được là gì, thưa đồng chí?

Đồng chí Vũ Hữu Hào: Mỗi chuyến đi là một câu chuyện, trên địa bàn toàn quốc thì hiện nay đồng bào ta còn rất khó khăn và chúng tôi cũng nhận được rất là nhiều sự đồng cảm của các đồng chí trong và ngoài ngành Công an và sự đón tiếp rất là niềm nở của người dân và mỗi chuyến đi đều có một điểm chung là chúng ta thấy được tấm lòng biết ơn, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn của đồng bào và tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những đồng bào, đồng chí đã cống hiến xương máu và hy sinh tất cả tính mạng cho cuộc sống và sự nghiệp giải phóng dân tộc vì nền tự do, thống nhất đất nước. Đoàn viên thanh niên của Bệnh viện đăng ký rất đông. Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Bệnh viện cũng tham mưu cho Ban Giám đốc lựa chọn những đồng chí là Đoàn viên ưu tú, những đồng chí có chuyên môn giỏi để tham gia những đoàn khám chữa bệnh. Khi tham gia các đồng chí thấy chuyến đi rất ý nghĩa, rất phấn khởi, cái thứ hai là cảm thấy được góp một phần rất nhỏ để tri ân những anh hung liệt sỹ những người có công với Cách mạng trên toàn quốc. Đây cũng là dịp giáo dục cho các đồng chí Đoàn viên tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và sự tri ân với các thế hệ đã cống hiến cho xương máu cho dân tộc. Qua đây thì tôi cũng xin chia sẻ và muốn gửi tới các bạn trẻ trong Công an nói riêng và các bạn trẻ trong thanh niên cả nước nói chung là ai cũng có một tuổi trẻ, hãy đính lên tuổi trẻ của mình những kỷ niệm đáng nhớ những kỉ niệm trở thành niềm vui, niềm tự hào của chúng ta, hãy để những kỉ niệm đó nó đồng hành cùng chúng ta trên mỗi chặng đường.

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Đổi mới trong bồi dưỡng và đào tạo nghiệp vụ cho chiến sỹ

Đổi mới trong bồi dưỡng và đào tạo nghiệp vụ cho chiến sỹ

(ANTV) - Công tác bồi dưỡng và đào tạo nghiệp vụ cho chiến sỹ tại Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ, Phòng tổ chức cán bộ, Công an TP Hà Nội đã có nhiều đổi mới tích cực. Trung tá Đào Thị Hạnh Ngàn – Giám đốc Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ, Phòng tổ chức cán bộ, Công an TP Hà Nội đã chia sẻ về nội dung này với phóng viên Phát thanh CAND, Cục Truyền thông CAND.

Nhức nhối tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, gây rối trật tự công cộng

Nhức nhối tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, gây rối trật tự công cộng

(ANTV) - Thời gian gần đây, tại Hà Nội liên tiếp xảy ra tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, đánh nhau thậm chí gây rối trật tự công cộng, trong số những thanh thiếu niên này có cả học sinh. Nguyên nhân gia tăng tình trạng các thanh thiếu niên gây rối trật tự công cộng là do thiếu sự quan tâm, phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong quản lý, giáo dục con em.

Vai trò và những đóng góp của lực lượng CAND trong chiến thắng Điện Biên Phủ

Vai trò và những đóng góp của lực lượng CAND trong chiến thắng Điện Biên Phủ

(ANTV) - Với quyết tâm chiến lược “tất cả cho tiền tuyến, tất cả để đánh thắng địch ở chiến dịch Điện Biên Phủ”, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã đoàn kết chặt chẽ, lập nên những chiến công vang dội, hoàn thành xuất sắc mục tiêu của chiến dịch. Trong thắng lợi đó, có phần đóng góp rất quan trọng của lực lượng CAND Việt Nam. Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07.5.1954 - 07.5.2024); chương trình Tiêu điểm ANTT hôm nay, với sự tham gia của Thiếu tướng Nguyễn Bình Ban – Nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Công an, chúng ta sẽ cùng nhìn nhận, đánh giá về vai trò và những đóng góp của lực lượng CAND trong chiến thắng vĩ đại này.

61 tỉnh, thành phố triển khai Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo về phòng, chống ma túy.

61 tỉnh, thành phố triển khai Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo về phòng, chống ma túy.

(ANTV) - Sau khi Chương trình phối hợp số 03/CTrPH-BCA-BGDĐT ngày 22/1/2024 giữa Bộ Công an với Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2024 -2030 được ký kết, Cục cảnh sát điều tội phạm về ma túy (Bộ Công an), Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và 61/63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã triển khai chương trình phối hợp về phòng, chống ma túy trong các sơ sở giáo dục và trường học trên địa bàn.

Ngôi nhà yêu thương của những chiến sỹ CSCĐ Sơn La

Ngôi nhà yêu thương của những chiến sỹ CSCĐ Sơn La

(ANTV) - Là địa phương đầu tiên trên cả nước triển khai Đề án “Tiếp nhận, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”, từ năm 2021 đến nay đã có 33 trẻ em trên toàn tỉnh được tiếp nhận, nuôi dưỡng trực tiếp tại Công an tỉnh Sơn La. Dưới sự chăm sóc, nuôi dưỡng trực tiếp của các cô, chú công an nói chung và các bộ, chiến sỹ Cảnh sát cơ động nói riêng, trong những năm qua, các em đã được đến trường học tập, chăm sóc, rèn luyện trong vòng tay yêu thương của bố mẹ Công an như bao bạn bè cùng trang lứa khác.

Công an phường Duy Tân (thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) chung sức, đồng lòng cùng địa phương thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thị xã giai đoạn 2023-2025

Công an phường Duy Tân (thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) chung sức, đồng lòng cùng địa phương thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thị xã giai đoạn 2023-2025

(ANTV) - Nhằm tạo sự đồng thuận của người dân trong việc triển khai thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thị xã giai đoạn 2023-2025; cùng với các ban, ngành đoàn thể của địa phương, lực lượng Công an cơ sở đã phát huy tinh thần, trách nhiệm trong công tác vận động, tuyên truyền cũng như công tác bảo đảm ANTT trong quá trình triển khai thực hiện Đề án. Ghị nhận tại địa bàn phường Duy Tân, thị xã Kinh Môn là địa phương đang triển khai thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

Hơn 16.000 tân binh bước vào khoá huấn luyện tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động

Hơn 16.000 tân binh bước vào khoá huấn luyện tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động

(ANTV) - Năm 2024, Bộ tư lệnh CSCĐ giao chỉ tiêu huấn luyện 16.000 công dân. Trong đó có 3.515 công dân được tuyển chọn theo chỉ tiêu của Bộ tư lệnh CSCĐ và 12.645 công dân được tuyển chọn theo chỉ tiêu của Công an 61/63 tỉnh thành phố trực thuộc Trung Ương. Để đáp ứng được chỉ tiêu này, ngày 4/3 vừa qua. Bộ tư lệnh CSCĐ đã tổ chức khai giảng khoá huấn luyện thực hiện nghĩa vụ.

Xem thêm