Thứ Bảy, 18/05/2024 13:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Sôi động sân khấu chào hè dành cho thiếu nhi

(ANTV) - Mùa hè đến cũng là lúc các chương trình nghệ thuật dành cho thiếu nhi lại rộn ràng đón khách. Năm nay, nhiều chương trình, vở diễn mới được các nhà hát dàn dựng với nội dung phong phú, hấp dẫn, giàu sáng tạo nghệ thuật.

Sân khấu tròn của Liên đoàn Xiếc Việt Nam chào hè 2022 với vở xiếc “Chúa tể rừng xanh”. Vở diễn này dài 75 phút, kể về câu chuyện của các loài muông thú trong khu rừng già cùng đồng lòng đánh đuổi kẻ ác, bảo vệ bình yên cho khu rừng xanh. Xen lẫn giữa các cảnh trong vở diễn là các tiết mục xiếc, ảo thuật, tung hứng, xe chỉ, lắc vòng… mang đến những màn biểu diễn vui vẻ, hài hước phục vụ các em thiếu nhi.

Từ cuối tháng 5, Nhà hát Tuổi trẻ đã cho ra đời dự án nghệ thuật đặc biệt với 3 tác phẩm sân khấu dành cho thiếu nhi gồm nhạc kịch “Bầy chim thiên nga”, vở kịch “Cuộc chiến Virus," vở kịch “Vaxilixa và Phù thủy độc ác”. Với tên gọi “Mùa Hè yêu thương”, các show diễn này được biểu diễn vào tối thứ 7 hàng tuần và kéo dài trong suốt mùa hè, với hi vọng sẽ hàn gắn những gì trẻ đã từng trải qua trong 2 năm đại dịch.

Tương tự, các nhà hát khác cũng đều tổ chức các suất diễn xuyên suốt mùa Hè, bên cạnh những suất diễn cố định tại nhà hát. Theo đánh giá của giới trong nghề, sân khấu kịch thiếu nhi vốn vẫn được xem là "mảnh đất màu mỡ" để các nhà hát khai thác tối đa vào dịp hè này, đặc biệt, sau thời gian dài gần 2 năm phải nhốt mình trong nhà do đại dịch COVID-19.

Việc các sân khấu luôn đỏ đèn sau đại dịch là tín hiệu vui cho những người yêu nghệ thuật sân khấu, nếu được quan tâm, đầu tư bài bản và dài hơi, có lẽ việc kéo được khán giả nói chung và khán giả nhí nói riêng đến với sân khấu không còn là bài toán khó cho những người làm sân khấu hiện nay.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Văn hóa 18/05/2024

(ANTV) - Những ngày này, người dân khắp mọi miền Tổ quốc, du khách xa gần đã tìm về quê hương Nam Đàn, nơi sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người cũng là dịp để người dân cả nước bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc tới Bác Hồ kính yêu, cùng nhau tiếp tục tiến bước trên con đường xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Liên quan vụ khai thác khoáng sản trái phép tại huyện Hàm Tân do đối tượng Nguyễn Hữu Chính (34 tuổi), trú xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân cầm đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Phan Đình Trọng Huy (31 tuổi); Lê Hoàng Khôi (30 tuổi); Nguyễn Thành Công (23 tuổi) đều trú huyện Hàm Tân và Nguyễn Văn Trung (31 tuổi) trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Pháp luật 17/05/2024

(ANTV) - Sau gần 1 tuần kiên trì và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã truy xét, bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ cướp 2 xe máy trong đêm, với tính chất manh động, liều lĩnh… khiến quần chúng nhân dân vô cùng hoang mang. Điều đáng nói, 4 đối tượng có tuổi đời rất trẻ nhưng do thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình đã dẫn đến hành vi phạm tội.

Xem thêm